Nữ MC quen thuộc của Cafe sáng với VTV3 tỏ ra là một người nhạy cảm, mau nước mắt.

{keywords}
Cảnh quay được đánh giá cao của Minh Hà trong 'Lựa chọn cuối cùng'

Sau 'Hôn nhân trong ngõ hẹp' gây chú ý cách đây 1 năm, MC Minh Hà sẽ trở lại màn ảnh trong vai nữ nhà báo Minh An của bộ phim dài 38 tập 'Lựa chọn cuối cùng'. Trong bộ phim chính luận mới nhất của đạo diễn series phim 'Chạy án', Minh Hà vào vai một nữ nhà báo điều tra sẵn sàng xả thân vì sự thật và có mối quan hệ tình cảm với con trai Chủ tịch tỉnh Khắc Đức và nhà báo Nam. Đáng chú ý là cả hai vai nam đồng hành với Minh Hà trong phim này đều do các diễn viên kém tuổi cô đảm nhiệm là Thanh Sơn và Chí Nhân, nam diễn viên dính tin đồn tình cảm với nữ MC.

Trong phải là lựa chọn đầu tiên cho vai Minh An nhưng trong quá trình đóng phim Minh Hà đều khiến cả đạo diễn Vũ Hồng Sơn và biên kịch Chu Hồng Vân hài lòng. Dù là diễn viên nghiệp dư nhưng Minh Hà nhiều lần khiến ê kíp làm phim bất ngờ. Với một diễn viên tay ngang, có những cảnh Minh Hà 'không biết làm thế nào cả' như lời đạo diễn, nhưng 'có những đoạn Minh Hà nhập vai rất tốt".

"Tôi cũng phải chọn đi chọn lại nhiều. Cũng có nhiều người ứng cử vai Minh An, có người mời mà không được, có người giới thiệu về hình thức rất ổn nhưng lại không hợp vai. Cuối cùng thì tôi chọn Minh Hà sau khi cô diễn diễn thử", đạo diễn Vũ Hồng Sơn tiết lộ.

{keywords}
Minh Hà trong cảnh quay bị cưỡng bức.

Biên kịch Chu Hồng Vân chia sẻ: "Tôi là một trong những người bảo vệ chọn Minh Hà vào vai này đến cùng. Hà rõ ràng là diễn viên nghiệp dư, có chỗ đóng hơi cứng, thậm chí có cảnh khi ngồi dựng phải cắt bớt nhưng có những lúc Hà diễn rất xuất thần. Cô ấy có cảm xúc thực sự với nhân vật. Nhiều khi có cảnh đạo diễn chưa giải thích xong thì cô ấy đã khóc rồi".

Biên kịch Chu Hồng Vân tiết lộ Minh Hà là người rất dễ khóc và thuộc dạng... 'nhiều nước mắt'. Có cảnh nhân vật Minh An phải khóc, 2 lần quay đầu Hà nước mắt giàn giụa, ai cũng lo đến lần 3 cô không khóc được nữa nhưng bất ngờ là Hà lại diễn cực tốt đúp cuối này. Đặc biệt cảnh quay khiến nữ biên kịch ấn tượng nhất là ánh mắt hoang dại và đau đớn của Minh An trong bệnh viện, sau khi cô bị cưỡng dâm.

Các nhân vật của 'Lựa chọn cuối cùng' được xây dựng đa chiều và chứa đựng nhiều bất ngờ, đến nỗi chính diễn viên khi ở trên trường quay cũng không biết diễn biến tập tiếp theo ra sao. Phim đề cập đến rất nhiều vấn đề thời sự nóng bỏng, không né tránh những câu chuyện nhạy cảm như liên minh quan chức - doanh nghiệp, tham nhũng.... với quy mô lớn hơn 'Chạy án'.

{keywords}
Phim không ngại đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm trong xã hội như tham nhũng, chạy dự án, liên minh quanh chức - doanh nghiệp.

Bên cạnh dàn diễn viên trẻ như Minh Hà, Chí Nhân, Thanh Sơn, 'Lựa chọn cuối cùng' còn có sự góp mặt của những diễn viên lão làng như NSƯT Mạnh Cường, NSƯT Minh Thảo, NSƯT Duy Thanh... Phim có độ dài 38 tập, được phát sóng bắt đầu lúc 20h45 các ngày thứ 5, thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV1 từ 8/7/2016.

Quỳnh An