Mới đây, đạo diễn Nguyễn Phương Điền bất ngờ hé lộ 2 trang kịch bản cuả Tiếng sét trong mưa phần 2. Theo nội dung kịch bản này, số phận của nhân vật Lũ và Khải Duy khiến nhiều người bất ngờ. 

Theo như phần 1, nhân vật Lũ của Hứa Minh Đạt bị đánh chết và đem chôn xác ngoài bờ sông. Tuy nhiên, theo kịch bản trong phần 2, Lũ đã được một nhân vật mới là ông Sáu cứu sống. Ông Sáu đưa Lũ đến gặp một người bạn làm thầy thuốc của mình là Lê Chất để người này chăm sóc. Vì mất trí nhớ, Lũ đã được thầy Chất đặt cho tên mới Thiện Nhân.

{keywords}
Lũ và Khải Duy vẫn còn sống trong phần 2 "Tiếng sét trong mưa".

Còn về phần Khải Duy (Cao Minh Đạt), ở tập cuối phần 1, ông bị đem xử bắn trong nước mắt của Thị Bình. Tuy nhiên khán giả chỉ nghe thấy tiếng súng ở cảnh cuối cùng mà không được chứng kiến cảnh Khải Duy bị bắn chết. 

Tuy nhiên, phần 2 hé lộ Khải Duy vẫn còn sống do được bạn cũ tên là Rober giải cứu. Rober là người từng được Khải Duy giúp đỡ trong thời gian du học ở Pháp. Rồi nhiều năm sau, khi hay tin ân nhân của mình bị đưa ra pháp trường xử bắn, Rober nghĩ ra kế sách giúp Khải Duy thoát khỏi cửa tử. Theo đó, Rober đã âm thầm cho lính tráo một tử tù khác thay Khải Duy để cứu bạn. Kịch bản này khiến nhiều người vô cùng bất ngờ.

{keywords}
Ở tập cuối phần 1, Khải Duy bị đem ra xử bắn. Tuy nhiên ông vẫn may mắn được cứu sống.

Liên hệ với đạo diễn Nguyễn Phương Điền, ông chia sẻ: "Hiện tại phần 2 đang trong giai đoạn hoàn thiện kịch bản. Thời gian này, tôi vẫn đang dành hết tâm huyết cho bộ phim Vua bánh mì sắp lên sóng. Sau khi xong, chúng tôi sẽ thực hiện phần 2 của Tiếng sét trong mưa".

Chia sẻ về hình ảnh lộ đoạn kịch bản trong phần 2 khi nhân vật Khải Duy và Lũ vẫn còn sống, đạo diễn cho biết đó chỉ là một phẩn kịch bản của ông và biên kịch Hạ Thu đang xây dựng. Tuy nhiên còn rất nhiều thay đổi và diễn biến sẽ khiến khán giả bất ngờ. 

Ông tiết lộ: "Ở phần 1, bộ phim được chuyển thể từ vở kịch Lôi Vũ. Tuy nhiên sang đến phần 2, kịch bản sẽ đi theo chiều hướng xã hội đời sống, gần gũi với người Việt hơn. 

Tuy nhiên bộ phim sẽ theo luật nhân quả, ai làm điều ác sẽ phải trả giá. Có những nhân vật đã chết thì sẽ không thể nào cho sống lại như nhân vật Thanh Bình. Tuy nhiên có những nhân vật sẽ vẫn có thể sống như Lũ hay Khải Duy". 

{keywords}
Đạo diễn Phương Điền đang trong quá trình hoàn thiện kịch bản 'Tiếng sét trong mưa' phần 2.

"Tiếng sét trong mưa 2 vẫn đang trong quá trình hoàn thiện kịch bản và vẫn sẽ còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như diễn viên hay điều kiện kinh tế. Tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng bấm máy bộ phim trong thời gian sớm nhất", đạo diễn nói thêm.

T.N

'Tiếng sét trong mưa' kết khác bản gốc, khán giả tranh cãi kịch liệt

'Tiếng sét trong mưa' kết khác bản gốc, khán giả tranh cãi kịch liệt

Sau 54 tập, 'Tiếng sét trong mưa' đã chính thức khép lại. Thay vì một cái kết đau thương, bi kịch như mọi người vẫn tưởng, bộ phim kết thúc nhân văn hơn. Tuy nhiên nhiều khán giả vẫn tranh cãi.