Không sống ảo tưởng, tập trung toàn tâm toàn sức vào nghề

- Gần Tết rồi nhưng có vẻ Trung Dũng vẫn khá bận rộn với công việc, anh đang ấp ủ kế hoạch gì?

Thời điểm cuối năm nên không chỉ tôi mà các nghệ sĩ khác cũng thường phải quay cuồng với công việc. Tôi hiện cũng đang rất bận với lịch quay phim và giải quyết nốt những công việc còn sót lại trong năm qua. Hiện tại tôi đang thực hiện dự án phim truyền hình Lưới trời của đạo diễn Nguyễn Phương Điền nên cũng thời gian cũng khá bận. 

- Trong năm qua anh cũng xuất hiện trong bộ phim Gạo nếp gạo tẻ 2, tuy nhiên sự trở lại ở phần này không thành công như phần 1. Anh thấy thế nào?

Trước khi bấm máy, với một người làm nghề ai cũng có những kỳ vọng về bộ phim của mình sẽ thành công. Theo tôi, sự thành công không chỉ nằm ở kịch bản hay, nhà sản xuất tốt hay đầu tư lớn mà còn phụ thuộc rất nhiều vào dàn diễn viên. Ở phần 1, tôi cũng từng nói với đạo diễn một là phim sẽ thắng vẻ vang, hai là sẽ thua. Cuối cùng may mắn bộ phim đã thắng lớn.

Để nói về phần 2 này có lẽ tôi không có ý kiến vì thành công hay thất bại cũng không thể do mình tôi quyết định, đôi khi còn phụ thuộc vào thiên thời, địa lợi, nhân hoà nữa.

{keywords}

- Anh tiếc nuối nhất điều gì chưa làm được năm qua?

Năm qua có thể nói là một năm kinh khủng không chỉ riêng tôi mà còn với tất cả mọi người. Năm qua tôi đã phải hoãn rất nhiều lịch đi quay phim. Làm diễn viên mà không được đi quay kinh khủng lắm, vì nó không chỉ là đam mê mà còn là nguồn kinh tế chính. 

Tuy vậy nếu để nói có gì hối tiếc tôi nghĩ mình không có gì. Tôi suy nghĩ mọi thứ đều theo hướng rất thoải mái và đơn giản, có bao nhiêu dùng bấy nhiêu, không việc gì phải trăn trở. 

- Nếu tự nhìn lại bản thân, anh thấy Trung Dũng của 2020 có gì khác so với những năm trước? 

Tôi cảm thấy bản thân mình vẫn luôn như vậy vì ngay từ khi làm nghệ thuật, tôi luôn ý thức được việc sống không ảo tưởng, tập trung toàn tâm toàn sức vào nghề. Có như vậy thì khi thành công hay thất bại, bản thân cũng sẽ dễ dàng đón nhận và vượt qua một cách dễ dàng. 

Chẳng bao giờ sợ cảm giác cô đơn ngày Tết

- Ngày Tết của một người đàn ông vẫn còn độc thân ở tuổi 49 hàng năm diễn ra như thế nào? 

Thì vẫn như những người bình thường thôi. Đón Tết, đi lễ, ăn các món ăn ngày Tết và quây quần bên gia đình (cười). Năm nay do dịch bệnh không thể đi đâu nên tôi cũng không có kế hoạch gì đặc biệt, chắc sẽ chỉ ở nhà bên gia đình để đón Tết.

- Trước Tết mà anh vẫn rất bận rộn với công việc như vậy, phải chăng làm việc là một cách để vơi bớt đi sự cô đơn?

Với tôi công việc là đam mê nên được làm việc là hạnh phúc lắm rồi. Từ xưa đến nay tôi vẫn có thói quen sống một mình, không ai gò bó ai cả nên chẳng bao giờ sợ cảm giác cô đơn, kể cả những ngày lễ Tết.

Gia đình đối với tôi vẫn là điều tuyệt vời nhất. Nhìn thấy những người thân, đặc biệt là mẹ của mình vẫn khoẻ mạnh mỗi dịp Tết đến với tôi đó là điều hạnh phúc.

{keywords}

- Những người độc thân nói họ sợ Tết vì luôn bị hỏi chuyện lập gia đình. U50, anh có còn sợ việc đó?

Tôi đã gần 50 rồi nên không còn ai hỏi về chuyện gia đình nữa cả, chắc là cũng chán quá rồi (cười). Hơn nữa, cuộc sống là của tôi nên tôi sẽ là người tự quyết định và hài lòng với nó. Tôi nghĩ mọi người cũng hiểu điều này.

- Anh từng chia sẻ muốn theo đuổi âm nhạc, anh đã lên kế hoạch thế nào về việc này cho năm sau?

Năm 2021 này tôi đã dự định sẽ có 2 kế hoạch chính. Thứ nhất đó là ra mắt một kênh riêng về du lịch, ẩm thực và thể thao. Tiếp theo đó chính là ra mắt những MV nhạc tình và tiếp tục theo đuổi, tập trung cho con đường âm nhạc. 

{keywords}

- Một lời chúc Tết của anh tới độc giả báo VietNamNet

Năm 2020 có quá nhiều biến động với tất cả mọi người. Sang năm 2021 - năm Tân Sửu, Trung Dũng xin chúc tất cả độc giả của VietNamNet và các khán giả sẽ có đón một năm mới với nhiều sức khoẻ, bình an và may mắn. 

Trung Dũng hát ca khúc 'Bản tình cuối'

Tùng Nguyễn

Trung Dũng: Chuyện tôi có con là ngoài ý muốn!

Trung Dũng: Chuyện tôi có con là ngoài ý muốn!

Ở tuổi 47, Trung Dũng vẫn hết mình cho phim ảnh nhưng không phải vì tiền. Với anh ở tuổi này, được sống vui vẻ, làm những điều bản thân thích và được yêu hết mình mới là điều quý giá.