Nói tôi thoải mái chấp nhận để bị sàm sỡ thì hơi nặng nề

{keywords}
 
{keywords}
{keywords}
Để có những cảnh quay chân thực, Mai Anh chấp nhận bị đụng chạm thật khi diễn. 


- Phim "Những cô gái trong thành phố" đang gây sốt, và nhân vật Trúc do chị đảm nhiệm cũng gây bàn tán ngay từ khi tung trích đoạn, trong đó có cảnh chị bị một nhân vật nam sàm sỡ khi phục vụ ở quán, xem cảnh đó người thì nói đó chỉ là góc quay mà thôi chứ làm gì có chuyện diễn viên bị động chạm thật, thực sự cảnh đó diễn ra thế nào?

Ngay sau khi trích đoạn đầu tiên được đăng tải, chỉ 1 ngày sau đã đạt 2 triệu lượt xem khiến cả đoàn bất ngờ. Vì tôi xuất hiện chủ yếu từ tập 1 đến tập 9 rất nhiều nên mọi người cũng bàn tán về vai Trúc của tôi rất nhiều.

Vai diễn của tôi cũng có vài cảnh nhạy cảm nên khi đọc kịch bản tôi cũng hơi lo lắng nhưng tôi nghĩ mình là diễn viên và cảnh đó không đi quá giới hạn hay phải đánh đổi gì cả, chỉ là mình diễn lại đời thực, đưa lên phim một cách tế nhị và rõ nhất mà không bị giả. Nếu bây giờ tôi diễn giả thì khán giả sẽ biết ngay, diễn không tới tạo cho khán giả cảm giác không muốn xem còn mình thì mất điểm nên tôi quyết định làm thật. 

- Phong trào Me Too đang lan rộng và ở nước ngoài người ta lên tiếng tố các vụ lạm dụng diễn viên khi đóng phim, còn chị lại để bị đụng chạm thật. Vì sao chị lại chấp nhận để mình bị sàm sỡ trong lúc làm việc diễn xuất? 

Đó là chuyện ở nước ngoài, còn ở Việt Nam mình, quan trọng là mình có được nhận vai hay không và sẽ đảm nhiệm vai diễn đó như thế nào. Lúc nào đóng phim cũng sợ này sợ kia thì thành công đến với mình khó lắm.

Nếu nói là tôi chấp nhận để bị sàm sỡ thì hơi nặng nề. Khi diễn, đạo diễn cũng như nhà sản xuất rất cẩn thận về mặt hình ảnh. Chỉ là hơi động chạm chút ở chân chứ không phải cảnh nóng gì quá táo bạo nên nói chấp nhận bị sàm sỡ thì không đến mức.

- Bạn trai cũng như người thân của chị phản ứng sao về chuyện này?

May mắn là khi tham gia phim này, người yêu cũng như gia đình rất hiểu công việc của tôi. Mọi người hỏi tôi về kịch bản rất nhiều và ủng hộ tôi làm hết sức cho công việc của mình. Tôi nghĩ một khi đã nhận lời thì đó là điều diễn viên nên làm.

- Bộ phim đang nhận được sự chú ý rất lớn của khán giả, cuộc sống của chị có thay đổi gì nhiều khi "Những cô gái trong thành phố" lên sóng?

Giờ đi ra ngoài nhiều người cũng nhận ra tôi, thích thú xin chụp hình rồi hỏi về kết phim. Điều đó khiến tôi cảm thấy hạnh phúc và may mắn. Từ khi phim phát sóng tôi nhận được 12 hợp đồng quảng cáo và chuẩn bị làm một phim điện ảnh sẽ bấm máy vào tháng 4 tới. 

{keywords}
Diễn viên Mai Anh cho biết cô cũng từng bị sàm sỡ, gạ gẫm trong thời gian đầu một mình vào Sài Gòn lập nghiệp. 

Không có chuyện gạ gẫm để đổi vai diễn

- Từng bị sàm sỡ thật khi mới vào TP.HCM lập nghiệp, đó có phải là trải nghiệm kinh khủng nhất với chị và điều này có được chị sử dụng khi đóng phim?

Thời gian vào Sài Gòn tôi chỉ ở một mình nên dễ bị dụ dỗ nhưng quan trọng là mình tự tin, bản lĩnh thôi. Tôi mang sự tự tin đó vào phim để thể hiện sự góc cạnh của nhân vật Trúc. 

- Sống trong môi trường showbiz nhiều cạm bẫy, chị đã bao giờ gặp những chuyện khó chịu như gạ gẫm, sàm sỡ, rồi cả chuyện gạ tình đổi vai diễn chưa? 

Chuyện nhiều người biết mình là diễn viên nên buông lời gạ gẫm, nhắn tin đã từng xảy ra, nhất là thời gian đầu khi tôi mới vào Sài Gòn lập nghiệp một mình. Nhưng chuyện gạ gẫm để đổi vai diễn thì chưa bao giờ. Tôi là diễn viên khá may mắn vì được mời vào phim nhờ thực lực và hợp vai chứ không có chuyện gạ gẫm để mua công việc.

Trước đây cũng có một người lớn tuổi gạ gẫm tôi sang Mỹ đi thi hoa hậu hay làm phim với đối tác với nước ngoài nhưng ngay từ cách nói chuyện đã khiến tôi dị ứng nên tìm cách né ngay.

