{keywords}
 Lan Phương vào vai một cô vợ bị chồng phản bội trong 'Trói buộc yêu thương'.

Cát sê cho phim chắc chỉ đủ trang trải tiền vé máy bay

- Comment nào của Khán giả về vai Dung mà Phương thích nhất, hoặc ghét nhất? Có khán giả nói họ xem 'Trói buộc yêu thương' là vì Lan Phương diễn hay và vai Dung thú vị đấy.... 

Thời gian này Phương có rất ít thời gian để theo dõi các thông tin về mình hay là về phim. Do Phương phải di chuyển rất nhiều, bay từ Hà Nội vào Sài Gòn là quay từ sáng đến đêm, sau đó lại bay ra Hà Nội chăm con, liên tục mấy hôm nay vì con Phương bị ốm. Phim Phương cũng phải xem lại trên mạng. Nhưng nói chung Phương cảm thấy rất vui vì hình như các comment đều thích Dung và thấy cô ấy thú vị, đáng chú ý, đáng yêu, buồn cười.  

Phương thấy vui vì sức lao động và sáng tạo của mình được khán giả đồng cảm và thích thú. Khi đọc kịch bản Phương thấy Dung không có quá nhiều điểm thú vị và hấp dẫn lắm vì dạng nhân vật khá đơn giản. Chính vì thế Phương phải làm việc nhiều hơn, tìm cách giải mã nó và biến nhân vật trở nên sống động và có da có thịt giống như bất cứ cô gái nào ngoài xã hội. Điều đó khiến khán giả cảm thấy nhân vật Dung thú vị đó là điều hạnh phúc với Phương.

- Không chỉ tôi mà nhiều người nghĩ Phương hợp với những vai cá tính, thậm chí có chút "điên điên" như Diệu của 'Cả một đời ân oán', hay lần này là Dung, bởi thực tế là những dạng vai như Yến trong 'Nàng dâu order' không hợp chất Phương và thành công cho lắm, bạn có thấy thế không? 

Phương nghĩ nhận xét đó cũng đúng thôi vì bản thân Phương là người có nhiều năng lượng. Cá tính thì lúc mạnh lúc yếu nhưng Phương có nhiều chiều cảm xúc cũng như có góc nhìn đa dạng về mọi sự việc, con người trong cuộc sống. Chính vì vậy Phương cảm thấy khi mình sáng tạo ra một nhân vật nào đó có vẻ như một chiều và không có gì đặc biệt nhưng mình có khả năng nhìn nhân vật theo những góc độ khác nhau và bộc lộ nó ra theo góc nhìn đặc biệt. Cũng như trong cuộc sống có những người có tính cách đặc biệt nhưng cách bộc lộ của họ ra ngoài lại không khiến cho mọi người thấy góc thú vị bên trong đó.

{keywords}
 Nữ diễn viên nhập vai từ khi đến trường quay với cách nói chuyện "hâm hâm". 


Nhiều lúc thấy kiệt sức


- Trong thời gian đóng phim Phương liên tục phải bay đi bay lại giữa Hà Nôi và Sài Gòn để hoàn thành các cảnh quay, thời gian đó hẳn khó khăn với bạn? Khi phải xa chồng, xa con - đặc biệt lúc con ốm có ảnh hưởng đến tâm lý của Phương khi diễn xuất?

Thời gian qua Phương bay rất nhiều có lúc kiệt sức và thay đổi môi trường sống cũng ảnh hưởng đến tâm lý của mình rất nhiều. Phương yêu con, yêu chồng, yêu gia đình. Chính vì thế mà Phương có thể vượt qua được tất cả những mệt mỏi. Phương cũng chỉ dùng tình yêu đó thôi và dùng năng lượng nội tại bên trong mình bởi Phương có nhiều năng lượng, đặc biệt là năng lượng tích cực nên dồn hết vào công việc cũng như việc chăm con.

Khi đi làm Phương không nghĩ đến con nhiều mà chỉ nghĩ đến con lúc mình tạm nghỉ công việc làm phim hay MC. Phương cũng vừa làm MC của một gameshow phát trên VTV3. 

{keywords}
Thời gian qua cuộc sống chủ yếu của Lan Phương là di chuyển liên tục trên máy bay. 

- Tôi nghĩ hẳn là vai diễn này có nhiều điểm thuyết phục lắm mới khiến Phương quyết định xa con đóng phim nhiều tháng trong điều kiện dịch bệnh như vậy, trong khi cát sê đóng phim ai cũng biết là lâu nay chì vài triệu một tập? 

