Vai diễn nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của Minh Đạo là Đơn Quân Hạo trong bộ phim truyền hình thần tượng "Hoàng tử ếch". Trái với những vai diễn trên màn ảnh, phần lớn là công tử nhà giàu thành đạt và giàu có, Minh Đạo xuất thân từ một gia đình nghèo ở Đài Loan. Trước khi trở thành diễn viên, anh từng phải phụ mẹ bán hàng ngoài chợ. Cuộc sống gia đình túng thiếu dạy cho Minh Đạo phải biết vươn lên và phấn đấu vì sự nghiệp, thay đổi vận mệnh cho cả gia đình.

Cuộc đời lận đận của “Hoàng tử ếch” Minh Đạo - 1

Minh Đạo nổi tiếng với vai diễn trong bộ phim truyền hình thần tượng "Hoàng tử ếch".

Khi còn nhỏ, Minh Đạo từng bị liệt hai chân và gần như không có khả năng đi lại, suốt ngày chỉ di chuyển bằng một chân sắt cùng sự giúp đỡ của anh trai. Không đầu hàng số phận, Minh Đạo đã quyết tâm điều trị và dần có thể đi lại được. Năm 19 tuổi, anh chính thức bước chân vào làng giải trí với vai trò một người mẫu. Với dáng vóc cân đối và gương mặt thư sinh, Minh Đạo cũng nhanh chóng trở nên nổi tiếng và được các đạo diễn mời đóng phim. Năm 2005 là một năm bước ngoặt trong sự nghiệp của Minh Đạo khi bộ phim “Hoàng tử ếch” mà anh đảm nhận vai nam chính thành công rực rỡ và được fan yêu thích.

Sau “Hoàng tử ếch”, Minh Đạo được xếp hàng ngôi sao thần tượng của Đài Loan và rất nổi tiếng. Cuộc sống gia đình của anh cũng từ đó tốt hơn. Song, các vai diễn sau đó của Minh Đạo lại không có nhiều màu sắc. Anh dần mất điểm trong lòng người hâm mộ và dần rơi vào quên lãng. Năm ngoái, trong một show truyền hình, Minh Đạo chua xót nói, anh không còn được mời đóng phim và dần mất vị trí trong làng giải trí.

Cuộc đời lận đận của “Hoàng tử ếch” Minh Đạo - 2

Minh Đạo và nữ đồng nghiệp ăn ý - Trần Kiều Ân

Bên cạnh sự nghiệp tụt dốc, ở tuổi 40, Minh Đạo vẫn chưa lập gia đình dù trong quá khứ, anh từng hò hẹn với nhiều ngôi sao nổi tiếng. Minh Đạo từng bị đồn thổi cặp kè với bạn diễn Dĩnh Nhi khi giới săn tin ghi được hình ảnh hai người tình tứ bên ngoài trường quay. Sau đó, cả hai từ chối bình luận và rồi tin đồn này cũng nhanh chóng rơi vào quên lãng. Hiện tại, Dĩnh Nhi đã lập gia đình còn Minh Đạo vẫn đơn thân gối chiếc.

Trong số những bóng hồng từng hò hẹn với Minh Đạo, Lưu Thi Thi là người nổi tiếng nhất. Minh Đạo và Lưu Thi Thi đã trở thành một cặp khi đóng chung trong bộ phim “Hạnh phúc của thiên sứ” nhưng cả hai quyết định giữ bí mật. Sau 18 tháng hò hẹn, hai người chia tay trong lặng lẽ. Hiện, Lưu Thi Thi đã lập gia đình với nam diễn viên Ngô Kỳ Long và sinh con trai đầu lòng.

Giải thích lý do khiến chuyện tình của Lưu Thi Thi và Minh Đạo tan vỡ, người bạn thân của họ cho biết, Lưu Thi Thi không muốn kết hôn vì muốn dồn sức cho sự nghiệp. Hai quan điểm không đồng nhất khiến mối quan hệ rạn nứt, cặp đôi chính thức chia tay vào năm 2013.

