Trong giai đoạn nữ quyền lên ngôi, các nhà làm phim Hollywood bắt đầu khai thác những bộ phim cũ nhưng được làm lại với phiên bản nữ. Sự thành công của những bộ phim "phiên bản nữ" lấy đề tài lừa đảo - trộm cướp thời gian gần đây như "Ocean's 8" hay "Windows" đã khiến đạo diễn Chris Addison cho ra mắt "Quý cô lừa đảo".

Phim là bản remake của tác phẩm kinh điển “Dirty rotten scoundrels” năm 1988. Diễn biến của hai phim phần lớn giống nhau, ngoại trừ việc hai nhân vật chính của bản gốc là hai diễn viên nam khinh thường phụ nữ, chuyên lừa đảo các quý cô giàu có xinh đẹp.

Nội dung phim "Quý cô lừa đảo" kể về câu chuyện cạnh tranh "thị trường lừa đảo" của hai cô nàng cá tính nhưng ngoại hình và tính cách đối lập Janet (do Anne Hathaway thủ vai) và Penny (do Rebel Wilson thủ vai).

{keywords}

Cuộc gặp định mệnh của Janet và Penny.

Penny ở New York sống bằng cách lừa tiền những anh chàng lụy tình nhẹ dạ cả tin. Sau một lần bị tố cáo và cảnh sát truy đuổi, cô quyết định đến châu Âu để tìm một nơi "làm ăn" mới. Janet ngược lại, thể hiện mình là một tay lừa đảo chuyên nghiệp, thực hiện những phi vụ lớn, lừa các đại gia ở Pháp.

Hoàn cảnh đưa đẩy, Penny và Janet gặp nhau rồi cùng kết hợp để thực hiện những phi vụ. Nhưng mọi chuyện dần trở nên rắc rối khi cả hai trở mặt thành đối thủ để lừa anh chàng tỉ phú công nghệ. Từ đây, những câu chuyện dở khóc dở cười bắt đầu.

Dù được giới thiệu là phim thể loại lừa đảo nhưng sẽ không có những kế hoạch quy mô, những màn sắp đặt thiên tài để thực hiện những phi vụ để đời như "Now you see me" hay "Focus", "Quý cô lừa đảo" tập trung khai thác những mẩu chuyện nhỏ về những chiêu trò của bộ đôi Janet và Penny.

{keywords}

Penny do Rebel Wilson thủ vai với hình tượng hài hước rất "lầy lội".

Diễn biến phim nhẹ nhàng, mang phong cách hài hước, vui nhộn. Khán giả được dịp cười nghiêng ngả từ đầu đến cuối phim. Nữ diễn viên Rebel Wilson đã quá quen thuộc với khán giả trong những bộ phim hài như "Isn’t it romantic", "Pitch perfect" hay "Bachelorette". Cô được đóng đinh với hình tượng một cô nàng có ngoại hình mũm mĩm, chuyên làm những hành động ngớ ngẩn nhưng lại rất duyên. Và trong phim này, Rebel mang gần như 100% hình tượng đó vào phim.

{keywords}

Janet do Anne Hathaway thủ vai sắc sảo nhưng không kém phần sexy.

Trong khi đó, Anne Hathaway có nhiều đổi mới, nàng công chúa ngọt ngào ngày nào đang tạo dựng cho mình một hình tượng mới: đả nữ thông minh, sắc sảo nhưng không kém phần sexy. Đối nghịch là vậy nhưng khi cùng xuất hiện trong "Quý cô lừa đảo" bộ đôi này lại có những màn tung hứng hài hước đầy tính giải trí. Sự kết hợp thông minh những tình huống bất ngờ và tận dụng được những điểm mạnh của các diễn viên giúp tạo ra một câu chuyện lôi cuốn cho đến những phút cuối cùng.

Vì là phim hài nên khán giả có thể dễ dàng cho qua một số "sạn" thiếu logic. Tuy nhiên, cảm giác chưng hửng của đoạn kết khó có thể làm khán giả hài lòng. Dù tạo được plot twist (tình huống bất ngờ làm xoay chuyển mạch phim) khá mới nhưng cách đạo diễn xử lý tình huống này chóng vánh làm người xem bị hụt hẫng. Với một câu chuyện hay từ đầu đến cuối như vậy, khán giả có quyền đòi hỏi một đoạn kết kịch tính và tinh tế hơn.

{keywords}

Phim lạm dụng yếu tố hài từ hình thể và khuyết điểm của người khác.

Dưới một góc nhìn khó tính, "Quý cô lừa đảo" sẽ không làm hài lòng một bộ phận khán giả khi lạm dụng yếu tố hài từ hình thể của Rebel Wilson. Phim còn đụng đến người khuyết tật và trên hết là thông điệp “phản nữ quyền” cuối phim. Ngay từ đầu, bộ đôi Janet và Penny đã muốn cho đám đàn ông ngạo mạn một bài học, nhưng kết cục lại hoàn toàn ngược lại.

Âm nhạc trong phim là một điểm cộng, phim sử dụng những bài nhạc rất hợp với từng khung cảnh. Nhiều đoạn sử dụng những bài nhạc Pháp du dương êm dịu, nhiều đoạn dồn dập vui nhộn. Sự kết hợp cùng những bản nhạc nền phong cách "phim lừa đảo" cũng khiến người xem thích thú.

{keywords}

Bối cảnh và phục trang đẹp là điểm cộng của phim. 

Đánh giá "Quý cô lừa đảo" là một phim có tính giải trí cao, hài hước và thú vị. Phim mang đến một kịch bản đầy bất ngờ cùng những tràng cười sảng khoái cho khán giả. Với phong trào nữ quyền đang lên ngôi tại Hollywood, "Quý cô lừa đảo" là một làn gió mới đầy ắp những châm chọc nhẹ nhàng lên những định kiến bảo thủ về giới. 

Hữu Hưng

Anne Hathaway mặc vest không nội y đẹp ngây ngất ở tuổi 36

Anne Hathaway mặc vest không nội y đẹp ngây ngất ở tuổi 36

Nữ diễn viên "Nhật ký công chúa" khoe vẻ đẹp mặn mà và không kém phần sexy quyến rũ của bà mẹ một con trên trang bìa tạp chí Shape tháng 6.