Cười cả đêm không ngủ được vì bình luận của khán giả

- Cơ duyên nào đưa chị đến với bộ phim "Về nhà đi con"?

Tình cờ bên sản xuất có liên lạc và nói rằng có một vai diễn nho nhỏ phù hợp với tôi. Hiện tại, tôi thấy phim Việt Nam có rất nhiều phim tốt nên cũng muốn làm việc với những đạo diễn mình chưa từng có cơ hội. Chính vì vậy tôi đã nhận lời.

Đây là vai đơn giản nhưng tôi đã phải suy nghĩ rất nhiều bởi tất cả những cái hay đều xoay quanh vai chính. Tôi nghĩ đã là vai phụ thì cần phải làm gì đó tạo ấn tượng cho khán giả.

Khi vai diễn của tôi kết thúc, tôi nhận được bó hoa và lời cảm ơn từ mọi người trong đoàn phim. Họ cho tôi thấy công sức mình bỏ ra được người khác trân trọng.

{keywords}
Xinh và Khải được khán giả nhiệt tình ủng hộ trên phim "Về nhà đi con".

- "Về nhà đi con" đang tạo được sức hút rất lớn với khán giả, bản thân chị đánh giá phim ra sao với tư cách là một khán giả?

Bộ phim đánh thẳng vào tâm lý gia đình khiến tôi rất thích. Nó dành cho tất cả mọi người, từ người già tới trẻ con.

Một ông bố đơn thân nuôi 3 đứa con gái có rất nhiều vấn đề phức tạp, khó nói. Với tư cách khán giả, tôi rất thương người bố trong phim này. Khi xem lại phim, có những đoạn còn làm tôi rơi nước mắt.

Tôi nghĩ, để lấy được nước mắt của khán giả một cách tự nhiên và chân thành như vậy, đạo diễn thực sự rất giỏi khi đã đặt người xem vào đúng hoàn cảnh trong phim, ai cũng thấy mình ở trong đó. Không chỉ có vai chính, tuyến vai phụ trong phim cũng rất ấn tượng.

Tôi thấy để có được hiệu ứng như hiện tại là thành công của đoàn phim.

- Dù chỉ đóng vai phụ nhưng dường như vai diễn của chị đang được khán giả chú ý và ủng hộ rất nhiều?

Tôi cực kỳ vui và bất ngờ. Tôi xuất hiện từ 10 tập đầu tiên và bẵng đi 20 tập sau mới xuất hiện tiếp. Sau hôm phát sóng tập 33, có rất nhiều người đã nhắc tới tôi với tư cách là “cặp đôi vàng của làng cờ bạc” chung với nhân vật Khải.

Tôi không ngờ tôi lại là con giáp thứ 13 được ủng hộ trên màn ảnh. Một vai phụ có điểm nhấn, tôi nghĩ đó cũng là một điểm vụt sáng lóe lên trong lúc này, tạo động lực cho tôi rất nhiều.

Tôi đọc tất cả những bình luận của khán giả. Gần như cả đêm tôi không ngủ được vì vui. Tôi thấy rất vui và buồn cười khi khán giả phản hồi một cách tích cực như vậy. Lượng theo dõi trang cá nhân của tôi cũng tăng lên nhiều. Chưa bao giờ có tiền lệ về việc một con giáp thứ 13 lại được ủng hộ tới vậy.

- Cảnh quay ăn nhậu cùng Khải trong phim có gây khó khăn gì cho chị?

Đây là cảnh quay rất dễ với tôi. Bởi tôi và Trọng Hùng ngoài đời cũng rất thân thiết, không có khoảng cách khi nói chuyện với nhau. Chúng tôi hiểu tính cách và nét diễn của nhau nên mọi việc rất trơn tru.

{keywords}
Người hâm mộ chế ảnh đám cưới của Xinh và Khải.

- Bản thân chị nghĩ nhân vật Khải có đáng bị ghét và khinh bỏ như nhiều khán giả khác suy nghĩ?

