Tú Oanh trong trích đoạn phim Hương vị tình thân 

Hương vị tình thân là bộ phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh của Tú Oanh sau 15 năm vắng bóng. Ngay sau khi nghỉ hưu, rời Nhà hát Tuổi Trẻ, chị đã đi casting vai bà Bích và nhận lời vào phim này. Nói về lý do quyết định quay lại đóng phim truyền hình sau 15 năm, Tú Oanh chia sẻ trong chương trình VTV Kết nối: "Thời gian qua mình cũng dành thời gian cho sân khấu, cho gia đình nhiều hơn nên duyên đến với phim truyền hình chưa có. Đây là cái duyên để trở lại". 

Nữ diễn viên cho biết điều chị thích ở vai bà Bích chính là vai đa dạng về biểu lộ cảm xúc. "Nếu là diễn viên thì cực thích tìm được vai như thế để thử các cung bậc về cảm xúc, cách biểu hiện xoay chuyển lúc thế này lúc thế kia rất thú vị", chị nói. 

{keywords}
Tú Oanh trong một cảnh phim. 

Trước câu hỏi: Vai bà Bích bị khán giả ghét còn chị suy nghĩ gì về nhân vật này? Tú Oanh chia sẻ: "Đọc nhận xét bộc trực của khán giả về vai bà Bích mình cũng choáng đấy. Suốt 20 tập phim đầu tôi không dám xem, mới đây mới bắt đầu quen với phim và khán giả". Chị cho biết ban đầu chị thấy tổn thương vì khán giả ghét lây nhân vật sang mình khiến Tú Oanh khá buồn. 

Nữ diễn viên nhận xét bà Bích là một người đa dạng, tập hợp tính cách của những con người nông cạn, khó chịu vì những người xung quanh hơn mình. Nếu xem kỹ sẽ thấy nhân vật này không chỉ khó chịu với Nam mà còn tức tối ghen thay con gái. Theo Tú Oanh, bà Bích không phải nhân vật xấu mà chỉ là người nông cạn.

{keywords}
Diễn viên Tú Oanh ngoài đời tươi trẻ khác hẳn trên phim. 

Nói về phân đoạn ấn tượng nhất, Tú Oanh chia sẻ đó là cảnh khi bà Bích đến nhà bà Dần và phát hiện giúp việc tư tình với lái xe trong nhà nên đã tìm cách chặn cửa để bắt quả tang. Nữ diễn viên cho biết chị đã bàn bạc với đạo diễn đẻ diễn ra phân đoạn đó và thấy đã vô cùng. "Khi đạo diễn hô cắt thì tất cả cười phá lên rất vui vẻ", chị kể.

Sau 50 tập phim Hương vị tình thân lên sóng, nhân vật bà Bích tuy có nhiều tính xấu nhưng đa phần khán giả thừa nhận đó là nhân vật thú vị, nhiều màu sắc và đặc biệt dành lời khen cho diễn xuất tự nhiên của Tú Oanh. Nữ diễn viên cho biết trước khi đóng phim đã mượn rất nhiều quần áo của bạn bè, chủ yếu đồ lòe loẹt cho hợp với nhân vật. 

Vy Uyên 

Hàng xóm bất ngờ vì vai diễn đáng sợ của NSƯT Thu Hạnh

Hàng xóm bất ngờ vì vai diễn đáng sợ của NSƯT Thu Hạnh

NSƯT Thu Hạnh - vai bà Sa trong 'Hương vị tình thân' chia sẻ không chỉ có chị mà từ hàng xóm đến các con đều bất ngờ khi chị hóa thân vào nhân vật đáng ghét nhất phim.

Diễn viên 'Hương vị tình thân' ám ảnh vì bị kỳ thị ngoại hình

Diễn viên 'Hương vị tình thân' ám ảnh vì bị kỳ thị ngoại hình

Ánh Tuyết, diễn viên thủ vai Diệp trong 'Hương vị tình thân' chia sẻ cô cũng từng trải qua cảm giác bị kỳ thị ngoại hình như nhân vật của mình.