{keywords}
Tùng Dương ở tuổi 51. 


Diễn viên Tùng Dương là gương mặt quen thuộc với khán giả yêu phim truyền hình, anh ghi dấu ấn với hàng loạt vai diễn phản diện trong các bộ phim như: Chuyện phố phường, Cảnh sát hình sự, Lãnh địa đen, Hành trình bí ẩn, Đàn trời, Khi đàn chim trở về, Mạch ngầm vùng biên ải, Người phán xử

Sau 30 năm theo nghiệp diễn, Tùng Dương tự nhận sự nghiệp mờ nhạt khi chưa một lần bước đến đỉnh vinh quang của nghiệp diễn. Bên cạnh đó, trải qua 3 cuộc hôn nhân tan vỡ, anh rơi vào trầm cảm và từng phải nhập viện vì nhiễm độc thần kinh. Trải qua những ngày tháng đầy khó khăn, giờ đây nam diễn viên không còn đi diễn, tập trung viết phim truyền hình. Phóng viên VietNamNet đã có cuộc phỏng vấn với nam diễn viên để nghe anh trải lòng mình sau khi ly hôn người vợ thứ ba.

Tôi hụt hẫng và rơi vào trầm cảm

- Sau gần khi chia tay vợ thứ ba, hiện cuộc sống của anh như thế nào?

Cuộc sống hiện tại tôi cảm thấy yên bình, thoải mái và tự do. Tôi thấy mình bớt sân si. Thời gian đầu tôi có một chút cảm giác hụt hẫng, chới với. Tôi cũng buồn vì mình không thể giữ được một gia đình trọn vẹn cho các con, hạnh phúc gia đình. Ở cuộc hôn nhân thứ ba này tôi kỳ vọng nhiều và nỗ lực cũng không ít. Nhưng đúng là không biết trước được điều gì cả, bởi cuộc sống vốn đầy thử thách, đặc biệt cuộc sống hôn nhân là hành trình tìm kiếm hạnh phúc mà nó không đến từ một phía.

- Nguyên nhân gì khiến hai người đường ai nấy đi?

Chúng tôi đến với nhau vì tình yêu, vượt qua chuyện tuổi tác, cô ấy chấp nhận tôi khi đã trải qua 2 lần đổ vỡ. Về một mái nhà, mỗi ngày trôi qua là những chuyện nhỏ nhặt xảy ra và thời gian luôn làm cho con người ta thay đổi. Đến một lúc chúng tôi không còn nói chuyện với nhau được nữa. Tôi và cô ấy quyết định ly thân. Chúng tôi mong muốn tạo một không gian riêng cho cả hai được suy nghĩ và nhìn nhận lại mình. Nhưng vì khác quan điểm sống, chúng tôi quyết định ly hôn.

Đến thời điểm này, tôi thấy khó lý giải chuyện vì sao cuộc hôn nhân này đổ vỡ. Chuyện tuổi tác tôi hơn cô ấy 17 tuổi không phải là vấn đề, vẻ ngoài chúng tôi cũng không chênh lệch. Ở thời điểm cả hai ly thân, tôi gặp biến cố trong kinh doanh và vấn đề về sức khoẻ, tôi nằm viện nhưng cô ấy bận lo công việc riêng mình không có thời gian chăm sóc. Khi ấy tôi hụt hẫng và rơi vào trầm cảm.

{keywords}
 Cuộc sống hạnh phúc một thời của Tùng Dương và người vợ thứ 3. 

- Có ý kiến nói rằng vì anh đào hoa, điều ấy có đúng?

Tôi ở cuộc hôn nhân thứ ba khác so với tôi khi ở tuổi trẻ ham chơi. Sau hai lần đổ vỡ hôn nhân, hơn ai khác tôi không mong muốn mình sẽ lại đi vào vết xe đổ của chính mình. Số tôi đào hoa nhưng không vì thế mà có quyền làm khổ người phụ nữ. Thậm chí tôi ngại khi làm tổn thương họ. Sau ba cuộc hôn nhân tan vỡ, dư luận đều hướng về tôi với ý nghĩ tiêu cực rằng phải xem lại mình, coi tôi như tội đồ của cuộc hôn nhân. Tôi không phủ nhận rằng mình là người thất bại trong hôn nhân, luôn tiếc nuối vì những điều không trọn vẹn.

- Hiện nay mối quan hệ của cả hai như thế nào?

Chúng tôi xem nhau như người bạn. Tôi luôn dành sự trân trọng cho phụ nữ, đặc biệt là người phụ nữ đã từng là của mình, phụ nữ họ luôn chịu thiệt thòi đặc biệt là những người phụ nữ trải qua đổ vỡ hôn nhân. Cứ một tuần cô ấy đến nhà và đưa con đi chơi, chúng tôi không cãi vã và nói nặng lời trước mặt hai con mà cùng thống nhất về cách nuôi dạy con.

