Phương Oanh giỏi, chăm chỉ và xinh đẹp, biết hy sinh cho nghề

- Vai diễn Cường công tử trong "Cô gái nhà người ta" nhận được nhiều chú ý từ phía khán giả, anh có hài lòng với vai diễn này của mình?

Tôi rất vui khi được nhận lời mời tham gia bộ phim này. Vẫn như cũ, tôi vào vai diễn có màu sở trường của mình nên không quá khó khăn để lột tả được nhân vật. Cái tôi quan tâm đó là, cùng một dạng nhân vật giống nhau, tôi phải làm gì để khán giả thấy được sự khác biệt.

Tôi không bao giờ hài lòng với những gì đã làm được. Mỗi lần làm xong, tôi đều muốn làm lại để tốt hơn nữa. Với tôi, diễn xuất không có điểm kết thúc, không có đích. Mặc dù đạo diễn nói ok rồi nhưng tôi vẫn muốn làm tốt hơn nữa.

{keywords}
Trọng Lân vào vai công tử nhà giàu trong phim "Cô gái nhà người ta".

- Ở vai Cường, anh đã làm gì cho khác với vai diễn trong "Quỳnh búp bê"?

Tôi thường nghiên cứu kỹ kịch bản và đặt nhân vật của mình ở hoàn cảnh như thế nào, xuất thân ra sao để lột tả tính cách của họ. Hai nhân vật của tôi trong hai bộ phim là dạng nhân vật giống nhau nhưng lại sinh ra trong hoàn cảnh hoàn toàn khác nhau.

Quan trọng vẫn là hoàn cảnh vì hoàn cảnh sinh ra tính cách và biểu hiện con người đó như thế nào. Đó chính là điểm mấu chốt giúp tôi thể hiện ra hai nhân vật khác nhau.

- Cảnh cưỡng hiếp cô giáo Uyên (Phương Oanh) khiến khán giả khá bức xúc, thậm chí lôi tên thật anh ra mà chửi chứ không phải nhân vật, anh có buồn vì điều đó?

Đối với tôi, tất cả cảm xúc của khán giả dành cho nhân vật nói riêng và bộ phim nói chung đều là một món quà. Tôi rất vui khi lột tả được nhân vật, chạm vào cảm xúc của khán giả.

Trước kia, tôi đọc khá nhiều những bình luận tiêu cực dành cho những vai phản diện. Tôi cũng có chút lăn tăn nhưng khi điều này đã quá quen thuộc, tôi lại vui vì điều đó.

{keywords}
Cảnh nhân vật Cường cưỡng hiếp Uyên trong phim gây bức xúc.


- Cảnh quay cưỡng hiếp đó có khó khăn với cả anh và Phương Oanh?

Khi đọc kịch bản, tôi cũng lăn tăn nhiều lắm vì kịch bản quá chi tiết. Tôi cũng rất hồi hộp nhưng ra hiện trường, cảnh quay lại khác hẳn suy nghĩ của mình, nó không khó như mình tưởng. Đạo diễn đã làm tôi và chị Phương Oanh diễn rất ăn ý.

Điều khó khăn nhất đó là hôm đó trời lạnh, chị em tôi mặc quần áo khá mỏng phải lăn lê bò toài trên nền đất bẩn. Chúng tôi ban đầu cũng có chút ngượng ngùng nhưng đó chỉ là cảm xúc của diễn viên. Khi chúng tôi nhập vai rồi mọi thứ đều suôn sẻ.

- Có thể nói anh khá có duyên khi đóng cặp với Phương Oanh, anh thấy cô ấy là một bạn diễn như thế nào?

Tôi có duyên làm việc với chị Phương Oanh đây là phim thứ 2 rồi. Tôi thấy chị ấy là người giỏi, chăm chỉ và xinh đẹp, biết hy sinh cho nghề. Chị ấy là một người con gái mạnh mẽ.

- Luôn vào vai những anh chàng si mê Phương Oanh trên phim, vậy ngoài đời thì sao, anh có chút rung cảm nào với cô ấy do ảnh hưởng vai diễn?

Không, khi diễn với chị Phương Oanh tôi rất thích, rất cảm xúc nhưng đó chỉ là cảm xúc của nhân vật thôi. Khi xong phim rồi chúng tôi cũng chỉ là chị em bình thường và không có chút tình cảm nào khác.

{keywords}
Trọng Lân và Phương Oanh có duyên trên màn ảnh khi đóng chung nhiều phim.

Tôi rất thích anh Hồng Đăng

- Trên màn ảnh, khán giả thường bắt gặp anh vào vai công tử ăn chơi trác táng, điều gì khiến các đạo diễn luôn chọn anh cho màu diễn như vậy?

Tôi cũng nghĩ bản thân phù hợp với dạng vai như vậy về hình thức, khuôn mặt. Đi ra đường, nhiều khi khán giả nhìn thấy tôi hỏi sao bên ngoài hiền mà trên phim toàn đóng vai ác.

