- Được nhận định là đối thủ đáng gờm của 'Diên Hi công lược', 'Hậu cung Như Ý truyện' khiến khán giả mê phim cung đấu háo hức chờ đợi tập đầu tiên phát sóng ngày 20/8.

Trailer phim "Như Ý truyện":

Đối thủ đáng gờm của 'Diên Hi công lược' chính thức lộ diện

Trailer phim "Diên Hi công lược":

{keywords}
"Hậu cung Như Ý truyện" là phần tiếp theo của bom tấn truyền hình "Hậu cung Chân Hoàn truyện" vào năm 2012, sẽ chiếu tập đầu tiên vào ngày 20/8. Không những vậy, bộ phim sẽ được công chiếu trên phạm vi toàn thế giới qua các kênh như YouTube, TVB, Fox và Astro. Cùng thuộc thể loại phim cổ trang, cung đấu nên "Hậu cung Như Ý truyện" được xem là đối thủ của "Diên Hi công lược" - bộ phim đang làm mưa làm gió thời gian qua.

 

{keywords}
"Diên Hi công lược" (ảnh trên) và "Hậu cung Như Ý truyện" (ảnh dưới) đều là bom tấn truyền hình về đề tài "Cung đấu" của năm 2018. Cả 2 bộ phim đều được nhà sản xuất đầu tư kỹ lưỡng với dàn diễn viên hùng hậu.

 

{keywords}
Cùng lấy bối cảnh từ những năm đầu triều Càn Long nên tuyến nhân vật của 2 bộ phim đều có nhiều điểm tương đồng. Tuy nhiên, tính cách của mỗi nhân vật trong "Diên Hi công lược" và "Hậu cung Như Ý truyện" được biên kịch xây dựng khác nhau. "Diên Hi công lược" khai thác về nhân vật Lệnh Hoàng quý phi - Ngụy Anh Lạc, còn "Hậu cung Như Ý truyện" kể về cuộc đời của Kế Hoàng hậu - Ô Lạt Na Lạp Như Ý.

 

{keywords}
Ở "Diên Hi công lược", Càn Long Đế (Nhiếp Viễn đóng, ảnh phải) dành sự quan tâm của mình cho Phú Sát Hoàng hậu, sau này là Lệnh Phi Ngụy Anh Lạc. Còn Càn Long (Hoắc Kiến Hoa đóng, ảnh trái) của "Như Ý truyện" là một người tàn độc. Để bảo vệ quyền lực và địa vị, ông tính kế với cả phi tần, con cái và sẵn sàng tiêu diệt hết những thứ cản đường mình.
{keywords}
Trong "Diên Hi công lược", Phú Sát Dung Âm (Tần Lam đóng, ảnh phải) là Hoàng hậu hiền đức, tuân theo lễ pháp. Tuy nhiên, Phú Sát Hoàng hậu lại luôn có khát khao tự do, muốn vượt ra khỏi những quy củ hà khắc, gò bó của chốn hậu cung. Phú Sát Lang Hoa (Đổng Khiết thủ vai, ảnh trái) của "Như Ý truyện" là một Hoàng hậu bề ngoài khoan dung, lương thiện nhưng trong nội tâm lại luôn muốn loại trừ những phi tần, hoàng tử được Càn Long sủng ái.

 

{keywords}
Sùng Khánh Hoàng Thái hậu - Nữu Hỗ Lộc Chân Hoàn (Ô Quân Mai thủ vai, ảnh trái) của "Như Ý truyện" là người đưa Tứ A ca Hoằng Lịch (Càn Long) lên ngôi vua. Nhưng vì không phải là mẹ ruột của Hoàng đế nên bà luôn tìm mọi cách để gài người bên cạnh Càn Long. Để bảo vệ quyền lực của mình, bà liên tục tranh đấu với các phi tần của Hoàng đế. Thái hậu (Tống Xuân Lệ đóng, ảnh phải) của "Diên Hi công lược" là người nâng đỡ Ngụy Anh Lạc để cô tranh đấu với kế Hoàng hậu nhằm củng cố địa vị của bà tại hậu cung.

