Phát sóng năm 1998, Của để dành nhận được nhiều chú ý của khán giả và tạo nên cơn sốt bởi những thước phim chân thật, xúc động và giàu tính nhân văn.

Lấy đề tài về tình mẫu tử trong cuộc sống hiện đại, Của để dành gói gọn trong 6 tập phim, nói về gia đình bà Vi và ba đứa con là Thanh, Tiến và Thư. Vì tuổi già sức yếu, bà Vi lại thường xuyên đau ốm nên cần người chăm sóc.

Tuy nhiên, cả ba đứa con của bà do quá bận rộn với công việc nên không có thời gian chăm sóc mẹ và đùn đẩy cho nhau, không ai chịu ai. Quá thất vọng và cô đơn, bà Vi đã quyết định bỏ đi. Chỉ khi ấy, ba người con mới nhận ra mẹ quan trọng thế nào.

NSND Anh Tú

Dàn diễn viên

Hình ảnh của NSND Anh Tú trong bộ phim.

Đảm nhận vai Thanh - người con trai cả hiền lành và có phần nhu nhược, NSND Anh Tú đã khiến nhiều người xúc động khi khắc họa thành công hình ảnh một người hiền lành, có phần nhu nhược khi luôn phải đứng giữa mẹ - các em - vợ.

Với vai diễn nội tâm, nhiều day dứt và giằng xé khi không biết chọn bên tình hay bên hiếu, NSND Anh Tú đã nhận được nhiều khen ngợi từ khán giả. Sau vai diễn này anh tiếp tục tỏa sáng trong 2 bộ phim truyền hình Đàn trời và Chiều ngang qua phố cũ.

Trở lại với sân khấu kịch nói, NSND Anh Tú ghi dấu ấn qua các tác phẩm Rừng trúc, Vũ Như Tô, Cuộc đời tôi, Một mối tình... Anh cũng là đạo diễn của một số vở kịch: Lâu đài trên cát, Cạm bẫy, Chuyện chàng dũng sĩ, Truyện Kiều, Romeo và Juliet...

Anh Tú được phong danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2001 và Nghệ sĩ Nhân dân năm 2016. Hồi tháng 4 năm 2018, anh nhậm chức quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam. Trước đó, NSND từng có bốn năm làm phó Giám đốc phụ trách nghệ thuật. 

Bận rộn với công việc trên sân khấu, NSND Anh Tú kết hôn khá muộn với vợ kém anh 12 tuổi vào năm 2001. 3 năm sau đó, vợ chồng nghệ sĩ chào đón cậu con trai đầu lòng. Theo chia sẻ của NSND Anh Tú, vợ con chính là nguồn động lực to lớn, cổ vũ anh về mặt tinh thần. 

Dàn diễn viên

Hình ảnh hiếm hoi của cốNSND Anh Tú trước khi qua đời.

Đáng tiếc cho người nghệ sĩ tài hoa khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, sức khỏe của anh bất ngờ diễn biến xấu do căn bệnh tiểu đường. 

NSND Anh Tú qua đời vào ngày 20/12/2018 khi mới 57 tuổi. Sự ra đi của anh để lại nhiều tiếc thương trong giới nghệ sĩ và người hâm mộ với không ít vai diễn đã trở thành kinh điển trong suốt 40 gắn bó với nghệ thuật của anh.

NSƯT Hoàng Yến

Dàn diễn viên

Bà Vi đã trở thành hình ảnh người mẹ khó quên trong lòng nhiều thế hệ khán giả Việt.

Là người thủ vai bà Vi, NSƯT Hoàng Yến đã lấy đi không ít nước mắt của người xem qua hình ảnh người phụ nữ tần tảo dành cả một đời nuôi con.

Xuất thân từ sân khấu kịch nhưng bà được biết tới nhiều nhất qua bộ phim Của để dành. Sau thành công với bộ phim này, NSƯT Hoàng Yến không tham gia nhiều phim truyền hình vì sức khỏe không còn cho phép. 

Dàn diễn viên

NSƯT Hoàng Yến cùng diễn viên nhí Hương Mai tái ngộ cách đây vài năm.

Lần cuối cùng bà tham gia đóng phim là tác phẩm tốt nghiệp của cậu con trai. Cách đây vài năm người hâm mộ còn có dịp gặp lại nữ diễn viên gạo cội khi dàn diễn viên phim cùng giao lưu với một trang báo. Hiện tại, NSƯT Hoàng Yến đã bước sang tuổi 87 và dành thời gian bên con cháu.

Diễn viên nhí Hương Mai 

Dàn diễn viên

Tham gia bộ phim khi mới 10 tuổi nhưng Hương Mai đã bộc lộ khả năng diễn xuất rất tốt.

Cùng với vai bà Vi, nhân vật cô bé ô-sin tên Luyến trong phim cũng khiến nhiều khán giả không kìm được nước mắt. Diễn viên nhí Hương Mai đã thể hiện thành công vai Luyến. Nhưng cũng từ đó, Hương Mai khó vượt qua được cái bóng quá lớn của chính vai diễn thành công này.

