{keywords}
Bà mẹ 2 con hiện là CEO của một công ty chuyên cung cấp đổ thể thao. 

Từng từ chối vai Lan cave trong 'Quỳnh búp bê' 

- Gần đây mới thấy chị có đăng vài tấm hình trong phim mới còn thời gian dài vừa qua không ai biết chị đi đâu, làm gì, ở đâu hay trông Thúy Hằng thế nào. Có lý do gì cho sự mất tích lâu đến vậy?

Ba năm vừa qua tôi đã kìm nén cảm xúc của bản thân để tập trung cho công việc CEO và cũng không làm nghệ thuật nên cũng ít khi cập nhật thông tin. Tuy nhiên trong mình luôn có máu nghệ thuật sẵn nên mới đây tôi quyết định bỏ ra 2 tháng để sống hết mình cho phim mới. Tôi chọn những vai diễn mình ưng ý hết sức và đồng ý đóng không vì cái gì cả, chỉ cần kịch bản khiến tôi gai người khi đọc là được, dù để tôi có cảm giác ấy rất khó.

Thực ra trước đó tôi cũng đã nhận được nhiều lời mời đóng phim, hai trong số đó là vai Lan cave trong "Quỳnh búp bê" và cô giáo Linh trong "Nàng dâu order" nhưng vì lý do riêng tôi đành phải từ chối dù rất thích.

- Sau khi thành công với 'Cuộc đời của Yến' với vai nữ chính đạt nhiều giải thưởng, nhiều người sẽ tranh thủ cơ hội đó để đóng phim tiếp hay nhận lời tham gia các dự án khác mà kiềm tiền, nhưng lại chị lại hoàn toàn chia tay với nghệ thuật. Vậy có lý do gì cho sự trở lại lần này, với một vai diễn quá nặng trong một bộ phim đề tài chiến tranh là "Truyền thuyết về Quán Tiên"?

Trước đây tôi có lời hứa với một người là nếu tôi làm phim và được giải thưởng nào đó thì tôi sẽ dừng lại. Giải thưởng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Việt Nam tôi nghĩ đã là phần thưởng lớn nhất cho một cá nhân rồi. Nhưng có lẽ cái nghiệp đóng phim mình vẫn chưa hết duyên nên khi gặp đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, đọc kịch bản, tôi lại muốn mình là cô Mùi, một cô thanh niên xung phong. Trước đó Vũ có nhắn tin cho tôi hỏi: "Chị có còn trẻ như cách đây vài năm không?" Đọc tin nhắn tôi thực sự rất sốc.

Và khi nhập vai, một thanh niên xung phong còn trẻ, Vũ có nói với tôi: "Biết thế em không mời người đóng vai Yến hồi trẻ nữa mà mời chị cho xong" khiến tôi cũng vui. 2 tháng vừa rồi tôi đã quyết định bỏ hết mọi công việc vào rừng, điện thoại không có sóng mà cũng không thể về khách sạn giải quyết công việc được. Tôi chỉ có thể tranh thủ trả lời những cái mail nhanh gọn và có vỏn vẹn 2 tiếng để ngủ trước khi lại bắt đầu đi quay vào buổi sáng sớm hôm sau.

Nói thực là chưa bao giờ tôi đóng phim trong điều kiện khổ như thế và sống tách biệt với thế giới văn minh, ở hang sâu rồi nằm bờ bụi như vậy.

4 năm chỉ vùi đầu vào công việc, không đi du lịch 

{keywords}
 Từ một phụ nữ hiện đại, Thuý Hằng vào rừng 2 tháng để hoá thân vào vai Mùi, một nữ thanh niên xung phong trong 'Truyền thuyết về Quán Tiên'.

- Bỏ hết việc kinh doanh, bỏ cuộc sống tiện nghi ở thành phố để vào rừng làm phim trong điều kiện khổ cực như vậy có bao giờ chị thấy ân hận vì quyết định của mình?

Chưa bao giờ tôi ân hận. Tính tôi là vậy, khi đã nhận lời làm gì thì làm hết mình, toàn tâm toàn ý và hết trách nhiệm với việc mình làm. Tôi cũng có nói với mọi người trong đoàn là khi tôi đã bỏ hết mọi việc để đi làm phim mà không màng đến cát-xê thì tôi yêu cầu mọi người mọi người làm việc thật nghiêm túc.

Trước đây tôi có hứa với người ấy rằng sẽ không đóng phim nữa nên lần này tôi khá áy náy nhưng tôi tin anh ấy sẽ hiểu cho tôi. Vì nếu tin tưởng vào một người phụ nữ có tình cảm với mình, họ sẽ đặt địa vị mình vào cô ấy mà hiểu rằng ngoài việc dành tình cảm cho công việc, cho gia đình và con cái, cô ấy còn có tâm hồn nghệ sĩ và muốn được sống theo nhân vật để giải tỏa stress.

