- “Bài học đắng” cho các cặp đôi có hành động "quá trớn" khi xem phim gây phản cảm nơi công cộng.

Xem phim như đi khách sạn

Phòng chiếu giường nằm tiêu chuẩn sang trọng hàng đầu Việt Nam, L’amour mang đến cho khán giả những trải nghiệm điện ảnh mới lạ chưa từng thấy. Điểm đặc biệt làm cho phòng chiếu L’amour khác so với các phòng chiếu thông thường là hệ thống giường nằm êm ái được lắp đặt hài hòa trước màn hình rộng.

Mỗi chiếc giường có giá 600.000 đồng này rộng 1,6m. Trên giường sẽ có hai gối lớn để nằm, hai gối nhỏ tựa lưng hoặc dùng cho em bé, đơn vị sở hữu rạp cũng cung cấp chăn đắp cho mỗi người. Giữa các giường sẽ có một vách ngăn lửng đủ để tạo không gian riêng để khách khó nhìn trực tiếp thấy mặt nhau.

{keywords}

Lần đầu tại Việt Nam có loại hình xem phim giường nằm cao cấp với đầy đủ tiện nghi cho người xem cảm giác như đang ở trong khách sạn.

Bên cạnh việc thưởng thức những bộ phim đặc sắc, khán giả khi đến với L’amour sẽ được tận hưởng miễn phí các dịch vụ cao cấp của cụm rạp như cà phê, trà, thức ăn nhẹ…

Phòng chiếu L’amour sẽ trình chiếu tất cả các thể loại phim trong nước và nước ngoài để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của các đối tượng khán giả khác nhau.  Phòng chiếu này được hứa hẹn sẽ mang đến không gian trải nghiệm điện ảnh đầy thú vị nhưng không kém phần thoải mái và ấm cúng cho những gia đình nhỏ, nhóm bạn trẻ…

Đây là lần đầu tại Việt Nam có loại hình xem phim giường nằm cao cấp với đầy đủ tiện nghi cho người xem cảm giác như đang ở trong khách sạn. Với trải nghiệm xem phim như tại nhà, chăn ấm, nệm êm và điều hòa mát, rất nhiều cư dân mạng bày tỏ thái độ thích thú.

Việc đưa vào hình thức xem phim giường nằm tại Việt Nam được đánh giá là bắt kịp xu hướng thế giới khi dịch vụ này đã và đang được khai thác ở khắp nơi như: Moscow, Nga; Budapest, Hungary; London, Anh; Jakarta, Indonesia; Bangkok, Thái Lan,…

Lo ngại hành động "quá trớn" 

Ngay sau khi hình thức xem phim giường nằm ra đời, rất nhiều người đã bày tỏ lo ngại các cặp đôi sẽ có hành động "quá trớn" khi xem phim gây phản cảm nơi công cộng.

So với rạp chiếu phim tiêu chuẩn, ghế ngồi, hình thức xem phim giường nằm có chăn ấm, nệm êm này làm nhiều người lo sợ việc các đôi đến rạp chiếu phim chỉ là “cái cớ”. Nhiều ý kiến cho rằng những người đến rạp chiếu phim giường nằm chưa chắc đã xem phim một cách đúng nghĩa, hoặc đôi khi vì “hoàn cảnh sinh nông nổi”, họ lại muốn lợi dụng không gian đó làm việc khác.

Bởi trong một phòng chiếu phim có không gian khá riêng tư, ánh sáng nhẹ và giường nằm có chăn đệm như thế này sẽ là điều kiện để phát sinh ra rất nhiều chuyện “nhạy cảm” giữa các cặp đôi.

{keywords}

Có ý kiến cho rằng xem phim giường nằm sẽ là điều kiện để phát sinh ra rất nhiều chuyện “nhạy cảm” giữa các cặp đôi. Ảnh: Zing

Cung có ý kiến cho rằng nếu không có cách ngăn ngừa tốt thì rất có khả năng phòng chiếu phim giường nằm sẽ biến thành không gian khách sạn. Mặt khác, xem phim có giường nằm cũng dễ khiến người xem cảm thấy buồn ngủ. Chỉ riêng việc này thôi đã có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt với chính người mua vé và khán giả trong rạp.

Xem phim giường nằm được nhận định là một hình thức xem phim khá thú vị nhưng với nhiều người, đây là dịch vụ cần cẩn trọng, nhất là khi đưa vào áp dụng tại Việt Nam, nơi có số lượng khách đến rạp chiếu đa phần là người trẻ.

Trả lời những lo ngại này của dư luận, bà Lưu Hạnh, phụ trách truyền thông của đơn vị cung cấp dịch vụ cho biết: “Từ trước tới nay tại tất cả các hệ thống rạp của CGV trên toàn cầu và tại Việt Nam chưa xảy ra những hành động phản cảm hay quá khích. Hơn thế nữa, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ dân số trẻ, trí thức, văn minh và luôn biết cách hành xử đúng mực tại những khu vực công cộng.

Tuy nhiên, nếu có những hành vi phản cảm, gây rối, làm ảnh hưởng tới người xung quanh chúng tôi sẽ nhắc nhở, nếu vẫn tiếp tục tái phạm chúng tôi sẽ mời khách ra ngoài”.

Việt Anh