Theo Sina, Mai Khải Minh nộp đơn lên tòa án cấp cao cáo buộc công ty An Nhạc, đơn vị sản xuất phim Mai Diễm Phương xâm phạm bản quyền hai nhãn hiệu "Mai Diễm Phương" và "Anita Mui". 

{keywords}
Anh trai Mai Diễm Phương bức xúc vì đoàn phim không xin phép ông về thương hiệu em gái. 

Trong đơn khiếu nại, anh trai Mai Diễm Phương cho biết ê-kíp phim đã sử dụng nội dung và các tư liệu liên quan cố diễn viên mà không có sự đồng ý của ông. "Điều này khiến nhiều người hiểm lầm tôi có liên quan đến bộ phim. Tôi yêu cầu tòa ra lệnh cấm công ty và bồi thường thiệt hại thỏa đáng", ông Mai Khải Minh nói. 

Năm 2004, một năm sau Mai Diễm Phương qua đời, anh trai cố diễn viên đã có động thái nộp đơn xin đăng ký sở hữu trí tuệ về hai cái tên của cô. Năm 2018, ông tiếp tục mở rộng quyền bảo hộ trên các lĩnh vực gồm: vật dụng sinh hoạt, văn phòng phẩm, thiết bị điện, giải trí - văn hóa... Điều này cũng đồng nghĩa bất cứ cá nhân hay tổ chức nào muốn tổ chức đề tài liên quan đến Mai Diễm Phương cũng phải trả phí bản quyền cho ông. 

Người mẫu trẻ Vương Đan Ny được giao thể hiện nhân vật Mai Diễm Phương. 

Trước cáo buộc từ Mai Khải Minh, đại diện đoàn phim cho biết ê-kíp trong quá trình quay luôn có đội ngũ pháp lý hỗ trợ. Do đó, họ sẽ nhờ bộ phận này xử lý về mặt luật pháp. Trên mạng xã hội cũng nảy ra vụ tranh luận từ vụ việc. Đa số ý kiến khán giả cho rằng Mai Khải Minh ích kỷ, vì tư lợi riêng khiến bộ phim mang giá trị tưởng nhớ em gái ông bị bôi đen.

"Chuyện bản quyền là đúng, nhưng ông ấy quên mất đây là bộ phim nói về Mai Diễm Phương - em gái ruột của mình. Trong khi mọi người đều có chung tâm trạng xúc động thì ông lại hậm hực chỉ vì không được xin phép", độc giả Weimin bình luận. Trong khi đó, bà Đàm Mỹ Kim, mẹ ruột của cố diễn viên cũng vừa lên tiếng phản đối việc làm của con trai. 

{keywords}
Mẹ và anh trai Mai Diễm Phương nhiều năm lợi dụng danh tiếng của con gái để trục lợi. 

Sinh thời, Mai Diễm Phương có mối quan hệ không tốt đẹp với mẹ ruột và anh trai. Diva Hong Kong từng phải lên báo cắt đứt quan hệ khi chứng kiến hai người thân yêu lợi dụng danh tiếng mình để trục lợi. Khi nữ diễn viên qua đời, họ tiếp tục dùng vai trò là gia đình để bòn rút tiền từ các show diễn, bản quyền sản phẩm của cô.

Trong nhiều năm, mẹ ruột và anh trai cũng nộp đơn khởi kiện lên tòa. Họ yêu cầu được quản lý khối tài sản của Mai Diễm Phương, thay vì phải giao cho người bạn thân Lưu Bồi Cơ giám hộ như nguyện vọng cố diễn viên. Tuy nhiên, phía tòa xử họ thua kiện trong phiên xử cuối cùng năm 2011. 

{keywords}
Phim về Mai Diễm Phương ghi được dấu ấn sau gần một tháng công chiếu. 

Phim tiểu sử Anita - Mai Diễm Phương kể về cuộc đời và sự nghiệp lúc sinh thời của ngôi sao huyền thoại Mai Diễm Phương. Người mẫu trẻ Vương Đan Ny đảm nhiệm vai cố diễn viên. Theo HK01, hiện tại bộ phim đạt doanh thu hơn 50 triệu HKD (6,4 triệu USD) sau 3 tuần công chiếu. Phim nhận được phản hồi tích cực từ giới chuyên môn, nghệ sĩ và khán giả Hoa ngữ

Trailer phim 'Mai Diễm Phương'

Thúy Ngọc

Tại sao Mai Diễm Phương cắt quan hệ, không để lại tài sản cho người thân?

Tại sao Mai Diễm Phương cắt quan hệ, không để lại tài sản cho người thân?

Bộ phim về cuộc đời cố danh ca Mai Diễm Phương vừa ra mắt khán giả và nhận được nhiều lời khen từ công chúng. Tuy nhiên, anh trai của nữ ca sĩ quá cố lại lên tiếng chê bai và phản đối bộ phim.