- Có phải tính cách ngoài đời của anh cũng có đôi nét giống nhân vật của mình?

Những tính cách của Cường trong "Cô gái nhà người ta" giống với tôi khi còn trẻ. Họ luôn muốn chứng tỏ, thể hiện, luôn muốn làm gì đó cho riêng mình, có một chút ngông nghênh. Đã là một diễn diễn, tôi phải đi tìm tòi trong cuộc sống, tôi nhìn nhận và góp nhặt đầy đủ. Đến khi vào một dạng nhân vật như vậy mình áp dụng và thêm thắt vào để thể hiện tốt nhất về nhân vật.

{keywords}
Trọng Lân sở hữu vẻ ngoài điển trai nhưng vẫn độc thân.

- Anh có nhiều bạn bè trong showbiz?

Tôi ít bạn và không có bạn trong showbiz. Những nếu đã là bạn đều là những người bạn chúng tôi có thể hy sinh vì nhau, nếu có chuyện, chỉ cần gọi một câu là sẽ đến ngay.

Tôi cũng là người hòa đồng và thân thiện nhưng đi làm cũng chỉ biết đi làm và rồi về. Để thân với nhau có lẽ phải có thời gian, trải qua nhiều thử thách.

- Vào những vai phản diện chắc hẳn anh từng bị khán giả chửi không ít, có kỷ niệm nào khiến anh nhớ nhất không?

Diễn viên đóng vai phản diện điều đó nhiều lắm. Đang đêm tôi bị gọi điện chửi, nhắn tin trêu là chuyện rất thường xuyên. Tôi cũng không sợ những lời nhận xét của khán giả, bất cứ điều gì cũng là một món quà với mình. Tôi chỉ sợ khi nhận những lời nhận xét của những bậc cha chú đàn anh trong nghề thôi.

- Trong các diễn viên hiện nay, ai là người hay cho anh những lời khuyên nghề nghiệp đáng quý?

Tôi rất thích anh Hồng Đăng. Chúng tôi ngồi tâm sự với nhau nhiều. Anh ấy động viên tôi lúc khó khăn. Tôi cũng hy vọng sau này được như anh ấy.

- Đóng khá nhiều phim nhưng đều là vai phụ, anh có chạnh lòng vì điều này?

Với tôi, không quan trọng mình là vai chính hay phụ mà chỉ quan trọng mình có làm được hay không. Với tôi, không có vai diễn nhỏ mà chỉ có diễn viên nhỏ thôi. Điều quan trọng là bạn có làm tới được hay không, lột tả được cho khán giả nhận biết được hay không.

- Anh có muốn thử với những màu diễn khác và cụ thể, anh muốn thử loại vai như thế nào?

Tôi đang rất thèm một dạng vai có tính cách nhẹ nhàng, tình cảm một chút. Tôi nghĩ sau này, nếu có cơ hội sẽ rất quý trọng và sẽ thể hiện hết mình.

{keywords}
Thường xuyên vào vai phản diện nhưng không thể phủ nhận Trọng Lân là một trong những soái ca màn ảnh Việt.

Hiện tại tôi vẫn độc thân

- Điển trai, cao ráo nhưng hình như Trọng Lân vẫn độc thân?

Người ta khen tôi đẹp trai nghĩ chắc yêu nhiều. Điều đó giống với việc khen nhà giàu nhiều tiền. Đương nhiên tôi cũng trải qua một vài mối tình. Hiện tại, tôi vẫn độc thân.

Khá nhiều fan nữ tỏ tình với tôi nhưng tôi nghĩ đó là tình cảm của khán giả nên tôi rất quý trọng. Mỗi ngày tôi nhận khá nhiều tin nhắn nên không thể trả lời hết được. Còn nếu cảm thấy hợp chúng tôi có thể gặp nhau uống cà phê, nói chuyện. Đó là điều rất đơn giản.

- Một người phụ nữ như thế nào sẽ khiến anh rung động?

Nhưng với tôi, cái quan trọng nhất là cảm xúc, tôi không cần biết đó là một phụ nữ xấu đẹp như thế nào nhưng điều đầu tiên là phải có cảm xúc. Bản thân tôi cũng còn thiếu rất nhiều điều nên cũng không có quyền để chọn lựa. Đến tuổi này, tôi hơi ngại yêu vì đang muốn hướng tới một mục đích khác.

Clip diễn xuất của Trọng Lân trong 'Cô gái nhà người ta':

Hà Lan

Trâm 'Cô gái nhà người ta' không dám cho bạn trai xem cảnh nhạy cảm

Trâm 'Cô gái nhà người ta' không dám cho bạn trai xem cảnh nhạy cảm

Đóng cảnh phải 'phục vụ' đại gia lớn tuổi trong 'Cô gái nhà người ta', diễn viên Kiều My (vai Trâm) tránh để bạn trai xem được.