Diễn viên Thanh Quý - bà trùm trong 'Người phán xử' sẽ vào vai mẹ chồng khó tính trong phim sitcom 'Cư dân thông thái' cùng 'con trai' Việt Anh.

{keywords}
Phan Hải của Người Phán Xử sẽ nhập vai ông bố đơn thân trong Cư dân thông thái

"Cư dân thông thái" là câu chuyện xung quanh 4 nhân vật gồm Thịnh, một ông bố đơn thân do diễn viên Việt Anh thủ vai, Trinh trong trắng do Thanh Hương đóng, Hương thám tử (Hương Dung) và Phi siêu nhiên (Trang). 4 nhân vật với 4 tính cách, hoàn cảnh sống sẽ tạo nên những kịch tính trong phim với đầy đủ những cảm xúc hỉ nộ ái ố về mối quan hệ hàng xóm.

{keywords}
Diễn viên Hương Dung - bà Hương thám tử bị khủng hoảng lúc nghỉ hưu

Việc ai thì nấy lo và hàng xóm chỉ gây thêm phiền phức, đó là những suy nghĩ của Việt Anh - một ông bố đơn thân hoàn hảo khi tới sống ở khu chung cư. Cuộc sống của anh liên tục bị làm phiền bởi những người hàng xóm dù anh có cố né tránh tới đâu. Bà Hương thám tử, cô Phi Siêu Nhiên và Trinh Trong Trắng, mỗi người đều đảo lộn cuộc sống của anh theo những cách khác nhau, cho tới khi anh định tiếp tục chuyển nhà thì chính con gái anh – người đã tìm được tình cảm ấm áp từ những người hàng xóm – đòi ở lại khu nhà.

Chiều con, Việt Anh tiếp tục sống tại khu chung cư và dần thấy chính mình cũng bị cuốn vào những câu chuyện "không đâu" ở khu nhà, rồi tình làng nghĩa xóm khiến anh cảm động và quyết định gắn bó với khu chung cư.

{keywords}
Nghệ sĩ Thanh Quý hoá mẹ chồng khó tính trong Cư dân thông thái

4 người, Việt Anh – bà Hương – cô Phi và Trinh vô tình trở thành một nhóm nơi họ chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống, những mối quan hệ và vấn đề của mỗi người. Mỗi người một vai trò, họ phối hợp với nhau thành nhóm "Hàng xóm lắm chiêu" chuyên gia giải quyết, gỡ rối (hoặc gây rối thêm) các vấn đề trong cuộc sống của nhau cũng như trong khu chung cư.

"Cư dân thông thái" lên sóng VTV6 vào 20h45 thứ 2, 3, 4, 5 hàng tuần, từ 24/4/2017.

T.Lê