TVB xác nhận Âu Dương Chấn Hoa sẽ góp mặt trong sitcom ăn khách Mái ấm gia đình 4 với vai trò khách mời. Diễn viên Hứa Tư Mẫn (thủ vai chị Quần) là “fan ruột” của Âu Dương Chấn Hoa trong phim lẫn ngoài đời. Ê-kíp làm phim và Hứa Tư Mẫn đều rất vui khi có cơ hội hợp tác cùng nam nghệ sĩ gạo cội.

Ở tuổi 59, Âu Dương Chấn Hoa từng trải qua cơn bạo bệnh nhưng vẫn bày tỏ niềm mong mỏi gắn bó với TVB sau hơn 30 năm cống hiến.

'Dai ca' TVB Au Duong Chan Hoa benh tat, khong con cai o tuoi U60 hinh anh 1
Hứa Tư Mẫn rất vui khi được hợp tác cùng thần tượng Âu Dương Chấn Hoa.

Diễn xuất duyên dáng giúp Âu Dương Chấn Hoa trở thành gương mặt “đảm bảo rating” của TVB suốt nhiều năm qua và được đông đảo bạn xem đài mến mộ.

Từ diễn viên quần chúng đến "đại ca" TVB

Âu Dương Chấn Hoa sinh ngày 28/7/1961 tại Hong Kong. Sau khi tốt nghiệp Học viện Tưởng niệm Liêu Bảo San, Âu Dương Chấn Hoa quyết định đi theo con đường diễn xuất. Năm 1982, Âu Dương Chấn Hoa trở thành học viên lớp đào tạo diễn xuất khóa 11 của TVB.

So với dàn tài tử Huỳnh Nhật Hoa, Miêu Kiều Vỹ, Lương Triều Vỹ, Âu Dương Chấn Hoa chỉ là chàng lính mới kém hẳn về sắc vóc và không được đánh giá cao. 

'Dai ca' TVB Au Duong Chan Hoa benh tat, khong con cai o tuoi U60 hinh anh 2
Âu Dương Chấn Hoa từng đảm nhận hàng loạt vai diễn nhỏ trong suốt 10 năm đầu sự nghiệp.

10 năm lăn lộn với nghề, ông từng đảm nhận hàng loạt vai phụ trong các tác phẩm kinh điển của TVB như Đại soái Sở Lưu Hương, Anh hùng xạ điêu bản 1983, Lộc Đỉnh ký bản 1984, Tô Khất Nhi, Đại Hương Cảng, Hương thành lãng tử…

Sau những tháng ngày quanh quẩn với những vai diễn nhỏ, cuối cùng Âu Dương Chấn Hoa cũng có cơ hội tỏa sáng với Hồ sơ công lý.

Diễn xuất chân phương, mộc mạc giúp Âu Dương Chấn Hoa khắc họa thành công nhân vật luật sư Dư Tại Xuân hóm hỉnh, nghĩa khí. Vai diễn giúp ông nhận được sự yêu thích từ đông đảo khán giả, còn Hồ sơ công lý là tác phẩm về đề tài pháp lý ăn khách nhất nhì Hong Kong lúc bấy giờ.

Dư Tại Xuân của Hồ sơ công lý cũng là khởi đầu cho cái duyên hóa thân thành những nhân vật chấp pháp của Âu Dương Chấn Hoa trên màn ảnh nhỏ. Ông thành công với vai “ông tổ ngành pháp y” Tống Từ trong Bức màn bí mật, tri huyện Thi Thế Luân của Kỳ án nhà Thanh hay thanh tra cao cấp Trần Tiểu Sanh trong series Lực lượng phản ứng.

Nổi bật hơn cả là vai Cao Ngạn Bác - chuyên gia pháp chứng uyên bác, nhạy bén trong Bằng chứng thép 1 và 2. Bộ phim đạt tỷ suất người xem ấn tượng trong thời gian lên sóng lẫn khung giờ phát lại. Nhờ Cao Ngạn Bác, danh tiếng của nam diễn viên vang danh cả trong và ngoài nước, góp phần củng cố vị trí “đại ca” của Âu Dương Chấn Hoa tại TVB.

'Dai ca' TVB Au Duong Chan Hoa benh tat, khong con cai o tuoi U60 hinh anh 3
Âu Dương Chấn Hoa có duyên với những nhân vật chấp pháp trên màn ảnh TVB.

37 năm vào nghề, Âu Dương Chấn Hoa sở hữu gia tài diễn xuất đồ sộ. Loạt tác phẩm mà nam diễn viên từng góp mặt có thể kể đến Oan gia kiếp trước, Mỹ vị thiên vương, Thăng Bình công chúa, Tứ đại tài tử, Nỗi lòng của cha, Những người bạn, Tình nghịch tam thế duyên…

Lối diễn xuất đa dạng, tinh tế giúp Âu Dương Chấn Hoa có được sự công nhận từ giới chuyên môn Hong Kong. Năm 2000, ông đoạt danh hiệu Thị đế của TVB với nhân vật Tống Từ trong Bức màn bí mật và từng nhiều lần được đề cử ở hạng mục này nhờ các vai diễn trong Kim ngọc mãn đường, Thầy hay trò giỏi, Lực lượng phản ứng 1 và 3, Chuyên gia đàm phán, Cạm bẫy.

