- Một nhân viên của đoàn làm phim đã bị ngã từ trên cao và gãy xương cột sống, xuất huyết não, thậm chí có thể liệt nửa người.

Hiệp hội Lao động Truyền thông Hàn Quốc vừa mới lên tiếng, yêu cầu công ty CJ E&M và JS Pictures ngừng quay bộ phim Hoa Du Ký (được cải biên từ tác phẩm Tây Du Ký). Việc ngừng quay này được đưa ra nhằm tập trung truy cứu trách nhiệm của những người liên quan đến tai nạn thương tâm mới đây xảy ra tại trường quay.

Một nhân viên của đoàn làm phim trong lúc treo đèn chùm theo yêu cầu của một nhà sản xuất đã bị ngã từ độ cao 3 mét. Tai nạn này đã khiến cho nhân viên đó gãy xương cột sống và xương không. Sau khi ngã, nhân viên có triệu chứng xuất huyết não, bất tỉnh và ngay lập tức được đưa đi cấp cứu. Theo đánh giá ban đầu, nhân viên này có thể bị chết não và liệt nửa người từ phần eo trở xuống nhưng may mắn là anh đã lấy lại được ý thức và nhận ra người nhà.

{keywords}
“Tây Du Ký” bản Hàn bị yêu cầu ngừng quay để điều tra trách nhiệm về tai nạn thương tâm của nhân viên.

Đáng nói là công việc hậu trường này diễn ra vào lúc tờ mờ sáng. Gia đình nạn nhân đã chuẩn bị hồ sơ để kiện nhà sản xuất. Theo thông báo mới nhất của Hiệp hội Lao động Truyền thông có ghi rõ: Giám đốc kỹ thuật Lee Chul Ho đã ép nhân viên treo dàn đèn lên trần nhà vào lúc sáng sớm dù nhân viên đó đã xin được dời lại vào hôm sau do mệt mỏi vì phải thức thâu đêm trước đó. Ngoài ra việc lắp đèn cũng không có trong hợp đồng.

Nghiêm trọng hơn, Hiệp hội khẳng định trong tay mình có bằng chứng về việc Lee Chul Ho đã liên tục uy hiếp và đe dọa sẽ sa thải nhân viên kia nều không thực hiện theo yêu cầu. Đồng thời không chỉ Lee Chul Ho mà cả Giám đốc sản xuất chính Park Hong Kyun cũng bị yêu cầu điều tra vì thái độ và cách giải quyết sau khi tai nạn xảy ra.

Hoa Du Ký là bộ phim mới của đài cáp tvN, đánh dấu sự trở lại của con rể quốc dân Lee Seung Gi sau khi anh xuất ngũ. Tập 1 của phim đã ghi nhận rating kỷ lục mới cho nhà đài, vượt mặt bom tấn Yêu tính và Reply 1989 trước đó.

{keywords}
Hoa Du Ký là bộ phim đánh dấu sự trở lại của “con rể quốc dân” Lee Seung Gi sau khi anh xuất ngũ. Tập 1 của phim ghi nhận rating cao kỷ lục của nhà đài.

Nội dung phim được cải biên từ tiểu thuyết Tây Du Ký của Trung Quốc. Trong phim, Lee Seung Gi đóng vai Son Oh Gong (Tôn Ngộ Không) bị phạt xuống trần gian và bị phong ấn trong một căn nhà. 25 năm trước, một cô bé  tên là Jin Sun Mi (Oh Yeon Son) đã giúp Son Oh Gong hóa giải phong ấn đó.

Vì vô tình giải thoát cho yêu quái đang bị phạt nên Jin Sun Mi phải chịu tội bằng việc nhận lấy vận mệnh của Đường Tăng, trở thành tầm ngắm săn đuổi của yêu ma trần giới. Nếu yêu quái ăn thịt Đường Tăng thì sẽ tăng được ngàn năm công lực. Sau này, Jin Sun Mi gặp lại Son Oh Gong. Hai người cùng với “Ngưu ma vương” Woo Hwi Chul (Cha Seung Won) sẽ rơi vào lưới tình tay ba với mối quan hệ đầy rắc rối.

{keywords}
“Tôn Ngộ Không” Son Oh Gong, cô gái có vận mệnh của “Đường Tăng” Jin Sun Mi và “Ngưu Ma Vương” Woo Hwi Chul sẽ có mối quan hệ tay ba.

Hiện tại nhà đài tvN chưa lên tiếng về tương lai tiếp theo của Hoa Du Ký. Trước đó tập 2 của bộ phim đã bị ngừng chiếu giữa chừng do những lỗi kỹ thuật vô cùng nghiêm trọng xảy ra trong quá trình phát sóng.

{keywords}
Tập 2 của phim đã bị ngừng phát sóng giữa chừng vì những lỗi kỹ thuật nghiêm trọng như: chưa xóa dây cáp của cảnh bay hay ảnh lộ rõ phông nền xanh cắt ghép.


Linh Linh