Mọi chuyện đều do hoàn cảnh. Tôi thấy Khải không phải là người bất tài, luôn cố gắng kiếm tiền bằng cách bốc vác, lao động để nuôi vợ. Tôi nghĩ do Khải yêu Huệ nên mới ghen tuông quá mức. Tuy nhiên, Khải là người ít học nên anh ta chọn sai cách thể hiện của mình dẫn đến một chuỗi những sự việc không hay. Anh ta thực sự không đáng ghét như vậy.

- Liệu có một đám cưới giữa Khải và Xinh?

Điều này thì tôi không được phép tiết lộ nhưng chắc chắn sẽ còn rất nhiều bất ngờ mà các bạn nên theo dõi.

Người yêu muốn cưới nhưng tôi thì chưa

- Dường như chị luôn được lựa chọn vào những vai như nữ quái, phản diện, thô lỗ vì do có tính cách ngoài đời mạnh mẽ, cá tính?

Điều đó chỉ là một phần. Ngoại hình của tôi được mọi người nhận xết là sinh ra là để dành cho những vai chị đại, đàn anh đàn chị, giang hồ, tội phạm. Tôi cũng rất khó diễn chất đáng yêu, xinh xắn. Nhưng tôi nghĩ, tôi biết thực lực mình ở đâu, ‘chất’ của mình là gì, biết phát huy những điểm mạnh của mình ra sao. Tôi nghĩ việc phát triển những điểm mạnh của mình có sẵn không phải là điều không tốt. Tôi cũng rất thích phản ứng của khán giả, nếu tôi làm họ cực ghét nghĩa là tôi đã làm tròn vai diễn.

{keywords}
Minh Cúc vừa phải đi làm vừa phải chăm sóc con gái nhỏ bị bại não.

- Là diễn viên chuyên đóng vai phụ, chị đôi khi có cảm thấy chạnh lòng?

Năm 2008 tôi nhận phim đầu tay là phim truyền hình 32 tập. Sau đó tôi lập gia đình và vì nhiều lý do tôi không đáp ứng được việc đóng phim. Tôi có rất nhiều lời mời nhưng đã phải từ chối vì lý do cá nhân.

Từ đó, việc vai diễn đến với tôi cũng khó khăn hơn rất nhiều. Tôi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt để thể hiện mình.

Tuy nhiên, tôi luôn có quan niệm, thà xuất hiện ít nhưng tạo dấu ấn cho khán giả còn hơn xuất hiện nhiều mà mờ nhạt. Tôi cũng chưa bao giờ cảm thấy chạnh lòng khi đóng vai phụ.

Tôi chỉ nghĩ, nếu không có vai phụ thì làm sao có vai chính được. Thành công của một bộ phim không chỉ phụ thuộc vào một cá nhân.

Nếu đóng vai phụ mà bạn để lại được ấn tượng với khán giả thì đó cũng là hạnh phúc của người nghệ sĩ. Những bạn đóng vai phụ đừng cảm thấy tự ti, đừng đòi hỏi quá mức và cần biết mình đang ở đâu, bước đi như thế nào cho tốt.

Tôi đi chậm cho với các bạn cùng trang lứa nhưng đồng nghĩa với việc, tôi sẽ có thêm thời gian để suy nghĩ về con đường mình đi.

- Với vai Xinh, chị có nuôi hy vọng gì?

Tôi có rất nhiều hy vọng với vai diễn phụ này. Biết đâu những nhà làm phim sẽ có thêm sự lựa chọn khi họ để ý tới tôi.

{keywords}
Ngoài công việc diễn viên, Minh Cúc còn làm nghề make-up.

- Mọi người gọi chị là ‘Cúc đàn ông’?

Không ít người có nhận xét như vậy về tôi. Tôi chơi với đàn ông nhiều hơn phụ nữ vì tính tôi khá mạnh. Tôi cũng ôm đồm khá nhiều việc, không nề hà khó khăn bởi luôn có suy nghĩ, tại sao đàn ông làm được mà mình không làm được.

