- Đạo diễn phim Kong: Skull Island (Kong: Đảo đầu lâu) đã rời Việt Nam đêm ngày 20/9. Từ Mỹ, Jordan Vogt-Roberts vừa đăng tải tâm thư dài bày tỏ suy nghĩ của anh về Việt Nam sau vụ xô xát gây xôn xao.

Vào lúc 9h30 sáng 28/9 theo giờ Việt Nam, đạo diễn phim Kong: Skull Island Jordan Vogt-Roberts vừa đăng tải bức tâm thư rất dài nói lên suy nghĩ sau cuộc ẩu đả ở quán bar tại TP,HCM hôm 9/9. Cùng với đó, Jordan đăng tải bức ảnh băng bó ở đầu và cho biết sẽ nghỉ ngơi và chữa trị tại Mỹ cho chấn thương nứt sọ, xuất huyết não.

{keywords}
Jordan Vogt-Roberts vừa công khai hình ảnh mới nhất kèm theo tâm thư.

Ngay đầu đoạn chia sẻ, Jordan Vogt-Roberts đã tiết lộ: “Vào sáng sớm ngày 9 tháng 9 năm 2017, tôi và một số người bạn đi cùng không may bị liên lụy trong một vụ hành hung vô cớ bởi một nhóm người. Cảnh sát địa phương đã tuyên bố đó không phải một vụ ẩu đả trong quán bar, đó là vụ tấn công mà tôi không hề tạo ra. Nghiêm trọng hơn nữa, những kẻ đó tiếp tục tấn công khiến gần 10 người nước ngoài khác không liên quan phải nhập viện. Tôi bị thương nặng, khi viết những dòng này, tôi đã về Mỹ sau khi phải mất 10 ngày điều trị trong bệnh viện tại Việt Nam. Tôi đã chọn giữ im lặng cho đến bây giờ vì tôi phải tập trung vào việc chữa bệnh và đồng ý để các nhà chức trách Việt Nam điều tra đúng cách mà không cần can thiệp".

Đạo diễn phim Kong gửi lời cảm ơn tới Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam về sự hỗ trợ suốt quá trình giải quyết vụ xô xát. Jordan cũng đã chia sẻ khá nhiều cảm nhận của anh về đất nước, con người Việt Nam.

“Vụ việc đó (việc xô xát - PV) không đủ thể hiện điều gì về đất nước Việt Nam, chưa từng và sẽ không bao giờ, nó không hề thay đổi quan điểm tích cực của tôi về đất nước này. 

Các mục tiêu của tôi trên tư cách là Đại sứ Du lịch sẽ không bị thay đổi, tôi sẽ tiếp tục mang đến đất nước bạn những cơ hội thông qua điện ảnh cũng như các hoạt động khác. Sự việc không bao giờ làm lung lay suy nghĩ của tôi, về tình yêu của tôi với đất nước và con người nơi đây. Nó sẽ không thể ngăn tôi tìm kiếm những cảm hứng mới, quảng bá tới vô vàn những người đang háo hức khám phá vẻ đẹp Việt Nam. 

Vụ việc đó không khiến tôi chùn bước trên hành trình góp phần phát triển nền du lịch cũng như bảo tồn nét đẹp văn hóa truyền thống của nơi đây trong thời kì tăng trưởng mạnh. Nó sẽ không ngăn được mong muốn đưa giáo dục nghệ thuật trở nên dễ tiếp cận hơn với bất kì ai muốn theo đuổi ước mơ sáng tạo. Và vụ việc đó không thể ngăn cản niềm tin của tôi vào trái tim và tâm hồn người dân đất nước này, một sự kiên cường mà hiếm khi tôi thấy ở nơi nào khác.

Tôi hy vọng rằng kết cục của sự việc sẽ chứng minh người dân cùng chính quyền Việt Nam sẽ bài trừ những hành động tồi tệ đó. Dù thế nào đi nữa, tôi hy vọng chuyện vừa qua không hề làm hoen  tình cảm của bất cứ ai về đất nước mà tôi rất yêu quý. 

Mỗi lần trở lại nơi đây, cảm xúc của tôi lại dâng tràn trước những cảnh quan tuyệt đẹp, văn hóa ẩm thực đẳng cấp thế giới, điều quan trọng nhất, đó là sự nồng ấm đặc biệt của người dân đất nước này. Tôi mong ngóng lần trở lại sắp tới".

{keywords}

Nguyên văn bài đăng của Jordan Vogt-Roberts


Được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch kể từ sau khi đưa đoàn làm phim bom tấn Kong: Skull Island về quay tại Việt Nam, Jordan Vogt-Roberts đã được khá đông đảo khán giả Việt biết đến. Vụ ẩu đả có liên quan đến đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đang được cơ quan chức năng điều tra, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Việt Nam cũng đã vào cuộc.

{keywords}

Trong thời gian điều tra về người gây ra vụ ẩu đả, đạo diễn Jordan đang nghỉ ngơi tại Mỹ để điều trị vết thương. Tuy còn khá nhiều tranh cãi xung quanh khoảng thời gian du ngoạn Việt Nam của vị đạo diễn phim bom tấn nổi tiếng này, nhưng khán giả hi vọng vụ việc sẽ được giải quyết tốt đẹp. 

Mai Hương