Cuộc đời lận đận của “Hoàng tử ếch” Minh Đạo - 3

Minh Đạo từng hò hẹn với nữ diễn viên Lưu Thi Thi vào năm 2013

Cuộc đời lận đận của “Hoàng tử ếch” Minh Đạo - 4

Minh Đạo và Tần Lam từng bị bắt gặp hò hẹn lãng mạn vào năm 2016.

Cuộc đời lận đận của “Hoàng tử ếch” Minh Đạo - 5

Sau nhiều cuộc tình ồn ào, Minh Đạo hiện độc thân ở tuổi 40. 

Tần Lam cũng là một trong những người đẹp từng bước qua cuộc đời Minh Đạo. Năm 2016, Minh Đạo và Tần Lam bị giới săn tin phát hiện đi chơi đêm với nhau. Song, cả hai đã không lên tiếng phủ nhận hay xác nhận mối quan hệ. Sau nhiều mối tình chóng vánh, Minh Đạo hiện vẫn đang độc thân. Fan xót xa khi chứng kiến sự nghiệp của Minh Đạo tụt dốc, cuộc sống cá nhân cô đơn và lặng lẽ.

Mới đây, thông tin anh ruột của Minh Đạo giết vợ con rồi tự vẫn vì nợ nần khiến làng giải trí rúng động. Vụ việc hiện vẫn đang trong quá trình điều tra. Cảnh sát cũng không loại trừ khả năng, do bị siết nợ bởi ngân hàng và giới cho vay nặng lãi nên anh trai Minh Đạo đã đưa ra quyết định khủng khiếp này. Bố Minh Đạo cho biết, bản thân ông cũng biết con trai mắc nợ rất nhiều tiền, nhưng không rõ con số cụ thể. Gia đình vợ anh trai Minh Đạo cũng từng phản đối quyết định kết hôn của cô.

Cuộc đời lận đận của “Hoàng tử ếch” Minh Đạo - 6

Minh Đạo bên bố mẹ ruột 

Cuộc đời lận đận của “Hoàng tử ếch” Minh Đạo - 7

Bố mẹ ruột của Minh Đạo vẫn bán rau ngoài chợ dù con trai là người nổi tiếng. 

Theo một nguồn tin thân cận, anh trai của Minh Đạo là một kẻ nghiện cờ bạc và từng mượn danh của người em trai nổi tiếng để đi vay tiền. Nam diễn viên 40 tuổi đã phải nai lưng ra làm việc trả nợ cho anh trai. Năm 2013, Minh Đạo phải chi ra 6,5 triệu NDT (930.000 USD) để bù vào các khoản vay của anh trai. Năm 2016, nam diễn viên lại phải trả nợ thay anh 10 triệu NDT nữa (1,3 triệu USD). Anh từng mở họp báo tuyên bố không liên quan tới anh trai để thoát khỏi những khoản nợ khổng lồ của anh ruột.

Trước thông tin anh trai ruột của Minh Đạo tự vẫn và sát hại vợ con vì nợ nận, những khán giả yêu mến “Hoàng tử ếch” năm nào thực sự xót xa và lo lắng cho anh. Hôm qua 6/1, quản lý của Minh Đạo nói với các phóng viên: “Minh Đạo hiện giờ đang rất sốc và đau buồn. Anh ấy không biết gì về vụ án này và cũng đang cố gắng để tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra. Vì tôn trọng công cuộc điều tra nên hiện tại không thể tiết lộ thêm điều gì. Anh ấy hiện tại sẽ cố gắng giúp đỡ cảnh sát tìm ra sự thật và an ủi người nhà“.

Cuộc đời lận đận của “Hoàng tử ếch” Minh Đạo - 8

Minh Đạo đau đớn khi anh ruột giết hại vợ con rồi tự sát ngay trong những ngày đầu năm mới 2020. 

(Theo Dân Trí)

Khang 'Hoa hồng trên ngực trái' vô tình để lộ kết phim

Khang 'Hoa hồng trên ngực trái' vô tình để lộ kết phim

Việc diễn viên Trọng Nhân - vai Khang chia sẻ hậu trường 1 cảnh quay khiến kết phim bị lộ trước thời điểm lên sóng.