Portia-Valis Volkova được thông báo bị loại khỏi cuộc thi Hoa hậu Liên hiệp Anh (Miss Great Britain) ngay trước thềm chung kết, sau khi một địa chỉ mail nặc danh tố cô này từng chụp ảnh, quay video ngực trần. Theo BTC, cuộc thi này có những quy định nghiêm ngặt cấm thí sinh chụp ảnh khỏa thân. Vì vậy, khi xác minh Valis là cô gái trong shoot hình nude chuyên nghiệp, người đẹp lập tức phải dừng chân. 

{keywords}
Portia-Valis Volkova thi Hoa hậu Liên hiệp Anh với tư cách đại diện khu vực Kensington.

Không chỉ bị loại khỏi vòng chung kết Hoa hậu Liên hiệp Anh, Valis cũng bị thu hồi danh hiệu Hoa hậu Kensington - cuộc thi cô chiến thắng trước đó để dự thi Hoa hậu Liên hiệp Anh với tư cách đại diện khu vực. Bên cạnh đó, tên của Valis được gỡ bỏ khỏi mọi thông tin đại chúng có liên quan đến cuộc thi này từ bây giờ và về sau. BTC cũng không có nghĩa vụ phải thông tin về sự vắng mặt của người đẹp trong đêm chung kết.

Trước đó, Valis đã lọt vào top 12 cho vòng thi tài năng và top 15 thí sinh chụp bikini biển đẹp nhất. Cô không được xem xét lại ngay cả khi đã làm từ thiện trong khuôn khổ cuộc thi khoảng 1.000 bảng Anh (hơn 30 triệu đồng). 

{keywords}
Một trong loạt ảnh ngực trần Valis chụp thời trẻ.

Sau khi tay trắng rời cuộc thi, Valis bức xúc nói với trang The Sun: "Đây là những ảnh chụp trong quá khứ. Tôi không trách BTC vì luật là luật nhưng những email họ nhận được quá sức kinh khủng. Có thể tôi đã gây xích mích với cá nhân hoặc nhóm người nào đó, đến mức họ luôn gửi nặc danh những hình ảnh, video này tới bất cứ nơi nào tôi đến hòng phá hỏng cơ hội làm nghề của tôi.

Tôi đã không còn hành nghề người mẫu từ năm 21 tuổi và bắt đầu đóng góp rất nhiều cho các hoạt động thiện nguyện. Tôi không xấu hổ về bất cứ việc gì mình từng làm. Tôi thấy thật ghê tởm khi ai đó bị phân biệt đối xử chỉ vì quá khứ của họ”.

Kate Solomons, giám đốc quốc gia cuộc thi, nói rằng bà rất tiếc cho trường hợp của Valis khi cô được đánh giá cao ở chung kết cuộc thi.

"Điều tôi quan tâm nhất là chuyện của Valis bị quấy phá bởi kẻ nặc danh cần được phanh phui ra ánh sáng và đảm bảo rằng cô ấy được bảo vệ trước công kích mạng mà chúng ta vẫn thường thấy. Dĩ nhiên, chúng tôi biết Valis đã hoạt động năng nổ thế nào để nâng cao ý thức cộng đồng cũng như đóng góp cho quỹ từ thiện", bà Kate nói.

{keywords}
Valis và Eugene Simon chụp hình cùng nhau sau khi hợp tác trong "Game of Thrones".

Portia-Valis Volkova, 26 tuổi, từng đóng vai cô gái điếm người Dothraki trong phần 6 của series Game of ThronesCô cho hay mình đã đoán biết việc bị phá hoại tại cuộc thi hoa hậu. Cụ thể, khi quay phim ở Tây Ban Nha, Valis nhận một mail nặc danh dọa sẽ bắt cóc cô. Người đẹp khẳng định người hoặc nhóm người đứng sau địa chỉ mail nặc danh này đang cố gắng hủy hoại cuộc đời cô.

{keywords}
Ngoại hình nóng bỏng của Portia-Valis Volkova.

Năm 2019, Valis từng chiến thắng chung cuộc tại cuộc thi nhan sắc của khu vực Kensington; giành giải phụ Hoa hậu được tín nhiệm nhất tại cuộc thi Hoa hậu Anh (Miss England). 

Valis từng kiếm sống bằng nghề người mẫu chụp khỏa thân. Sau đó, cô hoạt động với vai trò ca sĩ và nhạc công violin. Cô từng biểu diễn tại Lễ hội âm nhạc Edinburgh Fringe, Adelaide Cabaret và nhà hát The Hippodrome.

Cẩm Lan 

Nữ nghệ sĩ để ngực trần ở triển lãm khiến giám đốc bảo tàng mất việc

Nữ nghệ sĩ để ngực trần ở triển lãm khiến giám đốc bảo tàng mất việc

Một triển lãm nghệ thuật gần đây với sự xuất hiện của nhiều nữ nghệ sĩ để ngực trần đã khiến công chúng Kyrgyzstan bức xúc. Giám đốc bảo tàng diễn ra triển lãm cũng phải từ chức vì áp lực dư luận.