– Sự ra đi đột ngột của đạo diễn kỳ cựu Lâm Lĩnh Đông khiến cả làng giải trí Hoa ngữ rúng động trong những ngày cuối năm.

Giang Còi: Gần 20 năm một mình nuôi 4 con, không coi hai vợ cũ là bạn

'Quỳnh búp bê' sống một mình trong căn hộ sang trọng như khách sạn

Cô bé dân ca Hà Quỳnh Như đăng quang quán quân Giọng Hát Việt nhí

Sina đưa tin, ngày 29/12, đạo diễn nổi tiếng xứ Hương Cảng Lâm Lĩnh Đông bất ngờ qua đời tại nhà riêng. Người thông tin về cái chết chính là vợ của ông. Thời điểm cảnh sát đến khám nghiệm, nam đạo diễn đã qua đời được vài tiếng.

{keywords}
Đạo diễn Lâm Lĩnh Đông được xem là tài năng lớn của điện ảnh Hong Kong thập niên 1980-1990.

Theo lời kể của vợ đạo diễn, trước lúc mất Lâm Lĩnh Đông vẫn giữ thói quen sinh hoạt như mọi ngày. Sau khi dùng bữa sáng cùng gia đình, ông trở về giường ngủ. Đến xế chiều, vợ ông vào phòng đánh thức nhưng phát hiện Lâm Lĩnh Đồng đã bất tỉnh.

Nhiều năm qua, ông Đông mắc nhiều căn bệnh, trong đó căn bệnh dạ dày khiến ông gặp trở ngại trong sinh hoạt. Dù được người thân nhiều lần khuyên đến bệnh viện điều trị nhưng ông chủ quan, chỉ uống thuốc và nghỉ ngơi tại nhà. Theo phía cảnh sát, đây có thể nguyên nhân cướp đi mạng sống của nam đạo diễn.

Lâm Lĩnh Đông sinh năm 1955, ông ban đầu được đào tạo theo hướng diễn viên nhưng đã rẽ sang con đường đạo diễn. Từ nhiều năm nay, các bộ phim do ông chỉ đạo được đánh giá cao về mặt nghệ thuật, luôn có trong danh sách những phim đem lại nhiều thành quả cho nền điện ảnh Hong Kong như Quân tử hảo cầu, Long hổ phong vân, Anh hùng bản sắc...

{keywords}
Tài tử Ngô Ngạn Tổ - Một trong những ngôi sao được một tay ông nâng đỡ chia sẻ bức ảnh tưởng nhớ đạo diễn.

Giai đoạn sau của sự nghiệp, ông chuyển sang làm phim về đề tài xã hội hiện đại và dần rút lui khỏi nghề. Đời sống ông khép kín nên thông tin về tình trạng sức khỏe trước khi qua đời hầu như không được nhắc tới.

Nhiều tên tuổi lớn trong làng giải trí hiện nay từng hợp tác với Lâm Lĩnh Đông như: Châu Nhuận Phát, Lưu Đức Hoa, Quách Phú Thành, Thành Long, Lưu Thanh Vân, Cổ Thiên Lạc, Hồng Kim Bảo, Ngô Ngạn Tổ... Trước cái chết bất ngờ của nam đạo diễn kỳ cựu, nhiều ngôi sao tỏ ra bàng hoàng, bày tỏ thương xót trước thềm năm mới.

Kiệt Huỳnh

Ông trùm tai tiếng gây tai nạn khiến quan chức cấp cao Hong Kong bị thương nặng

Ông trùm tai tiếng gây tai nạn khiến quan chức cấp cao Hong Kong bị thương nặng

Nam diễn viên gạo cội trong chuyến du lịch tại Nhật Bản cùng bạn gái đã gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng. Vụ việc khiến nhiều người bị thương, trong đó có một quan chức cấp cao Hong Kong.

Trùm giải trí Hong Kong cùng dàn sao tới dự đám cưới Chung Hân Đồng và bác sĩ

Trùm giải trí Hong Kong cùng dàn sao tới dự đám cưới Chung Hân Đồng và bác sĩ

Ông trùm showbiz Hong Kong, vợ chồng Viên Vịnh Nghi - Trương Trí Lâm, diễn viên Dương Thừa Lâm... là những người có mặt trong lễ cưới của Chung Hân Đồng từ sớm.

Dàn sao Hong Kong đình đám dự tiệc sinh nhật ông trùm xã hội đen

Dàn sao Hong Kong đình đám dự tiệc sinh nhật ông trùm xã hội đen

Hàng loạt ngôi sao lớn của làng giải trí Hong Kong như Lưu Gia Linh, Quan Chi Lâm, Cổ Thiên Lạc, Trương Gia Huy, Lưu Đức Hoa… quy tụ tại tiệc sinh nhật lần thứ 70 của “lão đại” Hướng Hoa Cường.