- Là dân kinh doanh, khi quyết định gác lại mọi công việc trong 2 tháng để đi làm phim chị có tính toán được sự thiệt hại về mặt kinh tế để đổi lấy một bộ phim với cát-xê không phải là quá cao cùng bao nhiêu mồ hôi công sức?

Khi làm phim chiến tranh tôi biết trước là sẽ rất khổ và kén khách nhưng với kịch bản này tôi thực sự thích. Vì là dân kinh doanh nên tôi đặt ra nhiều phương án khác nhau, nếu mình đi vắng thì ai sẽ đứng ra giải quyết công việc thay mình và cũng có thể là tôi sẽ mất một số khách hàng khi nhân viên của mình chưa đủ tốt. Tôi xác định 2 tháng vào rừng tôi sẽ mất mát nhiều thứ, khách hàng, rồi doanh thu suy giảm. Nhưng tôi chấp nhận chưa kể còn có vài dự án khác...

Song tôi có nói với mọi người rằng 4 năm tôi chưa được làm phim và cống hiến cho nghệ thuật, tôi cũng không đi du lịch trong suốt khoảng thời gian đó mà chỉ vùi đầu vào công việc.

{keywords}
 Thuý Hằng xuất thân là người mẫu.  

Tôi không bao giờ xem phim Việt Nam

- Có khi nào chị thấy bứt rứt vì 4 năm không đóng phim nhưng bạn bè hết phim này đến phim khác?

Tôi ít xem tivi lắm, gần như xem vô tuyến chỉ xem thời sự. Còn ra rạp tôi không bao giờ xem phim Việt Nam cả. Chỉ phim nào tôi thấy rating cao mới xem trailer hoặc phim liên quan đến bạn bè mình thì xem qua để khi gặp nhau còn diễn lại vài cảnh trêu nhau. Lý do một phần vì không có thời gian, một phần vì nếu xem mà bị cuốn vào thì sẽ phân tâm thời gian dành cho công việc mà thời gian đó tôi có thể dạy con gái khâu vá, con trai sửa chữa điện đóm trong nhà hay bắt ốc vít.

- Chị là người nghiện việc, làm việc từ sáng đến 10h đêm mỗi ngày, vậy chị dành thời gian cho bản thân mình vào lúc nào, hoặc chị có thú vui gì đặc biệt để tiêu bớt tiền kiếm được?

Thú vui của tôi chính là công việc và cuối tuần thì chơi với các con. Buổi tối sau giờ làm việc tôi có thể ngồi đâu đó tự thưởng cho mình vài ly rượu vang. Đồng tiền kiếm ra không dễ nên tôi phải tính toán thật kỹ xem có đồ mình mua có thực sự cần thiết không. Nhưng tất nhiên một năm cũng phải tự thưởng cho mình cái gì đó. Ví dụ chiếc đồng hồ tôi đang đeo chẳng hạn, nó không phải rẻ, mấy năm tôi mới dám tự thưởng cho mình một chiếc. 

Tôi không có thói quen mua sắm nhưng thi thoảng đi đâu về muộn mà bị stress tôi lượn lờ vào mấy cửa hàng thời trang gần nhà xem rồi mua vài món đồ cho bản thân, cho người thân hoặc nhân viên của mình hay đồ cho bọn trẻ con. Tôi muốn con gái mình sau này sẽ giỏi việc nữ công gia chánh, biết khâu vá thêu thùa, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa và cùng nhau đọc sách. 

Tôi quan niệm trên người có dát đồ hiệu nhưng không có nghĩa tư  cách con người tôi được nâng lên, đơn giản nó chỉ là vật chất và không tạo nên giá trị con người. Tất nhiên khi có tiền mình có thể khoác lên mình bộ cánh tiền tỷ nhưng chẳng để làm gì trong khi xung quanh mình có nhiều người còn khó khăn.

{keywords}
 Thuý Hằng và 2 con.

- Nhưng những người làm kinh doanh, đặc biệt ở vị trí của chị hình thức là rất quan trọng khi gặp đối tác, họ sẽ nhìn vào trang phục mình mặc, cái túi mình đeo hay cái xe mình lái thế nào để đánh giá?

Có những đối tác tôi chỉ muốn họ nhìn mình là một người phụ nữ bình thường như tôi vốn có, một phụ nữ năng động. Có những lúc tôi gặp khó khăn và không biết phải chia sẻ cùng ai, chỉ có thể giữ trong đầu và tự tìm phương án để bước tiếp bởi dưới mình còn có rất nhiều nhân viên.   

Quỳnh An 

Lý do đạo diễn 'Về nhà đi con' về quê ở ẩn, trồng rau nuôi cá

Lý do đạo diễn 'Về nhà đi con' về quê ở ẩn, trồng rau nuôi cá

Đạo diễn Danh Dũng nói làm phim xong ông lại về quê để trồng rau, nuôi cá trên mảnh đất rộng 1-2 héc-ta.