{keywords}

Phụng Nghi cùng các diễn viên 'Hoa hồng trên ngực trái'. 

Cùng với sức hút của "Hoa hồng trên ngực trái", các vai diễn lớn nhỏ trong phim đều được chú ý, bất kể chính phụ. Ngay từ khi phim chưa lên sóng, trích đoạn con gái út của Khuê (Hồng Diễm) khóc khi buộc phải chia tay chị gái và bà sau khi bố mẹ ly hôn đã nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả. Dù chỉ mới 6 tuổi và học lớp 1 nhưng Phụng Nghi đã diễn rất tròn vai bé Mun trong phim với nhiều cảnh tâm lý nặng khiến các diễn viên người lớn cũng bất ngờ. 

Diễn viên Hồng Diễm chia sẻ với VietNamNet: "Phụng Nghi bình thường rất nghịch và đang dỗi cả đoàn nhưng khi đạo diễn nói bắt đầu làm việc thì bạn ấy có thể cười ngay được. Tôi có nói nếu bạn này lớn lên được trời cho chút ngoại hình nữa thì sẽ là diễn viên xuất sắc". 

{keywords}
 Hồng Diễm và hai diễn viên Hồng Nhung, Phụng Nghi trong "Hoa hồng trên ngực trái".

Trước khi đến với phim ảnh, Phụng Nghi từng hoạt động với tư cách mẫu nhí khi mới hơn 4 tuổi. Việc quay quảng cáo hay chụp hình khiến cô bé quen dần với ống kính. Lần đầu đóng Sắc màu phái đẹp là cơ duyên để cô bé sinh năm 2003 này được nhận vai nhỏ trong phim "Những nhân viên gương mẫu".

Trong lúc đang làm phim này, nhà sản xuất "Hoa hồng trên ngực trái" đã ngắm Phụng Nghi vào vai bé Mun. Dù còn nhỏ tuổi, chưa qua trường lớp diễn xuất nào nhưng Phụng Nghi vẫn hoàn thành công việc dù phải quay song song 2 phim. Mẹ Phụng Nghi tiết lộ với VietNamNet vì con gái cũng có đam mê với diễn xuất nên cô bé học thoại rất nhanh, có đoạn thoại rất dài nhưng chỉ đọc 3 lần là Phụng Nghi thuộc và có khi 1 thời gian dài sau vẫn nhớ.

{keywords}
Cô bé dạn dĩ trước ống kính và rất thích đi diễn.  

 Để con đóng phim khi mới bước vào lớp 1 nhưng mẹ bé không lo lắng bởi Phụng Nghi đã được tiếp xúc với việc học hành từ sớm và biết đọc khi mới 5 tuổi. Cô chủ nhiệm cũng luôn tạo điều kiện cho Phụng Nghi học bài mới vào buổi sáng để có hôm nghỉ buổi chiều để đi quay.

Cô bé cũng khá quen với việc đi với đoàn nên rất tự lập và có thể ở cùng các cô chú trong đoàn phim cả ngày mà không cần người thân bên cạnh. Thời gian ở nhà Phụng Nghi chủ yếu dành cho việc học chứ không học thoại mà để dành công việc này khi tới đoàn phim do cô bé có trí nhớ khá tốt. 

{keywords}
 Phụng Nghi cùng Hồng Nhung và diễn viên Hồng Đăng trên trường quay. 

Mẹ bé chia sẻ mỗi khi "Hoa hồng trên ngực trái" phát sóng, không chỉ có hai mẹ con mà cả nhà cùng xem. Những cảnh bé Mun phải khóc, chị Trang cũng ở bên con trên trường quay và chứng kiến cô bé không chỉ khóc 1 lần mà khóc nhiều lần để phục vụ nhiều góc máy khác nhau.

Mỗi khi đạo diễn Vũ Trường Khoa hô cắt thì cô bé có thể ngừng khóc ngay nhưng khi tiếp tục bấm máy thì Phụng Nghi lại có thể khóc ngon lành. Bất cứ cảnh nào liên quan đến khóc Phụng Nghi đều làm rất tốt, điều này không chỉ khiến mẹ bé mà tất cả các thành viên trong đoàn phim bất ngờ. 

{keywords}
  Phụng Nghi cùng diễn viên Ngọc Quỳnh trong 1 cảnh phim. 

Dù còn nhỏ nhưng Phụng Nghi tỏ ra thích thú với việc đôi khi mình được mọi người nhận ra khi gặp ngoài đường. Tuy nhiên điều này không khiến cô bé tự mãn mà chỉ khuyến khích Phụng Nghi yêu thích đóng phim thêm nữa để có thêm nhiều người quan tâm và chú ý. 

 Phụng Nghi có thiên hướng làm nghệ thuật từ nhỏ nên bố mẹ cô bé để em tự lựa chọn chứ không ép buộc theo hay không theo công việc làm mẫu hay diễn xuất trong tương lai. "Nếu còn đam mê thì gia đình ủng hộ hết sức. Còn nếu bạn ấy đã chán thì cũng không ép được vì diễn xuất là công việc cần đến cảm xúc", chị Trang - mẹ Phụng Nghi chia sẻ.

{keywords}
 Phụng Nghi là người mẫu nhí. 

Mời quý vị xem clip tại đây:

Mỹ Anh

Hồng Diễm tiết lộ còn nhiều bất ngờ ở cuối phim 'Hoa hồng trên ngực trái'

Hồng Diễm tiết lộ còn nhiều bất ngờ ở cuối phim 'Hoa hồng trên ngực trái'

Nữ diễn viên thủ vai Khuê cho biết 'Hoa hồng trên ngực trái' sẽ có cái kết trọn vẹn cho tất cả nhân vật và từ giờ đến hết phim khán giả sẽ có nhiều bất ngờ nữa chứ không dễ đoán.