Trung Hiếu vừa “rước nàng về dinh” ở tuổi 46. Hôn lễ tuy chưa được tổ chức tại Hà Nội, nhưng cũng đủ làm xôn xao làng văn nghệ. “Ngọc Hoàng” Quốc Khánh đùa “Hiếu đã khôn được 45 năm rồi, sao giờ lại dại thế?”. Nhưng nhìn Trung Hiếu cười rạng rỡ, ai cũng mừng cho sự “dại khờ” đó của anh.

{keywords}
Lễ cưới của Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội và cô dâu sinh năm 1992 được tổ chức tại Sơn La vào ngày 18/1. Ảnh: Lê Chí Linh.

“Ế lâu vì trao duyên cho nghề”

Trước khi lấy vợ, Trung Hiếu nổi tiếng là “gã” giám đốc kiêm NSND “ế bền vững”. Không ít người thắc mắc tại sao “chuẩn men” và thành công như anh lại mãi chưa chịu yên bề gia thất.

Nhưng Trung Hiếu cũng lại rất ít khi nói về đời tư, nhất là chuyện lấy vợ. Để đến giới phóng viên văn nghệ chán chả buồn hỏi nữa, nam NSND lại bất ngờ kết hôn. Nói vui là nhiều người “ngã ngửa”. Thoạt tiên còn tưởng anh đùa, hóa ra là thật.

Sở dĩ có sự bất ngờ ấy vì thấy Trung Hiếu cứ say sưa làm nghề, chẳng mấy ai nhìn thấy anh hẹn hò bao giờ. Trong một lần từng trải lòng hiếm hoi với Zing.vn, Trung Hiếu thành thật: “Tôi mãi chưa lấy vợ vì đã trao duyên cho nghề”.

Nam nghệ sĩ bảo anh được nhiều người hỏi sao trong nghệ thuật lãng mạn, đào hoa thế mà lại không biết biến điều ấy thành ưu điểm, lợi thế trong đời sống riêng tư. Anh cười, thành thật: “Tôi chỉ lãng mạn và đào hoa trong nghệ thuật thôi”.

“Phải chăng, tôi trao quá nhiều cái duyên của mình cho nghệ thuật, cho công việc thành ra chuyện tình cảm ‘bớt’ duyên hơn hoặc không còn duyên nữa. Truyền thông thường xuyên hỏi tôi về chuyện riêng tư, chuyện tại sao tôi chưa lấy vợ. Tôi biết đó là tình cảm mà mọi người dành cho mình nhưng hôn nhân không phải muốn là được, nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố”, anh bộc bạch.

"Tôi luôn tìm thấy cái hay trong cuộc sống của mình. Tôi tin vào số phận theo triết thuyết của tôn giáo, học được rất nhiều trong đó có việc sống lạc quan và không đổ lỗi cho bất cứ điều gì" - Trung Hiếu nói.

Trung Hiếu tự nhận trong tình yêu, anh không bao giờ vội vàng. Thế nên, việc chưa kết hôn dù ngoài 40 suốt nhiều năm không phải chuyện bi quan.

“Tôi luôn tìm thấy cái hay trong cuộc sống của mình. Tôi tin vào số phận theo triết thuyết của tôn giáo, học được rất nhiều, trong đó có việc sống lạc quan và không đổ lỗi cho bất cứ điều gì”, anh bày tỏ.

Trung Hiếu bảo nhiều lúc anh cũng bị đồn "có vấn đề gì không mà mãi chưa lấy vợ". Làng văn nghệ mà, vốn nhiều đồn đoán, anh chỉ cười, thôi thì mình muộn vợ. Nhưng khi duyên số đã đến, như Trung Hiếu nói, tránh cũng chẳng được.

Một “gã” giám đốc… đặc biệt

Trong làng văn nghệ phía Bắc, Trung Hiếu là một “ca” đặc biệt suốt nhiều năm. Bởi lẽ, ngoài anh, gần như rất khó kể ra một ai khác là giám đốc một nhà hát, kiêm Nghệ sĩ Nhân dân, nhưng lại chưa vợ.

Đặt so sánh như vậy có phần hài hước. Nhưng kỳ thực, Trung Hiếu là người dành trọn đam mê cho nghề. Anh là một trong những diễn viên trẻ nhất được phong tặng danh hiệu NSND vào tháng 1/2016, đồng thời cũng nhận cương vị đứng đầu Nhà hát Kịch Hà Nội khi còn rất trẻ.

{keywords}
Trong làng văn nghệ phía Bắc, Trung Hiếu là “ca” đặc biệt suốt nhiều năm. Ảnh: Lê Chí Linh.

Khán giả biết nhiều đến Trung Hiếu với các phim truyền hình như Một giờ làm quan (vai Hàn), Ngõ lỗ thủng (anh gù), Đường đời (Khang), Mưa bóng mây (Lân)... Nhưng trên sân khấu, Trung Hiếu mới đúng thực là một tài năng.

Nam nghệ sĩ ghi dấu ấn với những vai diễn như Phó giám đốc Chính trong vở kịch Tôi và chúng ta, Thiện Thiêm trong Ngôi sao lạc trời, Tống Thoại trong Cát bụi, Tình trong Xuân tím, Năm Sài Gòn trong Bỉ vỏ. Anh nhận nhiều huy chương, giải thưởng và được công nhận là một gương mặt có nét diễn đa dạng, và thuyết phục.

Ngoài chính kịch, phim truyền hình, Trung Hiếu còn là diễn viên hài được yêu thích. Anh có cách diễn hài tưng tửng, giọng rất hóm hỉnh, gương mặt đôi khi lạnh tanh để chực chờ nói ra những câu thoại hay ho.