 

{keywords}
Nhân vật Thanh Anh, còn gọi là Như Ý (Châu Tấn đóng, ảnh trái) hay Thục Thận (Xa Thi Mạn đóng, ảnh phải) đều dành trọn tấm chân tình cho Càn Long. Nhàn Phi Thục Thận của "Diên Hi công lược" ban đầu không màng tranh sủng, đứng ngoài cuộc chiến của hậu cung. Sau cái chết của mẹ và em trai, Thục Thận trở thành một kẻ tâm kế, tìm cách trả thù cho người thân của mình. Nhàn Phi Như Ý của "Như Ý truyện" gặp nhiều khó khăn ngay từ khi mới nhập cung. Bởi vì, Như Ý là cháu gái của Hoàng hậu Ô Lạt Na Lạp Nghi Tu - kẻ thù của Sùng Khánh Hoàng Thái hậu (Hoàng ngạch nương của Càn Long).

 

{keywords}
Sau khi Phú Sát Hoàng hậu mất, Ô Lạt Na Lạp Như Ý hay Na Lạp Thục Thận đều trở thành kế Hoàng hậu của vua Càn Long. Trong lịch sử, đây cũng là vị Hoàng hậu nhà Thanh duy nhất không được phong thụy hiệu và nguyên nhân tại sao bà bị thất sủng chỉ sau một đêm cho đến giờ vẫn chưa có lời giải đáp.

 

{keywords}
Nhờ có gia tộc Cao thị chống lưng nên Tuệ Quý phi (Đồng Dao thủ vai, ảnh trái) của "Như Ý truyện" hay Cao Quý phi (Đàm Trác đóng, ảnh phải) của "Diên Hi công lược" đều là người kiêu ngạo, hống hách. Thế nhưng, cả 2 chỉ là "con hổ giấy". Tuệ Quý phi - Cao Hy Nguyệt là một người không mấy thông minh, bị Phú Sát Hoàng hậu Lang Hoa lợi dụng để mưu hại Như Ý. Cao Quý phi - Cao Ninh Hinh luôn đối đầu với Phú Sát Hoàng hậu Dung Âm nhưng mọi toan tính, thủ đoạn của cô lại do người khác hiến kế. 

 

{keywords}
Lệnh Hoàng quý phi - Ngụy Yến Uyển (Lý Thuần đóng, ảnh trái) là nhân vật phản diện, luôn đối đầu với Như Ý. Xuất thân thấp kém nhưng nhân vật này lại có dã tâm đầy tham vọng, luôn tìm cách quyến rũ Hoàng đế để thoát khỏi thân phận nô tì thấp hèn. Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn thủ vai, ảnh phải) của "Diên Hi công lược" vào cung làm nô tì để điều tra chân tướng về cái chết của chị gái. Dưới sự dạy bảo của Hoàng hậu, Ngụy Anh Lạc từng bước trưởng thành và là một nữ quan chính trực, kiên cường, bỏ lại lòng oán hận để sống một cuộc sống đúng đắn. Bằng sự dũng cảm, trí thông minh linh hoạt, Anh Lạc đã hóa giải những khó khăn trùng điệp chốn cung đình, cuối cùng trở thành Lệnh Hoàng Quý phi. 

 

{keywords}
Gia Phi Kim Ngọc Nghiên (Tân Chỉ Lôi đóng, ảnh trái) của "Như Ý truyện" là người nước Triều Tiên, không chỉ xinh đẹp, thông minh mà còn là người tâm cơ thâm hiểm, thủ đoạn lợi hại, rất nhiều phi tần đã bại dưới tay cô. Gia Phi (Phạm Thời Thất đóng, ảnh phải) của "Diên Hi công lược" nhập cung sau khi chị gái Gia Tần bị Nhàn Phi Thục Thận giết chết. Cô có nhiệm vụ đoạt lại Tứ A ca từ tay Nhàn Phi.

