Diễm My chia sẻ với Zing về những điều cô hài lòng cũng như tiếc nuối khi bộ phim Tình yêu và tham vọng khép lại. Dù vướng tranh cãi, vai diễn Phan Linh đã mang đến cho cô những trải nghiệm khó quên.

"Tôi muốn tình huống Linh bị bắn kịch tính hơn"

- Với một cô gái độc thân như Diễm My, cảm xúc của chị thế nào khi hóa thân thành cô dâu trên màn ảnh?

- Thật ra đây không phải lần đầu tiên tôi diện váy cưới trong phim. Tôi từng chụp hình với váy cưới và cũng vào vai người vợ trên màn ảnh rồi. Có lẽ vì thế tôi không bị tâm lý hồi hộp hay lo lắng. Điều khác là trong Tình yêu và tham vọng, tôi được làm cô dâu của một anh chàng đẹp trai và lạnh lùng. Chúng tôi đồng hành suốt một năm cùng bộ phim, vì thế cảm xúc có khác biệt.

- Trong ngày quay cảnh lễ cưới tập thể, có điều gì thú vị khiến chị nhớ mãi?

- Trước cảnh cưới, hầu như ngày nào tôi và đoàn phim cũng quay xuyên đêm, sớm thì 1-2h, muộn thì 4-5h. Đến ngày quay cảnh cưới ngoài trời, thời tiết rất nắng nóng và oi bức. Ai cũng mệt, mồ hôi ướt đẫm.

Chúng tôi phải tập luyện nhiều lần. Tôi nhớ nhất cảnh nắm tay và chạy cùng chú rể. Lúc ấy, tôi và anh Nhan Phúc Vinh đều "đuối" rồi nhưng vẫn phải chạy đi chạy lại khoảng 7-8 lần để ê-kíp lấy đủ các góc máy. May mắn là cả hai vẫn giữ được thần thái tươi tỉnh để hoàn thành phân cảnh lãng mạn đó.

Diem My Nhan Phuc Vinh Tinh yeu va tham vong anh 1

Diễm My cùng ê-kíp phim trong ngày quay cuối. Ảnh: NVCC.

- Trước tập cuối, Diễm My và Nhan Phúc Vinh đã chia sẻ nhiều ảnh hậu trường cô dâu, chú rể. Vì sao ê-kíp lại hé lộ trước cái kết, thay vì giữ bí mật để khán giả bất ngờ?

- Có lẽ đây là cái kết mà nhiều khán giả theo dõi phim có thể dự đoán từ trước. Suốt 60 tập phim, mọi người đã đi qua rất nhiều cung bậc cảm xúc. Đến phút cuối, nhân vật Linh của My còn trúng đạn và chưa biết sống chết thế nào. Vì vậy, tôi nghĩ rằng những hình ảnh tươi vui sẽ giúp khán giả tin vào điều đẹp đẽ.

Hơn nữa, đạo diễn Bùi Tiến Huy cũng nói anh không có ý định giấu kết phim. Điều quan trọng nhất là mọi người có thấy vỡ òa khi xem cái kết đó hay không.

- Chị nghĩ thế nào về cái kết có hậu của phim? Nếu được quyết định, chị muốn thay đổi ra sao?

- Tôi cũng thích một cái kết “happy ending” vì sau cùng, mọi người đều xứng đáng được hạnh phúc, chứ không chỉ riêng Minh và Linh. Nhưng nếu được quyết định, tôi mong tình tiết Linh bị bắn ở nhà hoang sẽ kịch tính và cao trào đến nghẹt thở hơn nữa. Để rồi sau đó, khi cô ấy tỉnh lại, mọi thứ sẽ thực sự vỡ òa.

Tuy nhiên, trong tập cuối, phân đoạn Minh tỏ tình với Linh trên giường bệnh cũng rất đáng yêu.

"Tôi và anh Nhan Phúc Vinh luôn là đồng nghiệp tốt"

- Điều gì khiến chị tâm đắc hoặc tiếc nuối sau khi một vai diễn truyền hình dài hơi khép lại?

