{keywords}
'Ước mơ vươn tới một ngôi sao' là phim truyền hình Hàn Quốc dài 16 tập, được sản xuất và phát sóng trên đài MBC từ 10/3/1997 đến ngày 29/4/1997. Lấy cốt truyện từ bộ truyện tranh Nhật Bản nổi tiếng Candy Candy, phim trở thành hiện tượng khi đạt tỷ suất người xem lên đến gần 50%. Không chỉ gây sốt ở châu Á, đây là tác phẩm Hàn Quốc đầu tiên công chiếu ở Trung Nam Mỹ và nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả.
{keywords}
'Ước mơ vươn tới một ngôi sao' xoay quanh chuyện tình tay ba giữa Yun Hee - đứa trẻ mồ côi lương thiện lớn lên ở cô nhi viện, Min Hee - chàng trai theo đuổi đam mê âm nhạc dù gia đình ngăn cản và Joon Hee - tài phiệt đời thứ hai là chủ công ty thời trang. Sau nhiều biến cố, Min Hee đưa tấm vé buổi biểu diễn của mình cho Yun Hee và cầu hôn cô tại đây, tạo nên kết thúc có hậu cho câu chuyện tình yêu đẹp.
{keywords}
Ahn Jae Wook đảm nhận nhân vật Min Hee - chàng ca sĩ có tính cách quyết liệt và hết lòng với người mình yêu. Nhờ sức ảnh hưởng từ phim, kiểu tóc lãng tử che một mắt của anh được nhiều nam giới học theo. Một đề thi tại Trung Quốc từng có một câu hỏi về Ahn Jae Wook. Sự yêu thích với nhân vật này cũng làm thay đổi kết thúc phim đưa Min Hee thành đôi với Yun Hee thay vì Joon Hee như kịch bản ban đầu.
{keywords}
Độ phủ sóng của 'Ước mơ vươn tới một ngôi sao' đưa Ahn Jae Wook trở thành một trong những nghệ sĩ nổi tiếng toàn châu Á cuối thập niên 1990, đầu thập niên 2000. Ca khúc nhạc phim Forever giúp anh bắt đầu sự nghiệp ca sĩ song hành cùng đam mê diễn xuất. Trong một lần hồi tưởng về tác phẩm năm 2009, Ahn Jae Wook chia sẻ cuộc đời anh "thành ngôi sao sau một đêm" khi phim kết thúc.
{keywords}
Sau vai diễn Min Hee, Ahn Jae Wook tiếp tục phát hành 15 album âm nhạc và tham gia diễn xuất cùng nhiều ngôi sao hạng A nhưng không đạt thành công như mong đợi. Năm 2009, tài tử nhận hung tin ung thư nang trong cổ họng. Anh bỏ dở kế hoạch phát hành album để phẫu thuật loại bỏ khối u. Bốn năm sau, Ahn Jae Wook một lần nữa đứng trước cửa tử khi xuất huyết não dưới màng nhĩ và phải nghỉ một năm dưỡng bệnh.
{keywords}
Bệnh tật khiến Ahn Jae Wook không giữ được sức hút như ban đầu. Tháng 3/2015, anh kết hôn với nữ diễn viên nhạc kịch Choi Hyun Joo kém 11 tuổi và đón con gái đầu lòng sau một năm. Mới đây, nam diễn viên chia sẻ hình ảnh bà xã cầm ảnh siêu âm, thông báo lên chức bố lần hai. Đầu năm 2019, tên tuổi tài tử phủ khắp mặt báo vì bê bối say rượu lái xe, bị cảnh sát treo bằng. Anh phải cúi đầu xin lỗi, tự nhận cảm thấy hổ thẹn vì sai lầm của mình. 
{keywords}
Choi Jin Sil đảm nhận vai Yun Hee, cô gái mồ côi kiên cường đem lòng yêu chàng công tử gia đình quyền lực. Cô tham gia 'Ước mơ vươn tới một ngôi sao' khi đang ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp. Những tác phẩm có sự góp mặt của Choi Jin Sil trong giai đoạn này đều thành công vang dội. Cô ưu ái được gọi là "diễn viên quốc dân", thường xuyên đảm nhận vai diễn có hoàn cảnh bất hạnh với ý chí mạnh mẽ.
{keywords}
Thành công trong sự nghiệp nhưng cuộc đời Choi Jin Sil là chuỗi dài bi kịch. Sau khi ra tòa làm nhân chứng năm 1994, nữ diễn viên suýt bị bắt cóc hai lần trong vòng bốn năm. Năm 2000, cô kết hôn cùng cầu thủ bóng chày chuyên nghiệp Jo Sung Min, tạm gác lại sự nghiệp, sang Nhật cùng chồng và đón con đầu lòng sau một năm. Cặp đôi được coi là "Tiên đồng, ngọc nữ" của Hàn Quốc. Tuy nhiên, hạnh phúc không kéo dài vì cầu thủ nổi tiếng thường xuyên trút giận lên vợ.
