Thanh Trúc từng trải qua những ngày tháng khó khăn, khi một mình sinh và nuôi con, đối diện với đau khổ. Đã có lúc cô rơi vào trạng thái trầm cảm. 

Thanh Trúc lần đầu chạm ngõ điện ảnh bằng vai Hương trong “Cha và con và…” của đạo diễn Phan Đăng Di, bộ phim từng giành nhiều giải thưởng danh giá tại các liên hoan phim lớn trên thế giới. Tình cờ, nhân vật Hương có nhiều nét tương đồng với Thanh Trúc ở ngoài đời: một cô gái có đời sống nội tâm phức tạp, trải qua nhiều thăng trầm cuộc sống nhưng vẫn luôn tin vào tình yêu và hướng thiện. 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Ngoài đời, Thanh Trúc 22 tuổi đã là mẹ của một cậu bé hơn một tuổi. Bà mẹ đơn thân sau những thất vọng vì sai lầm tuổi trẻ đã quyết tâm đánh thức đam mê và nỗ lực trở lại làm nghề để có điều kiện chăm sóc con tốt hơn. 

Chia sẻ về việc công khai chuyện làm mẹ ở tuổi quá trẻ, Thanh Trúc cho biết: “Tôi từng sinh ra trong một gia đình không hạnh phúc nên khi gặp người đàn ông nói với mình về việc muốn có con và cùng nhau xây dựng gia đình, tôi đã dễ dàng tin tưởng và hi vọng mình từ đó bình yên. Nhưng cuộc sống đã dạy tôi những bài học mới, giúp tôi hiểu rằng, không ai yêu thương mình bằng chính bản thân. Tôi cũng mong các cô gái trẻ tỉnh táo trước những ngã rẽ của mình để không bao giờ phải rơi vào cảm giác hối tiếc”.  

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Thanh Trúc từng trải qua những ngày tháng khó khăn, khi một mình sinh và nuôi con, đối diện với đau khổ. Đã có lúc cô rơi vào trạng thái trầm cảm. Nhưng nụ cười của con trai mỗi sáng, hơi ấm mỗi đêm con truyền sang khiến cô sực tỉnh và quyết tâm đứng dậy, làm lại mọi thứ. 

{keywords}

Bộ ảnh “Thoát khỏi cơn mê” ít nhiều tái hiện cuộc đấu tranh nội tâm đầy mạnh mẽ của Thanh Trúc, đồng thời thể hiện khả năng diễn xuất đặc biệt qua ánh mắt biết nói của cô. Hiện tại, cô đang sắp xếp thời gian để trở lại với điện ảnh, để có những cơ hội mới đến với mình sau những vai diễn đầu tiên. 

Nhật Hạ