- Tiếc nuối là cảm giác không thể tránh khỏi. Tôi nghĩ ai cũng vậy. Có những điều mình ước rằng nếu được làm lại thì sẽ làm khác đi. Tôi ghi nhận góp ý từ khán giả và cũng có được những kinh nghiệm rất đáng giá sau vai diễn Phan Linh.

Diem My Nhan Phuc Vinh Tinh yeu va tham vong anh 2

Khoảnh khắc hậu trường của Diễm My và Nhan Phúc Vinh.

Còn điều hài lòng tất nhiên có chứ. Tôi thích nhất cảnh Linh say rượu tỏ tình với Minh và phân đoạn Linh trò chuyện cùng em Ánh (Thùy Anh) ở nhà. Đó là cảnh My thực sự nhập tâm, cảm giác như những thổn thức của chính mình đang hòa vào nhân vật.

Tôi tin khán giả cũng đã xúc động, nghẹn ngào cùng nhân vật. Với một diễn viên, chạm được đến cảm xúc người xem là điều hạnh phúc.

- Những tranh cãi mà bộ phim "Tình yêu và tham vọng" cũng như vai diễn của Diễm My gặp phải thời gian qua có làm xáo trộn cuộc sống của chị?

- Tôi vốn là người hay nghĩ ngợi, nên có những bình luận khiến tôi buồn đến mất ngủ. Tôi từng phải xóa ứng dụng mạng xã hội trên điện thoại để tránh những nguồn năng lượng tiêu cực. Tôi sợ nó ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc hàng ngày.

Sau đó, tôi làm quen với áp lực và suy nghĩ tích cực hơn. Chẳng phải bên cạnh vẫn luôn còn những người yêu thương, hiểu và trân trọng mình đó thôi. Nhiều bạn fan nhắn tin hoặc bình luận rất chân thành. Các bạn chia sẻ, góp ý một cách văn minh. Đó chính là nguồn động lực cho tôi.

Hơn nữa, sau khi phim Tình yêu và tham vọng đóng máy, tôi cũng bắt tay vào thực hiện nhiều dự án mới, nên mọi thứ trôi qua khá nhẹ nhàng.

- Dường như phải đến gần cuối phim, khán giả mới khen Diễm My và Nhan Phúc Vinh đẹp đôi trên màn ảnh. Trước đó, không ít ý kiến cho rằng anh chị thiếu chất xúc tác khi diễn cảnh tình cảm. Chị có đồng tình?

- Tôi thấy đa số khen cặp Minh - Linh đẹp đôi ngay từ đầu đấy chứ. Tôi đọc nhiều bình luận mọi người nhắn “chỉ cần hai người đứng cạnh nhau là đẹp rồi” (cười). Còn nói về chất xúc tác, có lẽ từ những tập sau này, khi tình cảm của họ rõ nét hơn, thì cả hai mới có chemistry (phản ứng hóa học).

Ở phần đầu, dù “tình trong như đã”, trong lòng họ có quá nhiều vướng mắc và rào cản nên chỉ giữ giới hạn. Tôi cho rằng đó là diễn biến hợp lý.

- Thời gian qua có tin đồn Diễm My và Nhan Phúc Vinh mâu thuẫn, vì anh chị không tương tác như những cặp đôi màn ảnh khác, cũng hiếm khi nhắc đến nhau. Chị nói gì về thông tin này?

- Anh Nhan Phúc Vinh và tôi vẫn luôn là đồng nghiệp tốt của nhau. Chúng tôi đã nỗ lực cho vai diễn. Tôi luôn trân trọng và yêu mến anh Vinh.

Diem My Nhan Phuc Vinh Tinh yeu va tham vong anh 3

"Tôi ghi nhận mọi góp ý từ khán giả" - Diễm My.

Theo Zing

Tranh cãi dữ dội vai Linh 'Tình yêu và tham vọng'

Tranh cãi dữ dội vai Linh 'Tình yêu và tham vọng'

Nhân vật Linh do Diễm My đảm nhiệm trong 'Tình yêu và tham vọng' khiến khán giả xem phim chia phe tranh cãi dữ dội.