Vai Dung không được trả cát sê theo tập hay phân đoạn mà chỉ trả theo vai thôi. Số tiền cát sê cho phim chắc chỉ đủ trang trải tiền vé máy bay đi lại liên tục để thăm con. Vì vai ít nên cảnh quay cũng ít do vậy có thời gian rảnh Phương lại bay ra Hà Nội thăm con nên bay đi bay lại rất nhiều. Thời gian đầu khi dịch bệnh có lúc Phương còn phải mang con theo, thực sự khó khăn cũng nhiều và khá mệt mỏi.

Phương nhận phim này vì kịch bản được chuyển thể từ vở kịch 'Mẹ và người tình' Phương từng diễn ở sân khấu kịch Hồng Vân, cũng đóng đúng vai Dung đó. Vai này cũng mang về cho Phương HCV Hội diễn sân khấu toàn quốc và được đánh giá rất cao. Khi được chuyển thành phim truyền hình Phương nghĩ vai diễn sẽ là sáng tạo mới, cảm xúc mới, cũng là thách thức. Vì khi diễn sân khấu mình có thể cường điệu để ra một nhân vật như thế nhưng khi lên phim thì làm sao để nhân vật thú vị và chân thực hơn.

Khi được mời Phương cũng phân vân vì đọc kịch bản không thấy nhân vật quá thú vị hay có gì sâu sắc. Vai diễn cũng không có gì phức tạp so với số phận éo le của các nhân vật khác. Chính vì sự đơn giản đó và tính cách nhân vật khác mình ngoài đời khiến Phương phải cân nhắc nhiều. Tuy nhiên thời điểm đó cũng đã hơn một năm Phương không đóng một phim truyền hình dài hơi nào nên Phương nghĩ cũng đã đến lúc mình phải quay lại với khán giả.

{keywords}
 Lan Phương cho biết nhân vật Dung khác xa cô ở ngoài đời. 


Chồng tôi không có mối tình linh tinh nào

- Bạn chia sẻ cuộc sống của mình chủ yếu là di chuyển trên máy bay đi đi về về giữa Hà Nội và Sài Gòn, có khi nào Phương nghĩ cả gia đình sẽ chuyển vào Sài Gòn để cho tiện công việc và có nhiều thời gian bên người thân? 

Thực ra Phương có nhà ở cả Hà Nội và Sài Gòn nên việc ở đâu cũng không phải là vấn đề lắm. Kể cả Phương có ở Sài Gòn cũng phải di chuyển ra Hà Nội để đóng phim thôi. Dù sao Phương cũng thấy may mắn khi nhận được lời mời ở cả hai miền nên dù ở đâu cũng phải đi lại nhiều như thế.

- Tự thưởng cho mình một món quà nào đó, một cái túi đắt tiền mình thích sau những ngày tháng kiếm tiền và lao động cật lực có phải liều thuốc tinh thần giải toả stress của Phương hay chỉ cần một nụ hôn của chồng sau một chuyến bay muộn về nhà hay được ôm con ngủ là đủ?

{keywords}
Giây phút hạnh phúc của Lan Phương bên chồng con.

Liều thuốc giải toả stress của Phương chắc là phải tổng hợp rất nhiều những thứ đó. Vì thực sự vừa cố gắng làm tốt công việc của mình rồi chăm con, dành thời gian chơi với con rồi kế hoạch mở công ty nữa.... rồi bay đi bay lại nhiều khiến cơ thể và tâm lý của Phương rất mệt nên để giải tỏa cần mọi thứ: được ôm con, được chồng yêu thương, được tặng món quà gì đó....

- Giữa ông chồng ngoại tình và lẻo mép trên phim và người chồng ngoài đời có điểm gì giống nhau?

Chồng Phương chắc chắn khác xa với anh chồng trong phim vì anh ấy không có mối tình linh tinh nào với người nào ngoài hay với người cũ, cũng rất quan tâm, rất tâm lý nên hoàn toàn không có gì giống cả. May phước cho Phương là anh ấy như vậy.

Lan Phương vào vai cô vợ quái chiêu trong 'Trói buộc yêu thương'

Mỹ Anh

Chồng Tây cao hơn 2m, yêu vợ hết mực của diễn viên Lan Phương

Chồng Tây cao hơn 2m, yêu vợ hết mực của diễn viên Lan Phương

Kết hôn cùng Lan Phương năm 2018, David Duffy luôn nằm trong danh sách chồng ngoại quốc thương vợ của các sao Việt. Ngoài vẻ điển trai và chiều cao nổi bật, anh còn ân cần, chăm sóc vợ con chu đáo.