 

{keywords}
Du Phi - Hải Lan (Trương Quân Ninh, ảnh trái) của "Như Ý truyện" là một người phụ nữ thông minh, cơ trí, luôn giúp đỡ Như Ý. Vì muốn đưa Như Ý thoát khỏi lãnh cung nên cô đã tham gia vào cuộc chiến tranh sủng của hậu cung. Du Phi (Luyện Trác Mai đóng, ảnh phải) của "Diên Hi công lược" là người nhút nhát, hiền lành. Sau khi được Phú Sát Hoàng hậu Dung Âm và Anh Lạc trợ giúp, mẹ con Du Phi đều bình an trước những âm mưu thâm độc chết người của Cao Quý phi và Gia Tần.

 

{keywords}
Thuần Quý phi - Tô Lục Quân (Hồ Khả đóng, ảnh trái) của "Như Ý truyện" là người đơn thuần, nhu nhược. Tuy nhiên, sau khi Phú Sát Hoàng hậu Lang Hoa mất, cô lộ rõ tham vọng muốn làm kế Hoàng hậu. Tô Lục Quân có người con trai Tam A ca không mấy thông minh. Vì một lần sai phạm của con trai, cô bị Hoàng đế đạp vào ngực dẫn đến thổ huyết, đau lòng mà qua đời. Con trai cô cũng qua đời sau đó không lâu. Ở "Diên Hi công lược", Thuần Quý phi (Vương Viện Khả đóng, ảnh phải) là người tinh thông dược lý, đem lòng yêu Phú Sát Phó Hằng - em trai của Phú Sát Hoàng hậu Dung Âm. Cô cũng chính là người âm mưu giết hại con trai của Hoàng hậu. Sau này, Thuần Quý Phi bị bại dưới tay Du Phi.

 

{keywords}
Dung Phi - Hàn Hương Kiến (Lý Thấm đóng, ảnh trái) trong "Như Ý truyện" hay Thuận Tần (Trương Gia Nghê, ảnh phải) của "Diên Hi công lược" đều là mỹ nhân đẹp nhất hậu cung của Càn Long. Hai nhân vật này giống với nhân vật Hàm Hương của phim "Hoàn Châu cách cách". Dung Phi không màng tranh sủng, không muốn mang thai con của Hoàng đế nên tự nguyện uống thuốc vô sinh. Theo sử sách thì Thuận Tần sau này được sắc phong là Dung Phi và là người theo đạo Hồi. Trên người của cô có mùi thơm đặc biệt cuốn hút mọi người xung quanh. 

Lưu Hằng

'Diên Hi công lược' bị phát lậu tràn lan, đơn vị mua bản quyền lên tiếng

'Diên Hi công lược' bị phát lậu tràn lan, đơn vị mua bản quyền lên tiếng

Giám đốc của đơn vị nắm bản quyền phát sóng bộ phim "Diên Hi công lược" tại Việt Nam đã chia sẻ với VietNamNet về việc bộ phim bị phát tán trái phép 20 tập, trước cả Trung Quốc.

Bật cười trước loạt sạn phi lý của bom tấn 'Diên hi công lược'

Bật cười trước loạt sạn phi lý của bom tấn 'Diên hi công lược'

Phim cung đấu 'Diên hi công lược' bị chê cười vì kiểu tóc kỳ cục của dàn cung tần, tú nữ, cùng nhiều chi tiết phi lý trong kịch bản. 

Hậu trường lồng tiếng ít người biết của bom tấn 'Diên Hi công lược'

Hậu trường lồng tiếng ít người biết của bom tấn 'Diên Hi công lược'

Đảm nhận vai trò lồng tiếng cho nhân vật Cao Quý phi trong phim cổ trang "Diên Hi công lược", nghệ sĩ Minh Hương phải bỏ nhiều công sức để tìm ra cách lồng tiếng phù hợp với chất giọng của nhân vật này.