Các mỹ nhân Đài Loan luôn nắm vị trí quan trọng trong làng giải trí Hoa Ngữ. Họ nổi tiếng với dáng vẻ yêu kiều, tao nhã. Thời kỳ những năm 1970-1990, rất nhiều người đẹp Đài Loan đã bắt đầu sự nghiệp ở quê hương rồi vươn lên thành minh tinh ở Hong Kong. Đó là trường hợp của Vưu Mẫn, Lâm Thanh Hà, Vương Tổ Hiền...

Đáng tiếc, có một nhan sắc xinh đẹp không kém những cái tên kể trên lại sớm chìm dần vào quên lãng. Đó là nữ diễn viên Đới Lương Thuần, người từng trải qua mối tình với 3 người đàn ông: một người vũ phu, một người tàn nhẫn và một người bị giết tàn bạo do ghen tuông.

Doi song gio cua my nhan Dai Loan bi chong rach mat hinh anh 1

Vẻ đẹp ấm áp, thanh khiết của Lương Thuần được rất nhiều khán giả thời đó yêu mến.

Bị người chồng đầu tiên rạch mặt

Đới Lương Thuần sinh năm 1958, trong một gia đình trâm anh thế phiệt. Là lá ngọc cành vàng của bố mẹ, Lương Thuần không gặp phải bất kỳ khó khăn nào trong phần đời làm thiếu nữ.

Năm 1980, khi đang là cô sinh viên năm 2 ngành hàng không, Lương Thuần bất ngờ được hãng phim Hong Kong Thiệu Thị đề nghị ký hợp đồng 5 năm. Dù phải xa nhà và làm trái ngành nhưng trước cơ hội rộng lớn của hãng phim danh tiếng, Lương Thuần đã gật đầu đồng ý.

Doi song gio cua my nhan Dai Loan bi chong rach mat hinh anh 2

Với vẻ đẹp ấm áp, mềm mại, Lương Thuần không khó để giành được sự thương mến của khán giả Hong Kong.

Bộ phim đầu tay của cô là Đơn Trình Lộ do Lý Tu Hiền, người từng đoạt giải Kim Mã đạo diễn năm 1981. Thành công của bộ phim mở đường cho Lương Thuần tham gia vào dự án lớn tiếp theo của Thiệu Thị là Sở Lưu Hương u linh sơn trang năm 1982, tác phẩm đến nay vẫn được các fan phim Hong Kong hoài cổ ưa thích.

Với vẻ đẹp sương mai, thanh khiết chuẩn minh tinh màn bạc thời bấy giờ, Đới Lương Thuần không khó để giành được sự yêu mến và ủng hộ của khán giả. Tuy nhiên, con đường tình duyên của cô lại không được suôn sẻ như vậy.

Doi song gio cua my nhan Dai Loan bi chong rach mat hinh anh 3

Ở thời điểm mới công khai hẹn hò, chuyện tình giữa Lương Thuần và Lưu Vĩnh rất được khán giả ủng hộ.

Năm 1985, cô phải lòng bạn diễn hơn mình 6 tuổi, Lưu Vĩnh trên phim trường 30 năm nói lại từ đầu của đạo diễn Lý Hàn Tường. Lưu Vĩnh khi đó đang là ngôi sao trẻ nổi bật của Thiệu Thị, xuất thân từ gia đình có nền tảng và là đồ đệ thân thiết của Lý Tiểu Long. Họ nhanh chóng đi đến hôn nhân trong sự ngưỡng mộ của bạn bè và người hâm mộ.

Tuy nhiên, sau khi về chung một nhà, nhân cách Lưu Vĩnh thay đổi chóng mặt. Anh dần lộ ra xu hướng bạo lực và thường xuyên đánh đập, bạo hành Lương Thuần tàn tệ. Trước tình cảnh đó, gia đình Lương Thuần không thể ngồi yên. Họ yêu cầu Lương Thuần quay về Đài Loan, nơi chị gái cô định làm mối Lương Thuần với một người đàn ông khác làm bác sĩ.

Thông tin này khi đến tai Lưu Vĩnh đã làm anh bị chạm nọc. Tính sĩ diện đàn ông lên cao, họ Lưu đuổi theo Lương Thuần sang Đài Loan, cầm theo dao ăn lấy trên máy bay đến thẳng nhà nữ diễn viên và rạch nhiều nhát lên mặt cô.

Doi song gio cua my nhan Dai Loan bi chong rach mat hinh anh 4

Lương Thuần gặp bất hạnh khi cưới phải người chồng dám đang tâm dùng dao huỷ dung mạo vợ.

