Sáng 14/3, chủ trì cuộc họp các sở ban ngành và TP Hạ Long, bà Vũ Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đoàn làm phim "King Kong".

Theo kế hoạch, Đoàn làm phim “King Kong” sẽ thực hiện các cảnh quay trên Vịnh Hạ Long trong 2 ngày từ ngày 17 đến 18/3.

{keywords}
Tom Hiddleston trên chuyến bay tới Việt Nam đóng King Kong

  Tại buổi họp, bà Vũ Thị Thu Thủy yêu cầu các sở, ngành và địa phương liên quan xây dựng phương án cụ thể nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối và hỗ trợ tốt nhất cho Đoàn làm phim, nhất là khi thực hiện các cảnh quay trên Vịnh Hạ Long.

Sau khi nghe ý kiến của các sở, ngành tại cuộc họp, bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, đoàn làm phim "King Kong" đến Quảng Ninh sẽ là cơ hội quảng bá hết sức hiệu quả hình ảnh của tỉnh Quảng Ninh và những cảnh quan kỳ vĩ của Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long ra toàn thế giới, do đó, các sở, ngành và TP Hạ Long căn cứ vào chức năng nhiệm vụ cũng như triển khai kế hoạch được phân công để đảm bảo an toàn tuyệt đối cũng hỗ trợ tốt nhất cho đoàn làm phim, nhất là khi thực hiện các cảnh quay trên Vịnh Hạ Long.

Trong đó, cần lưu ý xây dựng phương án cụ thể trong việc đưa đón đoàn làm phim, công tác thực địa; chuẩn bị chu đáo địa điểm ăn, nghỉ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như bố trí tổ y tế thường trực, và đặc biệt là đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự tại những điểm đoàn làm phim sẽ quay. Đồng thời, cần đảm bảo vệ sinh môi trường cảnh quan đô thị xanh, sạch, đẹp; lưu ý đến công tác truyền thông và đón tiếp đoàn làm phim khi tới Quảng Ninh.

Theo thông tin từ Sở VHTT - Du lịch tỉnh Quảng Ninh, đoàn làm phim "King Kong", sẽ sử dụng 60 ô tô loại 25 - 40 chỗ ngồi, 1 xe tải, 9 xe container thiết bị đã và đang di chuyển từ Ninh Bình tới đảo Tuần Châu, TP Hạ Long. Ngày 16/3, đoàn làm phim "King Kong" sẽ đáp máy bay trực thăng xuống đảo Tuần Châu.

Theo kế hoạch, đoàn sẽ sử dụng 14 tàu, thuyền, gồm 7 của đoàn và 7 thuê tại Quảng Ninh, trong đó có một du thuyền 5 sao là nơi ăn nghỉ tạm trên vịnh Hạ Long, một phà được thuê để chở thiết bị, đạo cụ. Một tàu cao tốc 200 chỗ ngồi thuê từ Hải Phòng để chở các diễn viên và nhân viên phục vụ. Sáng sớm 17/3, đoàn phim sẽ quay tại khu vực Cống Lá - Ba Hang trên vịnh Hạ Long. Ngày 18/3, đoàn sẽ tới khu vực Tùng Gấu của quần đảo Cát Bà, Hải Phòng, cách đó khoảng 10 - 15 phút đi tàu để quay những cảnh cuối cùng tại VN.

Đại diện Sở VH-TT-DL Quảng Ninh cho biết thêm đoàn làm phim đã đặt khoảng 200 phòng tại các khách sạn sang trọng tại TP Hạ Long để phục vụ cho ê kíp làm phim trong thời gian làm việc tại đây.

Theo Dân trí