Adèle Haenel lập tức bỏ về sau khi nghe tên Polanski thắng giải:

César - sự kiện điện ảnh được xem là Oscar của Pháp – được tổ chức vào ngày 28/02 vừa qua (giờ địa phương) tại Salle Pleyel, Paris.

{keywords}
Đạo diễn Roman Polanski

Trang Deadline đưa tin, tại sự kiện này, bộ phim ‘An officer and a spy’ do Roman Polanski làm đạo diễn đã lần lượt thắng giải ‘Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất’ và ‘Trang phục xuất sắc nhất’. Đến khi cũng chính bộ phim này giành được chiến thắng thứ ba ở hạng mục ‘Đạo diễn xuất sắc nhất’, nhiều nữ diễn viên đã lập tức đứng lên ra về giữa buổi lễ, trong đó có Adèle Haenel – người được đề cử cho giải ‘Nữ chính xuất sắc nhất’.

Trước khi diễn ra, César vốn đã là đề tài gây tranh cãi khi phim của Polanski bất ngờ nhận được tới 12 đề cử.

Theo AFP, lý do khiến Roman Polanski bị phản dối dữ dội là vì ông hiện đang bị truy nã ở Mỹ với tội danh cưỡng hiếp một bé gái 13 tuổi vào năm 1977. Tuy nhiên, vị đạo diễn người Pháp gốc Ba Lan này đã rời nước Mỹ trước khi bị kết án.

{keywords}
Đám đông biểu tình phản đối phim của Polanski nhận được nhiều đề cử tại lễ trao Giải César năm nay

Sự việc chưa dừng lại khi Polanski tiếp tục phải đối mặt với nhiều cáo buộc liên quan tới những vụ tấn công tình dục khác, trong đó có cáo buộc ông đã cưỡng hiếp Valentine Monnier khi nữ diễn viên chỉ mới 18 tuổi.

Polanski và ê-kíp đã tránh không tham gia lễ trao giải tối ngày 28/02 như đã tuyên bố trước đó vì lo ngại cho an toàn bản thân. Tuy nhiên điều này cũng không ngăn đám đông tỏ ra bất bình khi nghe ông được xướng tên chiến thắng.

Đặc biệt là Adèle Haenel – người nhận đề cử ‘Nữ diễn viên chính xuất sắc’ với bộ phim ‘Portrait of a lady on fire' – đã tỏ ra giận dữ. Cô thốt lên: "Thật xấu hổ!", trước khi rời hàng ghế khách mời. Khoảnh khắc này lập tức được cánh báo chí quốc tế ghi lại và đăng tải.

{keywords}
Adèle Haenel lập tức bỏ về sau khi nghe tên Polanski được xướng tên.

Chưa dừng lại ở đó, ngôi sao sinh năm 1989 còn đăng tải lên Instagram dòng trạng thái: "Ghê tởm". Báo chí Pháp cho rằng sở dĩ Haenel có phản ứng gay gắt là bởi cô từng bị một đạo diễn quấy rối tình dục năm mới 12 tuổi. 

Roman Polanski sinh năm 1933, là một trong những đạo diễn có thâm niên tại Hollywood. Ông là tác giả của nhiều tác phẩm điện ảnh kinh điển như ‘Rosemary's baby’ hay ‘Chinatown’. Nhà làm phim 87 tuổi đã mang về giải ‘Đạo diễn xuất sắc nhất’ tại Oscar nhờ bộ phim ‘The Pianist’.

{keywords}
Roman Polanski từng giành được tượng vàng Oscar cho hạng mục ‘Đạo diễn xuất săc nhất'.

Kể từ tháng 05/2018, Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ đã loại tên Polanski ra khỏi tổ chức vì những bê bối ông vướng phải. Trước tình hình này, nhà làm phim kỳ cựu đã lập tức nộp đơn lên tòa án Los Angeles, kiện Viện Hàn lâm đã làm sai quy trình trong quyết định gạch tên ông khỏi tổ chức.

Trong bộ hồ sơ dài 5 trang gửi lên tòa, Polanski khẳng định ông không hề được báo trước về chuyện bị đuổi, mà chỉ nhận được thông tin khi đã được truyền thông đăng tải. Chưa hết, theo lời nhà làm phim, luật sự của ông thậm chí còn không có cơ hội để tranh luận trước tòa.

Thanh Minh

Long Nhật vẫn chưa là gì với scandal ăn chơi trác táng của 'ông hoàng'

Long Nhật vẫn chưa là gì với scandal ăn chơi trác táng của 'ông hoàng'

Tin đồn bị bắt trong động mại dâm có thể coi là scandal lớn nhất trong sự nghiệp của anh.