Bước vào nghiệp diễn từ năm 2006, đến nay Vương Lệ Khôn được đánh giá cao về năng lực diễn xuất. Cô tham gia một loạt tác phẩm ăn khách như: Thất kiếm hạ Thiên Sơn, Mỹ nhân tâm kế, Thanh niên Bắc Kinh, Thương hoa, Hoa lưỡng sinh, đặc biệt là bộ phim Tình yêu vượt đại dương đang “làm mưa làm gió” trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc.

{keywords}
"Tình yêu vượt đại dương" đang “làm mưa làm gió” trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc là tác phẩm đánh dấu lần đầu tiên Vương Lệ Khôn vào vai một nữ cường nhân nơi công sở.

Đây cũng là tác phẩm đánh dấu lần đầu tiên Vương Lệ Khôn vào vai một nữ cường nhân nơi công sở, Tô Mang - giám đốc bộ phận kinh doanh du lịch của một tập đoàn du lịch quốc tế, đang làm việc và sinh sống cùng gia đình chồng tại Anh. Mặc dù là một người phụ nữ mạnh mẽ, tài giỏi nhưng cuộc sống của cô thì lại khá rắc rối.

Chồng cô Trần Gia Minh là một người khá gia trưởng và mắc bệnh vô sinh, vì phẩm giá của người chồng và cũng là trách nhiệm của một người vợ, con dâu Tô Mang theo yêu cầu của mẹ chồng đi thụ tinh nhân tạo. Sau khi biết Tô Mang đi thụ tinh nhân tạo, chồng cô cho rằng cô đã đội lên đầu mình một chiếc nón xanh, yêu cầu ly hôn và đuổi cô ra khỏi nhà. Đúng lúc ấy, cô cũng biết tin mình đã mang thai. Với tính tình mạnh mẽ và độc lập, cô quyết định ly hôn, giữ lại đứa bé và quay về Trung Quốc làm việc. 

{keywords}
Vai nữ cường Tô Mang được đánh giá là điểm sáng trong sự nghiệp diễn xuất của Vương Lệ Khôn. 

Dù là một người phụ nữ mạnh mẽ, nhưng khi là một bà mẹ đơn thân, cuộc sống đời tư của Tô Mang không thể tránh khỏi bị các đồng nghiệp soi mói, bàn tán. Trong những lúc khó khăn ấy cô vẫn luôn được một Trịnh Sở (Chu Á Văn thủ vai) chân thành, khảng khái giúp đỡ. Cũng từ những lần giúp đỡ ấy mà hai người dần nảy sinh tình cảm, con đường từ cấp trên cấp dưới, từ những cuộc đối đầu gay gắt đến tình yêu của họ lại đầy gian nan và trắc trở…

Vai nữ cường Tô Mang được đánh giá là điểm sáng trong sự nghiệp diễn xuất của Vương Lệ Khôn. Trong sự nghiệp diễn xuất, cô đã gặt hái được rất nhiều giải thưởng lớn như: "Giải thưởng nữ diễn viên châu Á nhảy vọt” (2015), "Giải thưởng nữ diễn viên quyền lực nhất” (2015), ”Giải Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất” và mới đây nhất là giải thưởng “ Nữ diễn viên xuất sắc của bộ phim tình cảm năm 2017”.

{keywords}
Cảnh trong phim “Tình yêu vượt đại dương”. 

“Tình yêu vượt đại dương” thành công vang dội ngay sau khi công chiếu và nhận được cơn mưa lời khen từ phía khán giả. Từ kịch bản, bối cảnh, diễn xuất của dàn diễn viên và nhạc phim đều được đánh giá cao, trung bình 8.5/10, xếp hạng #1 tại Trung Quốc, lượt xem trên YouTube trung bình từ 700,000 – 1 triệu view mỗi tập.

“Tình yêu vượt đại dương” sẽ lên sóng VTC1 khung giờ 13h15' hàng ngày từ 25/4.

Ngân An

Công chiếu phim tài liệu về thầy Văn Như Cương

Công chiếu phim tài liệu về thầy Văn Như Cương

"Ông đồ gàn" là bộ phim do Hãng phim tài liệu và khoa học Trung ương thu thập tư liệu và dựng trong nhiều năm giới thiệu về chân dung người thầy giáo giản dị Văn Như Cương.