Đáng chú ý, anh diễn hài đa dạng, không đặt mình vào một khuôn phép nào. Anh tham gia cả hài trào phúng mang thông điệp xã hội, nhưng cũng không ngại hài giải trí, thậm chí hài bị chê là “nhảm”.

Có ý kiến từng cho rằng Trung Hiếu gật đầu đóng hài giải trí vì cát-xê cao, nam nghệ sĩ đã phủ nhận điều này với Zing.vn. Anh khẳng định bản thân làm trước hết vì sự yêu thích, nếu không yêu thích, sẽ không nhận kịch bản.

“Công việc mà không có đam mê thì không thành công được. Không đam mê, không say đắm, không hết mình thì khó làm nghề lắm. Tôi thì luôn phải sàng lọc, chọn những nhân vật có màu sắc, có tính cách. Tùy năm, tôi lại bén duyên với những dạng vai khác nhau”, anh nhấn mạnh.

Có những năm Trung Hiếu tham gia tới 3-4 phim hài. Chỉ có riêng năm nay, có lẽ vì bận việc riêng, nam nghệ sĩ tham gia với số lượng ít hơn.

Dù vẫn còn những tranh cãi khi đóng hài, nhưng không thể phủ nhận NSND Trung Hiếu là diễn viên đa tài. Ghi được dấu ấn trên cả 3 “mặt trận” là sân khấu, phim truyền hình và phim hài, không phải điều mà ai cũng làm được.

{keywords}
Nam nghệ sĩ tiết lộ trong đợt xét tặng danh hiệu năm 2015, anh đã định không làm hồ sơ vì thực sự rất ngại. Ảnh: Khuê Tú.

Nghệ sĩ Nhân dân… hay ngại

Nhiều đồng nghiệp bảo Trung Hiếu hay ngại. Ngay chuyện yêu đương cũng vậy. Trước khi kết hôn, Trung Hiếu và cô dâu 9X Thu Hà đã hẹn hò được một thời gian. Trung Hiếu bảo hồi mới yêu nhau, Thu Hà từng chia sẻ ảnh bạn trai lên trang cá nhân.

Khi đó, NSND phải "làm công tác tư tưởng" với bạn gái. Anh cho biết nghệ sĩ khi công khai tình cảm thường vướng nhiều lời ra tiếng vào, nên giữ cho riêng mình.

Thậm chí, khi hai người đi với nhau, Trung Hiếu và bạn gái cũng rất “dè chừng” vì sợ nhiều người nhận ra. Nhưng thấy “dè chừng” mà cũng chẳng ai chú ý, Thu Hà trêu bạn trai: “Đấy, có ai quan tâm đâu, anh cứ tưởng mình nổi tiếng lắm”.

Chẳng phải chỉ chuyện tình yêu, ngay như việc xét tặng NSND, Trung Hiếu cũng ngại. Nam nghệ sĩ tiết lộ trong đợt xét tặng danh hiệu năm 2015, anh đã định không làm hồ sơ vì thực sự rất ngại.

“Được thì không sao, không được khéo lại lời ra tiếng vào. Nhưng đồng nghiệp, bạn bè, người thân liên tục ủng hộ, khuyến khích vì tôi đủ hết mọi tiêu chuẩn để xét tặng cho danh hiệu này”, anh bộc bạch.

Ở thời điểm xét tặng cũng có tranh cãi, sao Trung Hiếu trẻ vậy đã được NSND, trong khi Chí Trung, Minh Hằng đợt đó lại trượt, Trung Hiếu lý giải tính đến đợt xét tặng, anh hoạt động 22 năm trong nghề trong khi yêu cầu là 20 năm.

Và từ khi đạt danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú đến khi xét duyệt, anh đã giành huy chương vàng trong các hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc, thừa cả tiêu chuẩn về huy chương.

“Cuối cùng, tôi nghĩ rằng danh hiệu không chỉ có ý nghĩa với bản thân mà còn có ý nghĩa với cơ quan, gia đình và khán giả trân trọng yêu mến mình, nên mới quyết định nộp hồ sơ. Tôi rất vui khi được Nhà nước công nhận và trao tặng danh hiệu nhưng tôi tâm niệm, danh hiệu là một chuyện nhưng làm sao để giữ danh hiệu đó trong lòng công chúng mới thực sự quan trọng”, anh khẳng định.

Một người hay “ngại” như Trung Hiếu nhưng cuối cùng cũng đã có được sự trọn vẹn vào năm 2019, có sự nghiệp và cũng đã có… vợ.

Trước đây khi được phóng viên hỏi về chuyện lấy vợ, lần nào Trung Hiếu cũng trả lời “ra giêng”, “năm sau”. Lần này, anh nên duyên thật, vợ 9X hẳn hoi, và cũng đúng dịp Xuân về. Thật mừng cho “gã” giám đốc kiêm NSND khi anh đã thoát "ế" hay là đã vướng vòng "dại dột" như lời "Ngọc hoàng" đùa.

Theo Zing.vn

Vợ kém 19 tuổi hôn NSND Trung Hiếu đắm đuối trong ngày cưới

Vợ kém 19 tuổi hôn NSND Trung Hiếu đắm đuối trong ngày cưới

Sáng 18/1 tại Sơn La, NSND Trung Hiếu chính thức đón cô dâu kém 19 tuổi về chung một nhà, cả 2 hôn nhau đắm đuối trong ngày trọng đại.