Ngày 9/1, phim truyền hình Thượng Dương Phú do Chương Tử Di vào vai chính bắt đầu phát sóng. Ngay từ tập đầu tiên, Chương Tử Di đóng quận chúa Vương Huyên lúc 15 tuổi, thông minh, tinh nghịch.

{keywords}
Chương Tử Di hóa thân vào nàng quận chúa Vương Huyên 15 tuổi.

Diễn xuất của nữ diễn viên họ Chương trở thành chủ đề bàn tán trên các trang mạng xã hội, nhiều người cho rằng Chương Tử Di không còn hợp để vào vai thiếu nữ khi cô đã ngoài 40.

Trong một vài phân cảnh, người đẹp lộ rõ nếp nhăn ở đuôi mắt, biểu cảm có phần gượng gạo. Nhiều khán giả đã để lại nhận xét: "Chương Tử Di không giống thiếu nữ chút nào", "Lớn tuổi thế rồi còn diễn vai thiếu nữ, nhìn khó coi", "Tại sao đoàn phim không chọn người trẻ hơn"...

{keywords}
Tạo hình của Chương Tử Di nhận nhiều chỉ trích ngay từ tập đầu phát sóng.

Ngay sau khi bị chỉ trích, Chương Tử Di đã lên tiếng phản hồi: “Xin đừng áp đặt lên tôi phải có cảm giác giống thiếu nữ. Lúc diễn Vương Uyên tôi 37 tuổi, tháng sau tôi đã 42 tuổi rồi. Lúc nhận kịch bản này, tôi muốn cùng nhân vật dần trưởng thành và thay đổi. Tôi nghĩ khán giả cần dần dần tìm hiểu và chấp nhận".

{keywords}
Chương Tử Di lên tiếng sau chỉ trích, mong khán giả mở lòng với vai diễn Vương Huyên.

Bên cạnh những ý kiến trái chiều về tạo hình lần này của Chương Tử Di, không ít người đánh giá cao kỹ năng diễn xuất của nữ diễn viên, đồng thời dành lời khen cho đoàn làm phim với những đầu tư về bối cảnh và trang phục đẹp, chỉn chu.

Chương Tử Di là ngôi sao hạng A của điện ảnh Hoa Ngữ, là nữ minh tinh nổi tiếng chỉ với vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp. Cô được xếp vào hàng tứ đại Hoa đán bên cạnh Châu Tấn, Triệu Vy và Từ Tịnh Lôi. Người đẹp họ Chương nổi tiếng với những vai hành động đẹp mắt cùng lối diễn xuất tự nhiên đi vào lòng người.

{keywords}
Tên tuổi của Chương Tử Di không chỉ được biết đến ở Trung Quốc mà còn rộng khắp toàn thế giới.

Những tác phẩm như Ngọa hổ tàng long, Hồi ức Geisha, Thập diện mai phục,... đã đưa tên tuổi của minh tinh họ Chương lên dàn sao hạng A nổi tiếng khắp đại lục và cả quốc tế. Ở tuổi 42, Chương Tử Di sở hữu khối tài sản triệu đô, là một trong những ngôi sao quyền lực của làng giải trí Hoa ngữ.

Ngọc Mai

Chương Tử Di bị chê quê mùa trên thảm đỏ

Chương Tử Di bị chê quê mùa trên thảm đỏ

Mắc lỗi trong khâu chọn trang phục khiến Chương Tử Di "lép vế" trước đàn em Đồng Lệ Á, Âu Dương Na Na tại Liên hoan phim Quốc tế đảo Hải Nam.