Bên cạnh đó, nhân vật Tề Hoan Sướng của Cạm bẫy giúp Âu Dương Chấn Hoa trở thành nam diễn viên Hong Kong đầu tiên nhận được đề cử tại lễ trao giải Emmy danh giá.

Cuộc sống không con, bệnh tật và ngọn lửa đam mê chưa từng tắt

Trên màn ảnh nhỏ, Âu Dương Chấn Hoa từng có cơ hội thành đôi với những nữ diễn viên xinh đẹp như Quan Vịnh Hà, Thái Thiếu Phân, Mông Gia Tuệ... Ngoài đời, tài tử nổi tiếng với lòng chung thủy với người vợ Phó Khiết Nhàn sau sự đổ vỡ của cuộc hôn nhân đầu tiên.

Năm 1991, nam diễn viên nên duyên với stylist Lưu Huệ Như. Thời điểm ấy, ông chỉ là người đàn ông 30 tuổi chật vật khẳng định mình trong làng giải trí. Bận rộn với công việc khiến tài tử không thể dành nhiều thời gian cho vợ. Hôn nhân của ông tan vỡ sau hai năm gắn bó.

Âu Dương Chấn Hoa qua lại với Phó Khiết Nhàn - cháu gái của tỷ phú Macau vào năm 1995. Cả hai bí mật kết hôn một năm sau đó. Nhiều người nhận định nam diễn viên là kẻ trèo cao, đam mê phú quý. Đáp lại những lời xuyên tạc, Âu Dương Chấn Hoa thẳng thừng cho biết mình không hề quan tâm đến gia thế của thiên kim họ Phó.

Hơn hai thập kỷ trôi qua, nam diễn viên đã chứng minh được tình yêu chân thành mà ông dành cho vợ. Khác hẳn với những tài tử đào hoa khác của làng giải trí, Âu Dương Chấn Hoa một lòng son sắt với Phó Khiết Nhàn dù cả hai không thể có một đứa con chung.

'Dai ca' TVB Au Duong Chan Hoa benh tat, khong con cai o tuoi U60 hinh anh 4
Âu Dương Chấn Hoa và Phó Khiết Nhà là vợ chồng mẫu mực của làng giải trí.

Hai vợ chồng từng muốn có con bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm, tuy vậy, khả năng thành công không cao do Phó Khiết Nhàn đã lớn tuổi. Khao khát làm cha nhưng Âu Dương Chấn Hoa đã quyết định từ bỏ việc sinh con vì lo lắng cho sức khỏe của vợ.

Vào năm 2013, căn bệnh viêm phổi khiến ông đột quỵ, hôn mê và dẫn đến tình trạng nguy hiểm đến tính mạng. Nam diễn viên phải thường xuyên vào viện tái khám để theo dõi. Phó Khiết Nhàn cũng hạn chế việc uống rượu của chồng và mua nhiều thực phẩm bồi bổ như huyết yến, đông trùng hạ thảo.

Năm 2015, HKChannel đưa tin Âu Dương Chấn Hoa bức xúc khi nhận thấy TVB có ý trì hoãn việc gia hạn hợp đồng. Nhà đài lập tức đính chính và cho biết đây chỉ là sự hiểu lầm. Sau hơn ba thập kỷ cống hiến, Âu Dương Chấn Hoa bày tỏ niềm mong mỏi có thể gắn bó lâu dài với TVB và sẵn lòng tham gia các hoạt động nghệ thuật nếu tình hình sức khỏe ổn định.

Kể từ lần đột quỵ đến nay, nam diễn viên hạn chế nhận phim hơn trước. Tuy vậy, những lần tái xuất hiếm hoi của ông đều để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Năm 2017, Âu Dương Chấn Hoa góp mặt trong Những kẻ ba hoa - bộ phim kỷ niệm 50 năm thành lập TVB và gặt hái thành công.

Bẵng đi gần hai năm, Âu Dương Chấn Hoa trở lại màn ảnh TVB với vai tài tử Chúc Chi Sơn trong sitcom đình đám Mái ấm gia đình 4 tập 606 và 607, hợp tác với nữ diễn viên Hứa Tư Mẫn. Ê-kíp làm phim đều bày tỏ niềm vui khi biết Âu Dương Chấn Hoa nhận lời tham gia.

Bên cạnh đó, trên Weibo cá nhân, Âu Dương Chấn Hoa cũng chia sẻ ảnh chụp cùng diễn viên Lâm Văn Long trong lần gặp gỡ gần đây với dòng chú thích đầy ẩn ý: “Kết hợp lần nữa chứ?”.

Trước đây, Lâm Văn Long và Âu Dương Chấn Hoa từng đóng chung trong Lực lượng phản ứng và trở thành bộ đôi ăn ý Cao Ngạn Bác - Cổ Trạch Thâm trong Bằng chứng thép. Ở phần bình luận của bức ảnh, nhiều khán giả cho biết họ rất mong chờ sự tái hợp của “sếp Cao” và “bác sĩ Cổ” trong thời gian sắp tới.

Theo Zing.vn