"Nailbiz đại chiến" của đạo diễn Quốc Thuận là bộ phim cuối cùng Anh Vũ tham gia với sự góp mặt của nhiều diễn viên kỳ cựu như Hồng Vân, Hồng Đào, Minh Nhí, Thúy Nga...Trong phim, nam diễn viên vào vai Tommy. Đó là một anh chàng có tính cách đồng bóng, nhiều mưu tính nhưng không kém phần hài hước. Hiện tại bộ phim quay được hai phần ba thì diễn viên Anh Vũ đột ngột qua đời trong chuyến lưu diễn tại Mỹ.

Chia sẻ với VietNamNet, đạo diễn Quốc Thuận tiết lộ những bí mật về vai diễn cuối cùng của Anh Vũ trong bộ phim "Nailbiz đại chiến".

{keywords}
Hình ảnh của diễn viên Anh Vũ trong bộ phim Nailbiz đại chiến.


Với việc vai diễn còn dang dở, đạo diễn Quốc Thuận chia sẻ rằng những phân cảnh của nhân vật còn lại rất ít: “Những cái mở đầu, chuyển biến tâm lý, hoàn cảnh số phận của anh ấy cũng đã giải quyết được rồi. Việc giải quyết vai diễn của Anh Vũ cho dứt điểm thật sự không gây khó khăn nhiều cho tổ chế tác. Bộ phim chắc chắn bị thay đổi, nhưng không đáng kể so với ban đầu”.

Quốc Thuận nhận xét Anh Vũ trước đây là người hiền lành. Trong các dự án từng hợp tác, mỗi lần ra hiện trường Anh Vũ luôn rôm rả tếu táo và luôn là trung tâm của những câu chuyện cười.

“Nhưng với “Nailbiz đại chiến”, Vũ hoàn toàn khác hẳn hay buồn, ít nói và hay ngồi một mình. Anh em hay tâm sự với nhau về đạo Phật. Vũ nói đi Mỹ về sẽ làm một số chương trình và mời tôi làm đạo diễn” - Đạo diễn cho biết thêm.

Trả lời về câu hỏi lý do chọn Anh Vũ cho vai diễn Tommy trong bộ phim của mình, đạo diễn Quốc Thuận không ngại ngần: Tommy là vai diễn mà dường như tôi và biên kịch đã đo được cho Anh Vũ. Hai anh em biết nhau rất nhiều, nhưng đây là lần đầu tiên hai anh em hợp tác với nhau trong dự án dài đến như vậy.

Khi casting diễn viên, có một số bạn trẻ được gợi ý từ nhà sản xuất nhưng tôi vẫn lựa chọn Anh Vũ vì Anh Vũ, Minh Nhí, Hồng Vân, Hồng Đào, Thuý Nga là những người thân thiết với nhau. Tôi lựa chọn diễn viên theo hai thời đại. Thời trước, thời phải nói là siêu sao như Hồng Vân, Hồng Đào, Thuý Nga, Minh Nhí nên bắt buộc phải chọn những người song hành chung với Thúy Nga phải là Anh Vũ. Chính vì vậy tôi cương quyết bảo vệ Anh Vũ vào vai diễn này trong Nailbiz đại chiến".

Trong quá trình quay, đoàn phim có rất nhiều kỷ niệm đẹp với nhau. Anh Vũ bị mất ngủ nhiều nên hay bị quên lời mà lại diễn với nghệ sĩ Thuý Nga. Thuý Nga do công việc nhiều quá, lại phải bay liên tục nên cũng hay quên lời.

"Mỗi lần có Anh Vũ với Thuý Nga ở trường quay là y như rằng rộn ràng, ồn ào, thậm chí là đùa với nhau. Có lần quay hai người học lời hết rồi, vào diễn mà hai người nói không đâu ra đâu vì không đúng kịch bản.

Khi ấy, tôi nói với những người phụ trách quay phim tắt máy để hai diễn viên thoại, rồi sẽ quay lại. “Khoảng chừng 5 phút, Thuý Nga quay ra hỏi tôi: ‘Đạo diễn ơi hết chưa vậy, sao cảnh này dài quá”. Lúc ấy, tôi mới nói: ‘Cảm ơn, cảm ơn hai bạn, hai bạn đã tập dượt cho mình’. Cả đoàn lăn ra cười. Đó là những câu chuyện thường xuyên xảy ra mà chúng tôi coi đó là những kỷ niệm đẹp với nhau”.

{keywords}
"Tôi rất căng thẳng khi các đạo diễn khác nói Vũ đi gọi điện xin vai". Đạo diễn Quốc Thuận chia sẻ.


Trước những thông tin Anh Vũ "xin vai", đạo diễn Quốc Thuận lên tiếng: "Anh Vũ luôn luôn nói sẽ trở lại. Trở lại ở đây là trở lại những công việc Vũ thường xuyên làm trước đây. Vũ thường xuyên đi lưu diễn nước ngoài nên Vũ ít xuất hiện trong các dự án phim của các đạo diễn.

Tôi hoàn toàn phủ nhận việc các đạo diễn khác nói Vũ gọi xin vai. Vũ gọi cho tôi không hề xin vai. Vũ gọi cho tôi nói: “Bin ơi, Vũ sẽ trở lại". Bin là tên của tôi. Có nghĩa Vũ đánh động cho tôi biết là nay Vũ sẽ ở Việt Nam nhiều, Vũ sẽ nhận các chương trình để làm với tôi. Vũ không hề xin vai. Tôi rất căng thẳng khi các đạo diễn khác nói Vũ đi gọi điện xin vai”.

Mai Loan

 

Tình cũ Ngọc Trinh mang gần 700 triệu viếng nghệ sĩ Anh Vũ

Tình cũ Ngọc Trinh mang gần 700 triệu viếng nghệ sĩ Anh Vũ

Tỷ phú Hoàng Kiều có mặt tại lễ viếng nghệ sĩ Anh Vũ ở Mỹ và gửi 30 nghìn USD (khoảng 697 triệu đồng) tiền phúng điếu.