Có lúc tôi bất lực, muốn tự tử

- Trải qua ba cuộc hôn nhân thất bại, anh đúc rút được điều gì?

Đàn ông có ba thứ quan trọng trong cuộc đời đó là công danh, sự nghiệp, gia đình. Ở tuổi này tôi chẳng còn gì, mọi người nhìn mình là một gã trung niên thất bại ê chề. Diễn xuất tôi chưa bước đến đỉnh vinh quanh, hôn nhân 3 lần đổ vỡ, công danh không hẳn khởi sắc. Có lúc tôi bất lực, muốn tự tử. Trải qua 3 cuộc hôn nhân, tôi biết kìm cái tôi của mình và không ích kỷ, trách nhiệm hơn với bản thân và những người thân yêu xung quanh.

- Một người đàn ông nuôi dạy con gái với anh có khó?

Khó chứ! Tôi không thể nào cho con bé cảm giác của một người mẹ. Sự khiếm khuyết của một người mẹ đã khiến cho tôi nghĩ rằng đàn ông chăm sóc, nuôi dạy con gái tự học cách làm người mẹ. Nghĩa là từng miếng ăn, giấc ngủ các hoạt động của con tôi đều để ý và tâm sự cùng con. Tôi mừng lắm vì con bé rất ngoan, rất nghe lời bố. Mỗi lần ngắm nhìn hai con đàn hát, vẽ tranh, cười vui lòng tôi như tan chảy.

{keywords}
 Diễn viên Tùng Dương hiện tại chủ yếu viết kịch bản phim.

- Đã lâu khán giả không thấy anh trên phim ảnh, vì sao vậy?

Có lẽ tôi hết thời rồi chăng? Sau Người phán xử tôi không nhiều nhiệt huyết với việc đi diễn. Tôi nhường sân chơi đó cho các em thế hệ trẻ để họ được toả sáng. Hơn nữa, tôi vẫn cống hiến cho nghệ thuật nhưng ở vai trò biên kịch viết phim truyền hình. Tôi mong chờ rằng biết đâu đó tương lai một bộ phim của tôi sẽ nhận được giải thưởng nào đó.

- Không đóng phim nữa, anh sẽ làm gì?

Tôi viết kịch bản phim truyền hình. Tôi cũng viết phim cũng được 4-5 năm nay rồi, mỗi năm tôi viết khoảng 2-3 phim dài tập. Thu nhập cũng khoảng 500- 700 triệu một năm, cộng việc đi dạy diễn xuất, làm đạo diễn cho các dự án phim ngắn tôi cũng tạo ra thu nhập đủ nuôi bản thân và con gái. Sau ly hôn, tôi vực lại tinh thần, lạc quan và tìm niềm vui khác. Lấy công việc viết kịch bản phim và việc nuôi dưỡng con gái làm động lực phấn đấu mỗi ngày.

- Nhìn lại quãng thời gian hơn 30 năm hoạt động nghệ thuật của mình anh có tiếc nuối không?

Có chứ, tiếc rất nhiều. Tôi thấy tiếc cho những vai diễn đầy sự thiếu sót. Nếu được làm lại tôi nghĩ mình sẽ còn làm tốt hơn. Tôi cũng cảm thấy sự nghiệp mình mờ nhạt. Tham gia cũng gần 100 bộ phim vai thứ, phần nhiều là các dạng vai phản diện, có 3 giải thưởng tập thể cho phim nhưng tôi chưa có được may mắn với giải thưởng cá nhân. Nhưng mình đã nghiêm túc với nghiệp diễn và khán giả cũng nhớ mình cũng đã là hạnh phúc của người làm nghệ thuật.

Diễn viên Tùng Dương trong 'Người phán xử tiền truyện'

Trần Đạt

Diễn viên Tùng Dương sau ly hôn lần 3: ‘Con gái là động lực để tôi sống lạc quan hơn’

Diễn viên Tùng Dương sau ly hôn lần 3: ‘Con gái là động lực để tôi sống lạc quan hơn’

"Hàng ngày, niềm vui của tôi là được đón con đi học về, háo hức nghe con kể đủ thứ chuyện ở trường, ở lớp, nghe con tập đàn, cùng xem phim với con rồi hai bố con lên kế hoạch sắp xếp công việc gia đình".

Diễn viên Tùng Dương ly hôn người vợ thứ ba

Diễn viên Tùng Dương ly hôn người vợ thứ ba

"Tôi và vợ chia tay vì những mâu thuẫn trong lối sống, khác biệt tính cách. Cả hai từng nghĩ vì các con để níu kéo nhưng không thành", Tùng Dương chia sẻ.