{keywords}
 Xuân Nghị trong buổi gặp fan tại Hà Nội.

Vài ngày sau buổi gặp fan tại Hà Nội, Xuân Nghị vẫn lâng lâng cảm giác hạnh phúc vì vai diễn Cao Minh Bách của anh cũng như bộ phim 'Nhà trọ Balanha' được khán giả đón nhận. Dự kiến chỉ đón khoảng 300 khán giả đến nhưng cuối cùng con số đã lên đến 700 và nhiều khán giả nhí được bố mẹ dắt đến buổi gặp fan khiến chính các diễn viên cũng không thể ngờ tới. 

Ngày 5/6, 'Nhà trọ Balanha' sẽ phát sóng tập cuối. Phim dài hơn 5 tập so với dự kiến ban đầu là 30 tập. Tuy vậy Xuân Nghị nói anh vẫn rất lưu luyến không muốn chia tay bộ phim, chia tay nhân vật, chia tay khán giả và cả dàn diễn viên đã gắn bó hơn 6 tháng trời bấm máy tại Hà Nội. "Chia tay cảm giác khó tả, buồn rười rượi. Tôi mong phim kéo dài mãi để có cảm giác chờ đợi tới giờ chiếu phim vào thứ 4-5-6 hàng tuần", Xuân Nghị nói. 

{keywords}
 Cảnh phim tâm đắc của Xuân Nghị. 

Với riêng Xuân Nghị, cảnh phim anh tâm đắc nhất và cũng là cảnh khó nhất chính là phân đoạn chia tay Nhiên lúc xách valy đi khỏi nhà trọ. "Lúc đó Bách đã rất đau khổ vì không thể giải thích, không thể nói ra sự thật và anh ta phải ra đi trong sự ấm ức. Tôi thích cái cách nén đau khổ của Bách, điểm rơi của giọt nước mắt chảy ra. Đó là phân đoạn khó với một diễn viên chuyên diễn phân đoạn hài như Nghị nên vì thế mà tôi rất tâm đắc. Khi quay tôi đã khóc nấc lên nhưng đạo diễn Khải Anh đã giảm bớt và cắt gọn đi khi lên phim", Xuân Nghị chia sẻ với VietNamNet. 

Với Xuân Nghị, hành trình với vai diễn Cao Minh Bách đã khép lại và anh dường như đã vượt qua được cái bóng của Mr Cần trô trong 'Ngày ấy mình đã yêu' 2 năm trước. "Cao Minh Bách là vai diễn đa sắc màu, càng về cuối Bách càng có nhiều phân cảnh chuyển biến tâm lý rõ hơn. Xuân Nghị và Bách có nhiều điểm tương đồng. Tuy nhiên khi nhận vai Bách Xuân Nghị cùng đạo diễn Khải Anh và ekip trao đổi nhiều. Với những cảnh cần tâm lý, tinh thần vui, buồn, tức giận hay yêu ghét, nội tâm... Nghị đọc kỹ kịch bản, khi bấm máy Nghị tháo bỏ hết suy nghĩ của mình để nhập tâm cho vai diễn. Bấm máy! Nghị là Bách". 

{keywords}
 Nhiều khán giả nhận xét Xuân Nghị và Trần Vân đẹp đôi. 

Lần đầu kết hợp với diễn viên Trần Vân trên phim, nhiều khán giả hy vọng Xuân Nghị và nữ diễn viên sinh năm 1997 sẽ thành đôi. Tuy nhiên, về khả năng "phim giả tình thật", Xuân Nghị nói: "Chuyện tình cảm giữa Nghị - Trần Vân rất nhiều khán giả cũng quan tâm. Từ trước đến nay cả hai coi nhau như anh em bởi lẽ chúng tôi có nhiều phân cảnh quay chung. Việc hai anh em trao đổi với nhau để hiểu nhân vật của mình hơn, mình hiểu bạn diễn của mình hơn. Đôi khi trong những lần trao đổi (không chỉ riêng với Trần Vân) Nghị và êkip phim có nhiều câu thoại, cách thể hiện thú vị hơn. Không riêng với Trần Vân, Nghị với Quỳnh, Dương, Ngọc... đều thân thiết". 

Vào vai yêu nhau nhưng khá thú vị là Xuân Nghị và Trần Vân ít cảnh tình cảm. Trong khi đó Xuân Nghị lại có nhiều màn diễn thân mật với bạn diễn Kiều Yến Ngọc (vai Kim). Xuân Nghị chia sẻ: "Cảnh hôn Kim đối với Nghị chỉ là công việc. Và nụ hôn vì công việc thì nó cũng bình thường như cân đường hộp sữa thôi. 

{keywords}
Xuân Nghị và Kiều Yến Ngọc trong 1 cảnh phim. 

Tiết lộ về tập cuối, Xuân Nghị hé lộ: "Không chỉ riêng mối quan hệ của Bách - Nhiên mà nhiều tình tiết liên quan đến nhân vật khác trong những tập cuối là điều thú vị, bất ngờ sẽ gửi đến khán giả". 

Nam diễn viên sinh năm 1990 nói anh không có gì tiếc nuối về 'Nhà trọ Balanha' mà cảm thấy hài lòng với tất cả mọi thứ, với ê kíp, với cách khai thác nhân vật, cách phối hợp với các nhân vật khác và đạo diễn. Điều duy nhất khiến Xuân Nghị tiếc nuối là phim chỉ có 35 tập chứ không thể kéo dài hơn bởi sự đón nhận của khán giả quá lớn. 

Trích đoạn trong phim 'Nhà trọ Balanha'

Mỹ Anh 

Trần Vân - Xuân Nghị diễn lại cảnh tình tứ trong 'Nhà trọ Balanha'

Trần Vân - Xuân Nghị diễn lại cảnh tình tứ trong 'Nhà trọ Balanha'

Hai diễn viên đang được yêu thích trong 'Nhà trọ Balanha' diễn lại một trích đoạn trong phim trước sự cổ vũ nhiệt tình của fan hâm mộ trong cái nóng hầm hập.