Sau 4 ngày nghệ sĩ Chánh Tín đột ngột ra đi, con gái ông là Nguyễn Uyên đã có những dòng chia sẻ trên trang cá nhân về nỗi mất mát đau thương này.

Cô viết: "4 ngày như một giấc mộng. Con không dám khóc, không dám đau lòng cũng không được gục ngã vì má... cho đến khi Thức về con mới được sống thật với cảm xúc của mình ba ơi. Giấc mộng thiên thu không bao giờ tỉnh lại, hy vọng linh hồn chọn lựa ba ở kiếp này còn nhớ đến con.

Ba và con rồi sẽ gặp lại nhau ở nhiều kiếp khác nữa. Và con vĩnh viễn vẫn thương ba dù ở bất kỳ thân phận nào".

{keywords}
Con gái nghệ sĩ Chánh Tín đau xót bên linh cữu ba.

Nguyễn Uyên cũng chia sẻ, được làm con gái của nghệ sĩ Chánh Tín là một trải nghiệm đắt giá nhất cuộc đời cô. Cô cũng sẽ thay cha hoàn thành mọi sự chưa được trọn vẹn kiếp này của ông. Ngày mà cô nghe tin ba mất, cảm giác đầu tiên của cô là nhẹ nhàng với suy nghĩ ra đi là một sự giải thoát đối với nam nghệ sĩ.

"Xin lỗi vì con đã không làm một người con tốt nhất có thể... con biết ba cảm thấy thế nào. Con muốn cho ba biết cuộc sống này vẫn còn nhiều điều tốt đẹp. Con muốn ba biết không nhất thiết phải sống theo một cách nhiều hoài niệm, đau khổ và cô đơn vậy. Con muốn ba nhìn thấy con hạnh phúc", con gái nghệ sĩ Chánh Tín viết.

Ở phần bình luận, nhiều người hâm mộ, người quen của gia đình đã gửi những lời động viên chân thành tới con gái và nghệ sĩ gia đình diễn viên Chánh Tín. "Xin chia buồn cùng chị và gia đình", "Giữ gìn sức khỏe để lo cho mẹ nhé em".

{keywords}
Cô và mẹ luôn túc trực bên linh cữu ba chờ em trai từ Canada bay về.

Nghệ sĩ Chánh Tín mất hôm 4/1 tại nhà riêng. Sự ra đi đột ngột của ông để lại niềm tiếc thương cho gia đình và bao bạn bè đồng nghiệp.

NSƯT Nguyễn Chánh Tín (sinh năm 1952) là một diễn viên điện ảnh và đạo diễn, diễn viên sân khấu có nhiều vai diễn, tác phẩm nổi tiếng. Ông được nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. Ông còn làm người dẫn chương trình (MC) cho một số chương trình trò chơi truyền hình như "Rồng vàng" trên kênh truyền hình HTV 7 và kinh doanh trong cương vị Giám đốc Hãng phim Chánh Phương. Khán giả nhớ ông nhất qua vai diễn Nguyễn Thành Luân trong bộ phim "Ván bài lật ngửa".

Theo chia sẻ của diễn viên Hiền Mai, NSƯT Nguyễn Chánh Tín là một người anh tuyệt vời, bạn bè anh em trong nhóm ai cũng thương ông. Không chỉ là một người nghệ sĩ tài hoa mà tính cách của ông rất Nam Bộ, chân tình, không màu mè, kiểu cách, rất gần gũi, vô cùng thẳng thắn. Thích thì nói thích, thương thì nói thương mà ghét thì nói thẳng mặt. Chính điều đó làm cho Hiền Mai và mọi người đều rất nể và yêu quý ông.

Đối với Hiền Mai, NSƯT Nguyễn Chánh Tín chính là một tượng đài bất hủ và không biết bao giờ Việt Nam lại mới có một tượng đài như vậy. Sự tài năng cùng với tính cách đáng yêu, gần gũi, chân thành của ông đã khắc sâu trong lòng mọi người.

Còn với NSND Bạch Tuyết, bà và nghệ sĩ Chánh Tín không chỉ thương nhau qua tình nghệ sĩ mà bà cực kỳ quý trọng gia đình của Nguyễn Chánh Tín, và đặc biệt là vợ ông - bà Bích Trâm.

T.N

Con trai chưa kịp về, vợ khóc nghẹn ngày động quan NSƯT Chánh Tín

Con trai chưa kịp về, vợ khóc nghẹn ngày động quan NSƯT Chánh Tín

 - Sau 5 ngày túc trực chịu tang chồng, sức khỏe của vợ NSƯT Chánh Tín trở nên yếu đi. Sáng 8/1 mọi người phải dìu bà trong ngày động quan chồng để đưa đi hỏa thiêu.