Tôi cũng là người quá thẳng tính nên những người ưa nhẹ nhàng đôi khi sẽ không thích tôi. Nhưng tôi nghĩ mình cứ sống đúng với những gì mình muốn, không làm trái đạo lý là được.

- Tự nhân mình có tính cách mạnh mẽ, cá tính, chị có thấy mình bị thiệt thòi gì trong cuộc sống?

Chính vì trải qua nhiều biến cố bắt buộc tôi phải gồng gánh. Có những người yếu đuối, họ bỏ tất cả nhưng tôi nghĩ vấn đề chính là do cách suy nghĩ và đối diện của mỗi người.

Tôi luôn không cho phép mình trở thành một người phụ nữ yếu đuối. Tôi đón nhận và đối diện với mọi thứ theo cách nhẹ nhàng nhất. Tôi sống chung với những nỗi bất hạnh của mình. Bây giờ, nếu có chuyện gì đó kinh khủng hơn, tôi cũng nghĩ mình vẫn sẽ chịu được.

{keywords}
Minh Cúc là người luôn lạc quan, chọn đối mặt với những nỗi bất hạnh trong cuộc sống.

- Chắc hẳn có nhiều lúc chị cũng muốn có một người đàn ông bên cạnh để dựa dẫm?

Sau khi tôi ly hôn khoảng 1 năm thì tôi có người yêu. Tôi hạnh phúc và may mắn khi gặp được anh ấy. Anh bù đắp cho tôi về mặt tinh thần chứ không phải về kinh tế. Anh ấy có ý xác định với tôi nhưng tôi không còn quá nhiều thời gian để bỏ qua đam mê của mình nữa. Nhưng anh cũng rất thông cảm với tôi.

Tính tôi tự lập từ trước tới nay quen rồi. Người yêu tôi cũng luôn không biết làm như thế nào để bao bọc và che chở cho tôi.

Nhưng tôi chỉ nghĩ quan trọng là tấm lòng dành cho nhau như thế nào. Anh ấy luôn yên tâm về tôi bởi dù có việc gì, tôi cũng tự biết cách xử lý và đối mặt chứ không nghĩ quẩn.

- Khi ‘Cúc đàn ông’ bật khóc tức là mọi việc khủng khiếp như thế nào?

Thỉnh thoảng tôi bật khóc khi tâm sự với con. Nhiều hôm đi làm về, tôi trò chuyện và kể cho con nghe những điều trong ngày diễn ra. Tôi bật khóc vì thương con và chỉ mong có sức khỏe để đi làm và có thể chăm con tốt. Nhiều khi tôi cũng không dám ốm vì mẹ ốm đồng nghĩa với việc con khổ.

- Vừa làm nghề make up, vừa làm diễn viên sân khấu, chị có khó khăn trong việc sắp xếp thời gian chăm sóc con?

Hiện tại, tôi vẫn sắp xếp được thời gian để chăm sóc con. Chuyện con tôi bị bại não ai cũng biết nhưng tôi chỉ muốn những người có hoàn cảnh tương tự nhìn vào để lấy điều đó làm động lực. Tôi không muốn mọi người nghĩ tôi mang con ra để quảng cáo.

Hỏi tôi có mặc cảm không thì tôi không bao giờ cảm thấy vậy. Thực chất, tôi không làm gì ảnh hưởng tới ai. Nhiều người thậm chí không hề biết rằng, một đứa vô lo vô nghĩ như tôi lại trải qua những chuyện đau khổ như vậy. Khi gặp những bất hạnh, tôi chọn cách đối mặt và sống chung với chúng để vượt qua tất cả.

Hàn Triệt

'Về nhà đi con' tập 35: Ánh Dương 'dằn mặt' Vũ trước ngày cưới Thư

'Về nhà đi con' tập 35: Ánh Dương 'dằn mặt' Vũ trước ngày cưới Thư

Ánh Dương xứng đáng là "cô gái vàng trong làng dằn mặt anh rể".