{keywords}
Hình ảnh sành điệu, tự tin ngoài đời của Trúc trên màn ảnh. 

- Chị đến với vai Trúc diễn này thế nào? 

Tôi đến với vai diễn rất cờ. Thực ra tôi làm phim trong Sài Gòn và trong một dịp có công việc đột xuất ra Hà Nội đã được đạo diễn Vũ Trường Khoa hẹn gặp rồi lên casting. May mắn là chỉ sau 1 lần casting duy nhất tôi được chọn vào vai Trúc. 2 hôm sau đó thì tôi nhận được điện thoại mời tham gia "Những cô gái trong thành phố".

Thực ra trước đây tôi đã làm nhiều phim rồi nhưng chủ yếu làm phim trong Nam, lần hiếm hoi trở lại Hà Nội tôi được nhận phim này và không ngờ được đón nhận như vậy. Lúc đầu đọc kịch bản tôi cũng cảm thấy đây không phải là đề tài mới nhưng càng làm càng thấy hay.   

- Đóng tới 10 phim, trong đó có cả phim lớn như "Scandal 2" của Victor Vũ nhưng chị khá yên ắng và giờ mới thực sự được chú ý nhờ vai Trúc của "Những cô gái trong thành phố", chị nghĩ lý do là gì?

Tôi đóng khá nhiều phim cũng có lượng fan nhất định. Nhưng thực ra tính tôi không thích ồn ào và vì tôi làm nghệ thuật là vui thôi. Thêm nữa trong Nam chúng tôi thực tế lắm, để thời gian chạy phim truyền hình, ai có khả năng và hợp vai là làm, thực sự làm không hết việc nên cũng không quan tâm đến chuyện PR bản thân.

- Ngoài diễn viên chị còn kinh doanh, thiết kế, làm vũ công, vậy đâu mới là công việc chính và thu nhập chủ yếu tới từ đâu?

Tôi khá bận. Trước công việc chính của tôi là kinh doanh và múa, thu nhập cũng khá ổn định. Thực ra tôi tự lập từ năm lớp 8, đi diễn, đóng MV nên đã có thể tự kiếm tiền nuôi mình, ba mẹ chỉ lo đóng tiền học. Gia đình hướng tôi ra nước ngoài, có điều kiện có thể lo cho tôi mọi thứ. Tôi lại thích múa, đi diễn nhiều mẹ tôi ban đầu cũng không thích vì muốn tôi sang Úc học. Nhưng vì tính tôi bướng nên dù làm hết hồ sơ rồi mà cuối cùng tôi không đi. 

{keywords}
Bạn trai hơn 9 tuổi của Mai Anh sống ở Mỹ, chỉ về Việt Nam vài lần trong năm.

Bạn trai hơn tôi 9 tuổi, không phải đại gia

- Hiếm khi thấy chị chia sẻ về một nửa của mình. Một cô gái đa tài, nóng bỏng, lại xinh đẹp thế chắc khối người theo. Người ấy của chị là người ra sao? 

Bạn trai tôi đang sống ở Mỹ. Chúng tôi quen nhau từ năm 2010 nhưng chỉ chính thức có tình cảm và yêu nhau từ năm 2015. Có một điều chắc chắn là anh ấy không phải đại gia mà là trí thức. Anh là Việt kiều, hơn tôi 9 tuổi, hiện đang dạy môn Vật lý ở một trường cấp 3 bên Mỹ.

Trong chuyện tình cảm tôi nghiêm túc. Tôi sống nguyên tắc lắm. Sống một mình trong Nam nhưng tôi không bao giờ đi chơi quá 11h. Nếu các anh chị nghệ sĩ từng làm phim với tôi đều biết điều này. Tôi cũng không bao giờ uống bia rượu. Tôi không để tình yêu lấn vào vấn đề vật chất vì bản thân tôi cũng không thiếu. Đến với nhau để xây dựng hạnh phúc thì phải xây dựng từ tình cảm chứ không phải vật chất, cái đó chỉ là một phần thôi.

- Vì sao chị lại chấp nhận yêu xa như vậy?

Anh ấy tử tế và sống đơn giản. Nhiều người nhìn tôi cứ tưởng tôi thích thể hiện xa hoa này kia nhưng không phải. Anh chinh phục tôi bằng việc hay quan tâm đến cả những điều nhỏ nhặt nhất. 

- Có bạn gái xinh đẹp, lại làm công việc có nhiều cám dỗ, diễn không ít cảnh nhạy cảm, yêu xa như vậy anh ấy có ghen?

Trước cũng có nhưng sau rồi anh ấy hiểu nên cũng chai lỳ luôn. Mỗi năm anh ấy về Việt Nam 2-3 lần, mỗi lần về khoảng 3 tuần, tôi nghĩ thế là đủ.

Mai Linh

Diễn viên 'Sống chung với mẹ chồng' suýt chết, gặp vận đen liên tiếp phải bỏ nghề

Diễn viên 'Sống chung với mẹ chồng' suýt chết, gặp vận đen liên tiếp phải bỏ nghề

Liên tiếp gặp vận đen trong công việc và cuộc sống, 1 năm qua diễn viên Kiên Trung - gương mặt quen thuộc trên truyền hình Việt biến mất khỏi màn ảnh vì tai nạn bất ngờ khiến anh không thể đóng phim.