Sự đầu tư nghiêm túc về mặt kịch bản, hình ảnh, âm thanh, kết hợp với dàn diễn viên có thực lực khiến “Cô hầu gái” được xếp vào danh sách những bộ phim kinh dị đáng xem trong năm nay.

Trong suốt một thời gian dài, khán giả ngán ngẩm với những bộ phim kinh dị có bố cục rời rạc, các yếu tố hài hước được lồng ghép kém duyên gây thất bại trong việc tạo cho người xem sự ám ảnh cần thiết. Chính từ đó, "Cô hầu gái" trở nên nổi bật bởi nội dung thuần kinh dị, kịch bản có chiều sâu. 

{keywords}

Bối cảnh chính của bộ phim được đặt tại một đồn điền cao su, lấy mốc thời gian là thời Pháp thuộc. Bốn con người, bao gồm viên Đại úy Sebastien Laurent (Jean-Michel Richaud), bà quản gia tên Hàn (NSUT Kim Xuân), ông cai phu đồn điền Châu (Kiến An), bà Ngô (Phi Phụng) tồn tại trong căn biệt thự hoang vu, rộng lớn. Mỗi nhân vật đều mang trong mình những bí mật đầy ám ảnh và những âm mưu đáng sợ.

Cuộc sống trong ngôi biệt thự tại đồn điền Sa Cát bỗng bị xáo trộn khi Linh, một cô gái tỉnh lẻ, mồ côi đến tìm việc. Những lời cảnh báo mang tính hăm dọa về hồn ma của Madame Camille – bà chủ cũ của khu biệt thự và những phu đồn điền bị sát hại một cách tàn bạo khiến cô thường xuyên bị ám ảnh và sống trong lo sợ.

{keywords}

Mọi chuyện càng trở nên phức tạp hơn khi Linh và Đại úy Sebastien Laurent nảy sinh tình cảm. Tình yêu của hai người đã vô tình đánh thức những hồn ma vất vưởng xung quanh đồn điền Sa Cát. Những âm mưu dần bị lật tẩy và những cái chết thảm khốc chính là cái giá phải trả cho những kẻ bất lương.

Bộ phim có sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh, đặc biệt tinh tế trong cách tạo hình nhân vật. Từ sắc diện khuôn mặt cho đến trang phục trong phim đều thực sự phù hợp với tính cách và địa vị của mỗi nhân vật trong phim.

Việc xây dựng tiền truyện và tính cách riêng cho hai nhân vật chính cũng chính là một trong những điểm cộng cho bộ phim này. Nhung Kate rất đáng khen ngợi khi thể hiện vai diễn của mình một cách tròn trịa, đặc biệt tinh tế trong việc thể hiện diễn biến cảm xúc của nhân vật. 

Những phân cảnh cô thể hiện uy quyền của mình trong vai trò người tình của ông chủ, chi tiết Linh sợ hài níu kéo người tình bởi nơm nớp lo sợ về số phận của mình sẽ có kết cục như vị phu nhân quá cố được Nhung Kate diễn tả hết sức khéo léo và tinh tế. 

{keywords}

“Cô hầu gái” có 3 phân cảnh "làm tình" mãnh liệt và mang tính thẩm mỹ cao. Sự ăn khớp giữa các cảnh nóng và mạch phim giúp đẩy sự kịch tính trong mối tình nàng hầu và ông chủ lên đến cao trào. Đặc biệt, thông qua những phân cảnh này, sự ám ảnh nặng nề của viên đại úy về quá khứ và một con người rất khác trong cô hầu gái ngây thơ bất ngờ được thể hiện, là một nút thắt ấn tượng trong phần cuối của bộ phim.

Tuy có nhiều khía cạnh đáng khen ngợi nhưng “Cô hầu gái” vẫn tiềm ẩn những khiếm khuyết về mặt ngôn ngữ đối thoại. Bối cảnh bộ phim là tại một đồn điền cao su của Pháp, trong thời Pháp thuộc, nhưng ngôn ngữ được diễn viên sử dụng lại là tiếng Anh. Bản thân viên đại úy Sebastien trong một số phân cảnh có thể hiểu rất rõ tiếng Việt cho dù không có phiên dịch khiến khán giả khó tránh khỏi thắc mắc.

{keywords}

Sự thông thạo tiếng Anh của Linh cũng khiến nhiều người bất ngờ. Một cô gái tỉnh lẻ chân ướt chân ráo vào biệt thự Pháp làm hầu gái, nhưng “bắn” tiếng Anh giỏi hơn cả những người đã phục vụ đại úy người Pháp hàng chục năm trời.

Bỏ qua những hạt sạn nhỏ, “Cô hầu gái” xứng đáng được khen ngợi bởi sự chỉn chu, nghiêm túc trong khâu sản xuất. Bộ phim có cao trào, kịch tính, đan xen thông điệp ý nghĩa về tính thiện, ác chắc chắn sẽ gây được ấn tượng với khán giả, trở thành một trong những bộ phim kinh dị ấn tượng 2016.

Phim chính thức ra rạp từ 16/9.

Dương Di