{keywords}
Thời điểm sự nghiệp chững lại vì gặp chấn thương, Jo Sung Min đổ mọi lỗi lầm cho vợ, nhiều lần ngoại tình và đánh đập Choi Jin Sil. Nữ diễn viên xác nhận với truyền thông bị bạo hành dù đang mang bầu lần hai khi hình ảnh cô nằm viện cùng gương mặt, cơ thể bầm tím phủ sóng mặt báo. Dù vậy, Choi Jin Sil giữ quan điểm chỉ ly thân, không ly hôn. Cảnh sát địa phương phải can thiệp chuyện gia đình Choi Jin Sil nhiều lần.
{keywords}
Năm 2004, sau thời gian dài chịu đựng, Choi Jin Sil ký đơn ly dị, chấp nhận trả hết nợ cho chồng cũ để giành quyền nuôi hai con. Cô tái xuất màn ảnh với 'Cuộc chiến hoa hồng', 'Ánh hồng cuộc sống', 'Scandal cuối cùng'. Cuộc sống Choi Jin Sil một lần nữa lâm vào bế tắc khi bị cáo buộc gián tiếp gây ra cái chết cho người bạn thân Ahn Jae Hwan. Ngày 2/10/2008, cô treo cổ tự tử tại nhà riêng, chấn động làng giải trí toàn châu Á.
{keywords}
Cha In Pyo đảm nhận vai Joon Hee, chàng tài phiệt quyền lực, chân thành, nảy sinh tình cảm với Yun Hee vì có ngoại hình giống người yêu cũ Sophia. Sau 'Ước mơ vươn tới một ngôi sao', nam tài tử tiếp tục góp mặt trong nhiều dự án khác và đạt được thành công ở cả thị trường Trung Quốc qua 'Tứ đại danh bổ', 'Đánh cắp trái tim', 'Quyền lực trắng', 'Danh gia vọng tộc', 'Tướng quân Hye Baek', 'Bốn chàng thợ may',...
{keywords}
Trong dàn diễn viên 'Ước mơ vươn tới một ngôi sao', Cha In Pyo là người có cuộc sống viên mãn nhất. Năm 1995, anh khiến nhiều người bất ngờ khi tuyên bố kết hôn cùng bạn diễn Shin Ae Ra dù đang ở thời kỳ hoàng kim. Sau 25 năm, cặp đôi được nhiều người ngưỡng mộ vì những lời khen có cánh dành cho đối phương và nghĩa cử cao đẹp giúp đỡ trẻ em khó khăn. Ngoài con trai sinh năm 1998, nam tài tử và vợ nhận nuôi hai bé gái Ye Eun và Ye Jin.
{keywords}
Khác với những bạn diễn trong 'Ước mơ vươn tới một ngôi sao', Jeon Do Yeon vẫn miệt mài theo đuổi nghệ thuật và giữ được sức hút với công chúng. Cô được biết đến là "Nữ hoàng cảnh nóng" nhờ ngoại hình quyến rũ và diễn xuất hết mình trong nhiều tác phẩm 18+. Năm 1997, Jeon Do Yeon nhận giải Diễn viên mới xuất sắc tại lễ trao giải Rồng xanh. Năm 2007, cô vinh dự là nghệ sĩ châu Á hiếm hoi trở thành Ảnh hậu tại LHP Cannes.
{keywords}
Dù là "Nữ hoàng cảnh nóng", Jeon Do Yeon có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên chồng là thương nhân người Mỹ gốc Hàn Kang Shi Kyo. Cặp đôi kết hôn năm 2007 sau 4 tháng hẹn hò và đón con gái đầu lòng tháng 1/2009. Nữ diễn viên hiếm khi chia sẻ về chồng và chưa từng lộ mặt con gái trước truyền thông. Nhờ có chồng là điểm tựa vững chắc, sự nghiệp Jeon Do Yeon ngày càng thăng hoa với những tác phẩm đạt thành công vang dội.

Nhạc phim được yêu thích một thời của 'Ước mơ vươn tới một ngôi sao':

Dương Phạm

Sao 'Chuyện tình Paris' sau 16 năm: Người hạnh phúc, kẻ bê bối ngoại tình

Sao 'Chuyện tình Paris' sau 16 năm: Người hạnh phúc, kẻ bê bối ngoại tình

Sau gần hai thập kỷ phát sóng, cuộc đời dàn sao 'Chuyện tình Paris' có nhiều đổi khác. Kim Jung Eun hạnh phúc viên mãn sau nhiều năm đau khổ vì tình, Lee Dong Gun ly hôn và vướng lùm xùm ngoại tình.