Lễ nhập quan nghệ sĩ Phương Tần diễn ra chiều 8/6:

Sau 3 năm kiên cường chống chọi với bệnh tật, chủ nhiệm phim “Gạo nếp gạo tẻ” Phương Tần đã qua đời trước sự tiếc thương của gia đình và các nghệ sĩ đồng nghiệp.

Chiều ngày 8/6, lễ nhập quan nghệ sĩ Phương Tần được tổ chức trong vòng hơn 20 phút. Trong thời gian ấy, tiếng cầu nguyện dường như càng làm không khí thêm trùng xuống. Sau khi liệm xong, người thân anh Tần đứng quanh quan tài, nâng anh bằng 4 góc của tấm vải và đặt vào quan tài. Sáng ngày 11/6, linh cữu của nghệ sĩ sẽ được đưa đi hỏa táng tại nghĩa trang Phúc An Viên (Quận 9, TP. Hồ Chí Minh).

Để làm nên thành công của bộ phim "Gạo nếp gạo tẻ" không thể không kể đến sự hỗ trợ tận tụy của người nghệ sĩ 56 tuổi. Các diễn viên của phim đã đến viếng chủ nhiệm Phương Tần trong niềm đau xót.

{keywords}
Trong hai ngày qua, nhiều đồng nghiệp, anh em bạn bè đã tới thăm viếng chủ nhiệm phim Phương Tần và mong anh an nghỉ nơi chín suối. Ảnh: Gia đình cung cấp

Thông tin nghệ sĩ Phương Tần qua đời khiến các nghệ sĩ đồng nghiệp không khỏi xót xa. Nghệ sĩ Ngọc Huyền bày tỏ niềm tiếc thương trên trang cá nhân: “Anh Phương Tần ơi, ra đi thanh thản anh nhé. Anh đã làm tuyệt vời lắm rồi cho gia đình, cho đời và cho nghề”.

{keywords}
Ngaày 9/6, các diễn viên bộ phim "Gạo nếp gạo tẻ" đã đến viếng chủ nhiệm phim trong niềm đau xót. Ảnh: Thúy Ngân

Trước đó, nghệ sĩ Phương Tần phát hiện mắc ung thư đại tràng trong một lần khám tổng quát. Sau khi hóa trị, anh đã mạnh khỏe và trở lại làm việc bình thường. Đến đầu năm 2018, căn bệnh tái phát. Bác sĩ cho biết phát hiện những hạch nhỏ li ti và đó là hạch di căn. Kết quả kiểm tra cho thấy, ung thư đã di căn với gan và thận.

Ngay khi biết bệnh tình của anh Phương Tần, NSND Hồng Vân cùng các nghệ sĩ đồng nghiệp đã kêu gọi đoàn phim và mọi người cùng ủng hộ anh Phương Tần.

Nghệ sĩ Phương Tần sinh năm 1964. Ngay từ khi còn nhỏ, anh đã theo gánh hát cải lương phụ làm hậu đài, sau đó làm người nhắc tuồng, sáng tạo đạo cụ, chạy bối cảnh cho mỗi đêm diễn. Thời điểm cải lương đi xuống và không thu hút được khán giả, anh Phương Tần làm chủ nhiệm cho phim (tổ chức bối cảnh, ăn ở, đi lại cho đoàn làm phim, lo các việc hậu cần về giấy phép...) và nhiều công việc khác.

Mới đây, anh làm chủ nhiệm cho bộ phim "Gạo nếp gạo tẻ" - phim đề cập đến chủ đề tình cảm gia đình, mặt trái của hôn nhân thời hiện đại và cuộc sống muôn màu của các cặp vợ chồng.

Nguyễn Hằng

Clip: Phương Nga

Chủ nhiệm phim ‘Gạo nếp gạo tẻ’ hôn mê, gia đình đưa về nhà chăm sóc

Chủ nhiệm phim ‘Gạo nếp gạo tẻ’ hôn mê, gia đình đưa về nhà chăm sóc

 - Trao đổi với VietNamNet, anh Hào Trần, người đứng ra kêu gọi quyên góp ủng hộ cho anh Phương Tần cho biết, hiện nay anh Tần đã được gia đình chuyển về nhà chăm sóc.