Gia đình Đới Lương Thuần lập tức kiện tên rể vũ phu ra toà. Lưu Vĩnh xin lỗi và hứa sẽ lên hầu toà nhưng vào ngày tuyên án, anh ta đã trốn đến thành phố Cao Hùng để vượt biên về Hong Kong với sự trợ giúp của một bang hội địa phương. Nhiều tin đồn thời đó cho rằng Lý Hàn Tường chính là người vẽ ra kế hoạch đào tẩu này.

Ở thời điểm đó, Đài Loan và Hong Kong không có hiệp ước dẫn độ nên tội phạm hình sự khi vượt biên sẽ nằm ngoài tầm với của cảnh sát Đài Loan. Sau khi bị tuyên án tù 2 năm rưỡi, Lưu Vĩnh vẫn ngang nhiên đóng phim và hoạt động tích cực trong giới giải trí.

Năm 2011, khi vụ án năm xưa đã đóng lại do hết hiệu lực, Lưu Vĩnh một lần nữa khiến dư luận phỉ nhổ vì sự trơ trẽn khi quay lại Đài Loan dự lễ trao giải Kim Mã.

Người thứ hai đuổi theo sát hại người thứ ba 

Sau vài cuộc phẫu thuật thẩm mỹ, nhan sắc Đới Lương Thuần quay trở lại xinh đẹp như xưa và được nhiều đàn ông thầm thương trộm nhớ. Tuy nhiên, cuộc đời cô chính là hiện thân của câu nói “hồng nhan bạc phận” khi Lương Thuần tiếp tục bị bạo hành bởi người chồng thứ hai, vị bác sĩ Đài Loan mà chị cô giới thiệu.

Cũng giống với Lưu Vĩnh, bác sĩ Nhan Tam Nguyên là kẻ vũ phu, tàn bạo và trăng hoa. Lương Thuần đã nhiều lần phải đi phá thai theo yêu cầu của anh ta.

Doi song gio cua my nhan Dai Loan bi chong rach mat hinh anh 5

Sự nghiệp của Lương Thuần đã bị phá huỷ sau hàng loạt những bi kịch trong đời tư.

Đến khi không thể chịu được nữa, Lương Thuần bỏ đến Nhật Bản. Ở đây cô gặp Tiểu Lâm Thủ, một bác sĩ nha khoa tại Tokyo và cũng là người chồng thứ ba của cô.

Tam Nguyên khi biết tin đã tức tốc bay đến Nhật Bản, cầm dao đến thẳng nhà Lâm Thủ và đâm anh liên tiếp cho đến chết. Lương Thuần, trong lúc can ngăn, cũng bị hắn ta đâm nhiều nhát vào sau đầu và cổ nhưng được đưa vào viện cấp cứu kịp thời. Kẻ sát nhân sau đó đã đầu thú và bị tuyên án 12 năm tù.

Doi song gio cua my nhan Dai Loan bi chong rach mat hinh anh 6

Đới Lương Thuần tiết lộ trước báo chí những vết dao đằng sau đầu do chồng cũ gây ra.

Mọi chuyện còn tồi tệ hơn với Lương Thuần khi cảnh sát Nhật nghi ngờ cô thông đồng với tình cũ giết hại chồng để chiếm gia sản và thu lợi từ tiền bảo hiểm. Gia đình Lâm Thủ cũng tin vào điều đó và kiện đòi lại gia sản người đã khuất.

Tuy nhiên, phía điều tra sau đó đã ra kết luận cuối cùng là Lương Thuần vô tội. Sau khi mất chồng, Lương Thuần chỉ được duy nhất khoản tiền bảo hiểm trị giá 100 triệu NDT.

Từ đó trở đi, Lương Thuần biệt tích và không ai biết cô đang ở đâu. Có người nói cô vẫn ở lại Nhật, có người nói cô đã đến Thượng Hải, nhưng chẳng ai có bằng chứng xác thực. Nhìn lại cuộc đời đầy bi kịch của người con gái đẹp nức tiếng thời bấy giờ, người hâm mộ không khỏi xót xa.

Theo Zing.vn

Ngoại hình khác lạ của Lý Liên Kiệt khi xuất hiện bên tỷ phú Jack Ma

Ngoại hình khác lạ của Lý Liên Kiệt khi xuất hiện bên tỷ phú Jack Ma

 – Ngôi sao võ thuật được khen lấy lại vóc dáng, phong độ khỏe khoắn sau thời gian dài điều trị căn bệnh cường tuyến giáp.