Thúy Anh thông báo với VietNamNet rằng sức khỏe của cô đang theo chiều hướng tích cực dù vẫn cần phải theo dõi, theo lời bác sĩ trong lần tái khám gần nhất ngày 12/12.

{keywords}
Hình ảnh mới nhất của Thúy Anh.

“Hơn nửa năm trước, lúc báo VietNamNet đến thăm, não tôi bị úng nước sau khi sinh con, di chứng thành giãn não thất, xuất huyết não, tình hình chuyển biến rất xấu. Lúc đó, bác sĩ cho tôi uống thuốc trị dịch từ não tiết ra, may mà cơ thể tôi hợp thuốc nên không cần đặt ống nữa”, cô nói.

Lúc tỉnh dậy sau hôn mê, Thúy Anh từng mất trí nhớ tạm thời nhưng bây giờ đã hồi phục phần nào. Cô có thể nhớ cả chuyện hồi lớp 1 được bà ngoại đưa rước đi học; mỗi lần tan học về nhà, bà đều chuẩn bị sẵn một hộp sữa chua… Về đi lại, diễn viên có thể tự lo mọi sinh hoạt cá nhân. Nếu có việc ra ngoài, cô đi cùng mẹ.

Thúy Anh cũng không phải đến bệnh viện ở quận 8, TP. HCM tập vật lý trị liệu hay đi bấm huyệt nữa. Cô nhớ động tác nên tự tập ở nhà, cũng như được thầy dạy cách bấm huyệt nên có thể tự bấm huyệt cho mình.

{keywords}
Thúy Anh nhợt nhạt vì bệnh tật giày vò hồi tháng 6/2019, khi VietNamNet thăm nhà.


Chia sẻ về lần nổi xung khi bị soi mói, Thúy Anh cho hay, việc tình trạng bệnh được thông tin rộng rãi trên truyền thông giúp cô rất nhiều nhưng cũng mang đến không ít rắc rối.

“Tôi bị áp lực chứ, có người nói ra nói vào việc tôi lên báo kể lể về bản thân. Nhưng anh nghĩ đi, tôi đau bệnh là thật, có ai muốn khoe với mọi người rằng mình bị bệnh đâu? Vì cần giúp đỡ, tôi bất đắc dĩ mới nhờ mọi người.

Chuyện gia đình tôi vay ngân hàng là có thật nhưng những khoản nợ đều có thế chấp tài sản. Tôi cũng được cậu ruột hỗ trợ việc trả nợ rồi nên tôi không nợ nần ai hay quá áp lực vì thiếu nợ. Dĩ nhiên được khỏe lại, tôi đã rất mừng rồi. Tôi vì bệnh tật mà mất khả năng lao động nên đành chịu vậy.

Có một thời gian, mọi người hễ gặp tôi là hỏi dồn chuyện tiền bạc, nợ nần. Người quen gặp đều hỏi: Không có tiền thì sống làm sao? Nợ nần trả nổi không?... Đó là những chuyện rất nhạy cảm, trong lúc tôi ốm đau bệnh tật lại càng dễ nhạy cảm nên tôi có hơi khó chịu. Cá nhân tôi luôn suy nghĩ, lo lắng vấn đề tiền nong rồi, khi bị hỏi dồn thì dĩ nhiên khó tránh khỏi cảm xúc tiêu cực”, Thúy Anh nói.

{keywords}
Ảnh hậu trường của Thúy Anh trong vai Lành phim Tiếng sét trong mưa.

Hiện tại, Thúy Anh tuy khỏe hơn nhưng chưa đủ khả năng để đóng phim. Cô trị bệnh suốt năm 2019 nhưng vẫn có vai Lành – người dan díu với ông Hội Đồng sinh ra Khải Văn, bị bà Hội Đồng đánh chết phim Tiếng sét trong mưa, vì phim quay vào năm trước. Nữ diễn viên kể, nhiều đồng nghiệp từng làm việc với cô trong các phim trước thường nhắn động viên cô mau khỏe để đi đóng phim trở lại.   