Ngay từ nhỏ, Hương Mai đã là một cô bé xinh xắn đáng yêu. Chính nét dễ thương này giúp Hương Mai trở thành diễn viên nhí được yêu mến trên màn ảnh nhỏ Việt Nam. 

10 năm sau khi đóng phim Của để dành (năm 2000), Hương Mai mới tái ngộ màn ảnh nhỏ qua một số phim truyền hình cô đảm nhận vai phụ như: XU50, Bão khô, Hương ngọc lan. Sau đó, cô rút lui khỏi màn ảnh, chỉ tập trung công việc dạy đàn tại một trung tâm âm nhạc và mở một tiệm áo cưới nhỏ.

Dàn diễn viên

Hương Mai cùng con trai.

Sau hơn 20 năm, từ một sao nhí ngày nào, Hương Mai giờ đã trở thành bà mẹ một con. Cô chia sẻ năm nay đã ở tuổi 30, không còn tham gia đóng phim như trước. 

Cuộc sống hôn nhân của Hương Mai bình yên bên chú rể tên Sơn Tùng. Hai người quen nhau một cách tình cờ. Lúc mới quen, ông xã không hề hay biết Hương Mai từng đóng nhiều phim truyền hình. 

Năm 2014, Hương Mai lên xe hoa và hiện tại gia đình cô có một bé trai kháu khỉnh. Không tham gia trong showbiz, Hương Mai chọn cho mình cuộc sống bình dị và an nhiên bên người thân.

Diễn viên Quách Thu Phương

Dàn diễn viên

Nhân vật mang nhiều nét buồn của Quách Thu Phương.

Vào vai Lan, con dâu của bà Vi, nữ diễn viên Quách Thu Phương nhanh chóng gây ấn tượng với khán giả bởi nét đẹp dịu dàng cùng ánh mắt u buồn. Không chỉ gây chú ý trong Của để dành, Quách Thu Phương còn thành công ở mảng kịch với nhiều vở gây tiếng vang như: Vũ nữ đêm giao thừa, Nhà có ba chị em gái, Diễm 500 đô...

Dù được biết đến nhiều qua những bộ phim truyền hình nhưng niềm đam mê của Quách Thu Phương chính là sân khấu. Cô từng là diễn viên của đoàn kịch Hà Tây cũ và sau này được NSND Anh Tú mời về Nhà hát Tuổi Trẻ.

Ngoài đời, cuộc sống của nữ diễn viên chịu nhiều sóng gió khi cuộc hôn nhân năm 21 tuổi nhanh chóng tan vỡ vì cả 2 vợ chồng cô không tìm được tiếng nói chung.

Dàn diễn viên

Quách Thu Phương và hai người con đã khôn lớn.

Cuộc hôn nhân đầu tiên không hạnh phúc khiến Quách Thu Phương ngày càng khép kín và sống e dè hơn trong tình cảm. Năm 2010, Quách Thu Phương hạnh phúc chia sẻ đã tìm được bến đỗ cuộc đời bên người chồng mới. Hiện tại, cô tự nguyện giảm tải khối lượng công việc và dành nhiều thời gian cùng chồng chăm sóc gia đình.

Diễn viên Thu Hường

Dàn diễn viên

Cô con gái đanh đá của bà Vi cho đến giờ vẫn được nhiều người nhớ đến.

Tham gia bộ phim Của để dành khi đang là sinh viên năm cuối trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, nữ diễn viên Thu Hường gây ấn tượng ngay từ lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh với vai diễn Thư - cô con gái đanh đá của bà Vi.

Thành công của vai diễn này khiến nữ diễn viên bị chỉ trỏ khi ra ngoài đường vì hiểu nhầm nhân vật đanh đá. Thậm chí, cô còn gặp tình cảnh không mua được đồ vì ghét Thư trên phim. Sau 20 năm, nhiều người vẫn nhận ra “Thư” và ghét cô ra mặt.

Dàn diễn viên

Hình ảnh mới đây của nữ diễn viên Thu Hường.

Dù ghê gớm trên màn ảnh nhưng ngoài đời Thu Hường lại là người trầm lắng, không thích chảnh chọe bon chen như nhân vật của mình.

Ở tuổi 40 cô vẫn tham gia các hoạt động nghệ thuật, từ thiện và sống cuộc sống độc thân. Cô từng chia sẻ bản thân luôn khát khao có một mái ấm gia đình nhưng có lẽ, duyên số chưa mỉm cười với mình.

(Theo Dân việt)

Tin mới nhất về diễn viên Anh Tú 'Của để dành'

Tin mới nhất về diễn viên Anh Tú 'Của để dành'

Vở kịch 'Hamlet' do Anh Tú đạo diễn sẽ góp mặt trong Liên hoan sân khấu thử nghiệm lần thứ 3.