Sáng 4/7, Disney đã công bố ca sĩ Halle Bailey sẽ đảm nhận vai Ariel trong Nàng tiên cá - The Little Mermaid phiên bản live-action (bản người đóng). Theo thông tin từ Variety, nữ ca sĩ người Mỹ đã được nhà sản xuất bộ phim nhắm đến ngay trong khoảng thời gian đầu tuyển chọn diễn viên.

"Halle là sự tổng hoà hiếm có từ các yếu tố nhiệt huyết, tinh thần, tuổi trẻ, sự ngây thơ và khả năng ca hát tuyệt vời. Ở cô ấy hiện hữu những phẩm chất cần thiết để đảm nhận một nhân vật có tính biểu tượng như Ariel", đạo diễn Marshall chia sẻ.

{keywords}
Ca sĩ Halle Bailey gây tranh cãi khi đảm nhận vai Ariel trong Nàng tiên cá - The Little Mermaid phiên bản người đóng.

Sau khi thông tin được công bố, nhiều người hâm mộ bộ phim đã lên tiếng phản đối lựa chọn này của Disney. Một số người cho rằng họ đã "mất tuổi thơ" khi nhà sản xuất quyết định chọn Halle Bailey, bởi nữ ca sĩ có ngoại hình quá khác với nhân vật Ariel cũng như hình mẫu gốc của nàng tiên cá là Alyssa Milano.

Trước khi Nàng tiên cá bản hoạt hình được ra mắt khán giả vào năm 1989, phía nhà sản xuất đã lấy hình ảnh của diễn viên Alyssa Milano năm 16 tuổi để tạo hình cho nhân vật Ariel. Vì vậy, rất nhiều cư dân mạng đã lấy hình ảnh của Alyssa Milano và Halle Bailey đặt lên bàn cân so sánh. Họ tỏ rõ sự thất vọng và thẳng thừng chê bai nhan sắc của nữ ca sĩ 19 tuổi.

Tuy nhiên, mới đây, diễn viên nổi tiếng của series phim Phép thuật đã lên tiếng ủng hộ Nàng tiên cá 2019. Trên trang cá nhân, Alyssa Milano viết: "Halle Bailey là lựa chọn sáng suốt vào vai Ariel. Tôi thật không thể chờ đợi thêm được nữa".

{keywords}
Trên trang cá nhân, Alyssa Milano lên tiếng ủng hộ Halle Bailey vào vai Ariel. Nhân vật nàng tiên cá bản hoạt hình được lấy hình mẫu từ diễn viên Alyssa Milano năm cô 16 tuổi.

 

{keywords}
Alyssa Milano từng hóa thân thành mỹ nhân ngư đầy quyến rũ trong phần 5 của series phim nổi tiếng Phép thuật công chiếu năm 2002. Nhiều người hâm mộ tỏ ra tiếc nuối khi nữ diễn viên đã quá tuổi để đảm nhận vai Ariel.

Bên cạnh những ý kiến trái chiều, vẫn có nhiều bình luận đồng tình và ủng hộ Halle Bailey vào vai Ariel. "Chị này sở hữu một giọng hát tuyệt vời theo đúng nguyên bản. Trong truyện chả ai tả Ariel màu da mái tóc chi tiết như Bạch Tuyết mà chỉ nhấn mạnh vào giọng hát nên mình thấy chị này phù hợp quá rồi", một cư dân mạng bình luận.

"Hai diễn viên chính của Aladdin 2019 cũng bị phản đối khi Disney công bố chọn họ. Nhưng khi phim ra mắt, mọi người đều ngỡ ngàng, gạt bỏ những nghi ngờ trước đó và ủng hộ họ. Vậy tại sao các bạn không cho Halle Bailey cơ hội thể hiện điều này?", bạn T.M nói.

Ngoài Halle Bailey, Jacob Tremblay – ngôi sao nhí của Room (Căn phòng) sẽ trong vai chú cá Flounder, Awkwafina - nữ diễn viên Crazy Rich Asians (Con nhà siêu giàu Châu Á) thủ vai Scuttle. Một nguồn tin khác cho hay diễn viên Melissa McCarthy đang trong quá trình thương thảo với Disney để vào vai mụ phù thủy Ursula.

{keywords}
Jacob Tremblay sẽ đảm nhận vai chú cá Flounder, Awkwafina thủ vai Scuttle.

Bộ phim do đạo diễn Rob Marshall sản xuất cùng John DeLuca, Marc Platt và Lin-Manuel Miranda. Những bài hát trong phim sẽ quay trở lại phiên bản này thông qua Alan Menken và Howard Ashman. Phim dự kiến bắt đầu quá trình sản xuất vào đầu năm 2020.

Halle Bailey sinh năm 2000, đang là thành viên của nhóm nhạc chị em Chloe x Halle. Cô thường biểu diễn mở màn cho Beyonce trong các buổi diễn. Đầu năm 2019, hai chị em ghi dấu ấn với hai đề cử Grammy dành cho Nghệ sĩ mới xuất sắc và Album đương đại xuất sắc.

Ariel là vai diễn đầu tiên mà Halle Bailey đảm nhận vai chính. Cô từng góp mặt trong một số bộ phim như Last Holiday (2006), A Wrinkle in Time (2018) và Grown-ish (2018).

Lưu Hằng

Quốc Trường 'Về nhà đi con' quyết tập gym để nuôi vợ sắp đẻ

Quốc Trường 'Về nhà đi con' quyết tập gym để nuôi vợ sắp đẻ

 -  Quốc Trường quyết tâm tập gym để lấy lại thân hình săn chắc để chinh phục 'xính lao' và 'nuôi vợ sắp đẻ'.