“Tôi không đủ khỏe để đi phim như trước đây nữa. Tôi nhớ nghề, rất muốn đi phim chứ nhưng sức khỏe như thế thì mình đành chịu thôi. Chắc tôi phải nghỉ đến vài năm, giờ này năm ngoái còn hôn mê…”, Thúy Anh nói.

Trong cuộc trò chuyện, Thúy Anh xúc động khi nhắc tới mẹ. Cô và mẹ đã dọn về nơi ở mới. Đến giờ, mẹ Thúy Anh, vẫn phải đi về liên tục giữa trường và nhà để chăm sóc con.

“Tôi biết có những lúc mẹ bực mình, nhưng cùng lắm thì mẹ chỉ nói: “Ừ, cố gắng đi con chứ mẹ cũng không biết phải làm sao. Mẹ cố hết sức rồi”. Nghe mẹ nói vậy, tôi khó khăn thế nào cũng phải cố gắng thêm. Đó là vì sao từ hồi còn ở nhà cậu, tôi đã tự bám vào tường, vào bàn ghế hoặc giường để tập đi lại loanh quanh trong phòng. Gần đây, khi sức khỏe tôi tiến triển tốt, mẹ tôi đã đỡ lo hơn nhiều”, cô kể.

Trải qua năm 2019, Thúy Anh nhận ra: “Dông bão có thể ập đến bất cứ lúc nào nhưng cuộc đời không thể nào cứ dông bão mãi được”. Cô tin dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, nếu đủ cố gắng thì dần sẽ trời quang mây tạnh.

{keywords}
Thúy Anh và chị Vân Thanh - người đồng hành cùng cô trong suốt quá trình trị bệnh - đi chơi Noel.

Hỏi Thúy Anh Tết năm nào đáng nhớ nhất? Cô nói ngay là 2019, khi còn bị liệt. Cô nhớ lúc đó, muốn đi đâu cũng phải nhờ mẹ bồng bế. Khi sang nhà ông bà ăn Tết, diễn viên chỉ có thể nhìn một chỗ nhìn mọi người.

“Từ xưa giờ, tôi sống bằng tình cảm nhiều hơn nên không quá đặt nặng vật chất. Tết 2020 có thể không đủ đầy nhưng quanh tôi còn rất nhiều bạn bè, anh chị em. Như mọi năm, có lẽ tôi sẽ về nhà ông bà ngoại ở quận 12 ăn Tết. Tôi ở thành phố với ông bà từ tấm bé, ngày ngày được ông bà đưa đi học. Mẹ tôi chuyển vào đây ở khoảng gần 20 năm nay thôi. Ông bà tôi năm nay đã 90 tuổi vẫn khỏe mạnh. Với tôi, gia đình là niềm động viên, an ủi rất lớn”, cô kể.

Thúy Anh cũng muốn chụp một bộ hình Tết nhưng do chỉ vừa mới khỏe lại một chút và thu nhập chưa ổn định nên đành đợi một thời gian.

“Tôi chỉ mong sức khỏe của mình ngày càng tốt lên. Tôi phải khỏe thì mới tiếp tục công việc mình yêu thích cũng như đi làm thiện nguyện như hồi trước. Tôi chúc mọi người một năm mới luôn khỏe mạnh, ổn định, luôn quây quần bên gia đình, người thân và bạn bè”, Thúy Anh kết thúc tâm sự.

Mời quý vị xem clip:

Gia Bảo

 

Thúy Anh muốn cắn lưỡi chết khi úng thủy não, liệt hai chân sau sinh, nợ hơn 200 triệu

Thúy Anh muốn cắn lưỡi chết khi úng thủy não, liệt hai chân sau sinh, nợ hơn 200 triệu

Tình trạng của diễn viên Thúy Anh của “Những mảnh đời giông bão” được tiết lộ sau 6 tháng, khi cô và gia đình lâm vào cảnh kiệt quệ, nợ nần hơn 200 triệu đồng tiền thuốc men, chạy chữa.