- Sau bốn năm làm đám cưới, Mỹ Duyên mừng rỡ khoe, chị đã được “thăng chức” từ “thực khách” lên “phụ bếp” trong mái ấm của vợ chồng chị.

Gặp Mỹ Duyên những ngày phim ‘Tháng năm rực rỡ’ đang gây sốt và thấy chị vẫn không thay đổi nhiều về nhan sắc cùng sự hóm hỉnh, trẻ trung trong tâm hồn. Đã nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh, chuyên tâm cho sự nghiệp sân khấu, song Mỹ Duyên không khác mấy so với một thời ‘Chiếc chìa khoá vàng’, ‘Bình minh châu thổ’, Nữ tướng cướp’…

Trở lại lần này, chị hoá thân rất ngọt vào vai người phụ nữ tuổi ngoài 40 thích chửi tục và mê trai trẻ. So với nhân vật của mình, Mỹ Duyên có lẽ chỉ thua ở khoản hung hăng, còn dáng vẻ trẻ trung, hài hước thì không khác nhiều. Chia sẻ nhiều mẩu chuyện vui trong vai trò làm vợ, làm mẹ, nữ diễn viên nhiều lần bật cười hạnh phúc.

Clip: Mỹ Duyên kể chuyện làm vợ, làm mẹ 

Mỹ Duyên kết hôn với một Việt kiều Đức vào năm 2014. Trước đó, anh chị đã chung sống nhiều năm và có một cậu con trai kháu khỉnh. Lúc mới “theo chàng về dinh”, nữ diễn viên từng không ít lần than thở bị “choáng” bởi những xung đột trong lối sống của hai vợ chồng.

Ông xã của Mỹ Duyên vốn là người gốc Huế, tôn thờ truyền thống và khá kỹ tính. Chị thì trái ngược hoàn toàn, cởi mở và sôi động hơn. Chỉ riêng thói quen ăn tiệm của chị và quan niệm bữa ăn gia đình của chồng cũng đủ để thi thoảng hai người bất đồng ý kiến.

 

{keywords}
Mỹ Duyên khoe nhan sắc bên các bạn diễn Hoàng Yến Chibi, Hồng Ánh và Tuyền Mập

Sau bốn năm làm đám cưới, Mỹ Duyên bảo, hai vợ chồng chị đều cố gắng giảm bớt cái tôi, thay đổi nhược điểm để dung hoà với nhau. Mỗi khi nảy sinh mâu thuẫn, chị thường lựa chọn “im lặng là vàng”, đợi khi chồng nguôi giận mới bình tâm chia sẻ.

Mỹ Duyên thú nhận, từ ngày lấy chồng, chị cố gắng học hỏi để trở thành một bà nội trợ. “Tôi cố gắng làm mọi thứ tốt nhất trong khả năng của tôi, còn thực sự tốt đến đâu thì lại là chuyện khác”, nữ diễn viên hóm hỉnh nói.

Thương vợ và chiều vợ, ông xã của Mỹ Duyên sẵn sàng sắm vai ‘bếp trưởng” thay cho người vợ vụng về bếp núc. Gặp lại lần này, nữ diễn viên tiết lộ, vai trò của anh tới nay vẫn không thay đổi. Trong khi chị thì đã… “thăng chức”. Từ vai “thực khách” trong các bữa ăn chồng nấu, Mỹ Duyên trở thành “phụ bếp” của anh, chủ động lên thực đơn, đi chợ và chuẩn bị nguyên liệu trước khi chồng vào bếp.

Nữ diễn viên hết lời ca ngợi ông xã tâm lý và chu đáo, luôn ủng hộ tuyệt đối công việc diễn xuất đi sớm về khuya của vợ. Còn với bản thân mình, chị ghi nhận sự nỗ lực trong việc thay đổi bản tính bướng bỉnh.

{keywords}
Tổ ấm hạnh phúc của Mỹ Duyên

 

Phó thác công việc nấu nướng cho ông xã, Mỹ Duyên còn khiêm tốn nhường luôn cho anh “vai ác” trước mặt con trai. Chị bật cười thổ lộ: “Cũng có lúc tôi nổi khùng với con nhưng hình như nó không sợ tôi. Vậy thôi, tôi nhường vai ác cho chồng!”.

Tài năng trong nghề diễn là vậy nhưng với cuộc sống đời tư, Mỹ Duyên không giấu giếm nhiều sự lúng túng. Chẳng hạn như trong vai trò làm mẹ, chị bảo đó là một thử thách lớn dành cho mình. Có lúc bối rối trong phương pháp chăm sóc và nuôi dạy con, chị tìm đến sự tư vấn của bạn bè, thậm chí là sự trợ giúp từ Google.

{keywords}
Mỹ Duyên cùng con trai trong buổi ra mắt phim ở TP. Hồ Chí Minh

Đóng phim ‘Tháng năm rực rỡ’, Mỹ Duyên có dịp hoá thân vào một hình tượng vô cùng lạ lẫm. Với chị, đó là một trải nghiệm khó khăn mà cũng thú vị. Trong cuộc sống đời thường cũng vậy, nữ diễn viên luôn tự thử thách mình từ những điều nhỏ bé của một người phụ nữ gia đình.

Thuỳ Dương Nguyễn