Có chi phí lên tới 170 triệu USD, Dumbo - "Chú voi biết bay" là bộ phim mở màn cho chuỗi các phim chuyển thể từ hoạt hình sang người đóng đình đám sẽ được Disney ra mắt trong năm nay với "Aladdin", "Vua sư tử".

Dumbo - "Chú voi biết bay" được làm lại từ phiên bản hoạt hình đình đám cùng tên ra mắt năm 1941 từng giành Oscar cho Ca khúc trong phim hay nhất. Sau 78 năm, với sự hỗ trợ của kỹ xảo và công nghệ hiện đại,  Dumbo - "Chú voi biết bay" trên màn ảnh rộng khiến người xem mãn nhãn với những màn bay lượn thú vị của chú voi Dumbo đáng yêu trong một thế giới cổ tích.

{keywords}

Không có đối thủ tại phòng vé, cuối tuần qua Dumbo - "Chú voi biết bay" dễ dàng lên ngôi đầu phòng vé với doanh thu 45 triệu USD. Mức doanh thu này được cho là chưa xứng với kỳ vọng cũng như tầm của một bom tấn có chi phí cao như Dumbo - "Chú voi biết bay". Mặc dù vậy con số này cũng giúp bộ phim này hạ bệ phim kinh dị "Us" được giới phê bình khen ngợi để trở thành phim ăn khách nhất cuối tuần qua.

Tính tổng doanh thu toàn cầu cuối tuần qua, trong đó có cả thị trường Việt Nam thì Dumbo - "Chú voi biết bay" đã thu về tổng cộng 116 triệu USD.

Một bộ phim khác dành cho trẻ em "Wonder Park" (Công viên kỳ diệu) rất được yêu thích với hình ảnh công viên lung linh vẫn góp mặt trong top 10 doanh thu tuần qua với 4,94 triệu USD. Trong khi đó, "Hotel Mumbai" (Khách sạn Mumbai: Thảm sát kinh hoàng) ở tuần thứ 2 công chiếu chỉ đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng với 3,2 triệu USD cuối tuần qua.

Đáng chú ý là "Captain Marvel" dù công chiếu cách đây 3 tuần nhưng vẫn bám trụ vững vàng ở vị trí thứ 3 phòng vé với 20,5 triệu USD. Tính đến thời điểm này, doanh thu toàn cầu của "Captain Marvel" đã đạt hơn 990 triệu USD và dự kiến sẽ cán mốc tỉ đô trong vòng vài ngày tới, khi bộ phim chính thức ra rạp 1 tháng.

Bảng xếp hạng doanh thu dự kiến sẽ xáo trộn mạnh vào cuối tuần này khi bộ phim về siêu anh hùng tuổi teen "Shazam!" của vũ trụ DC chính thức ra rạp. Mặc dù chỉ có kinh phí chưa đầy 100 triệu USD, thuộc dạng 'con nhà nghèo' nhưng "Shazam!" lại thu hút người xem với nội dung hài hước về nhân vật siêu anh hùng "mặt phụ huynh, tâm hồn học sinh" cực kỳ lầy lội vốn chưa từng xuất hiện trong thế giới siêu anh hùng. 

{keywords}

 

"Shazam!" hiện đạt chỉ số 93% "tươi" từ giới phê bình trên RottenTomatoes được dự báo sẽ dễ dàng soán ngôi Dumbo - "Chú voi biết bay" về doanh thu. Phim đã có các suất chiếu sớm vào 30 và 31/3 tại Việt Nam trước khi chính thức công chiếu vào 5/4. 

10 phim dẫn đầu phòng vé cuối tuần qua

1. Dumbo: 45 triệu USD
2. Us: 33,6 triệu USD
3. Captain Marvel: 20,5 triệu USD
4. Five Feet Apart: 6,25 triệu USD
5. Unplanned: 6,11 triệu USD
6. Wonder Park: 4,94 triệu USD
7. How to Train Your Dragon: The Hidden World: 4,23 triệu USD
8. Hotel Mumbai: 3,2 triệu USD
9. A Madea Family Funeral: 2,7 triệu USD
10. The Beach Bum: 1,8 triệu USD

Mỹ Anh

Văn Mai Hương lồng tiếng cho bom tấn Disney 'Chú voi biết bay'

Văn Mai Hương lồng tiếng cho bom tấn Disney 'Chú voi biết bay'

Không chỉ tham gia lồng tiếng cho một nhân vật trong phim, Văn Mai Hương còn thể hiện ca khúc "Baby Mine" từng được đề cử Oscar nhạc phim trong phiên bản hoạt hình 'Dumbo' năm 1941.