Đạo diễn Mai Hồng Phong cho hay khi biết "Quỳnh búp bê" là phim liên quan đến đề tài gái mại dâm, nhiều chủ quán karaoke quen biết đã từ chối thẳng thừng hoặc đột ngột huỷ hẹn mà không nói lý do. 

"Quỳnh búp bê" đang là bộ phim được khán giả quan tâm nhất thời điểm này. Không chỉ là bộ phim có số phận không suôn sẻ khi phát sóng, bị tạm dừng gần 2 tháng và đổi kênh ra mắt, "Quỳnh búp bê" cũng gây cho đoàn phim không ít rắc rối trong quá trình bấm máy kéo dài suốt nửa năm.

{keywords}
"Quỳnh búp bê" gian nan từ việc tìm bối cảnh đến lúc lên sóng. 

"Anh em hoạ sĩ của phim đã phải vò đầu bứt tai khi đi liên hệ bối cảnh. Lúc mang kịch bản đến trình bày thì hầu hết các chủ quán karaoke dù quen biết trước đó đã từ chối thẳng thừng do biết 'Quỳnh búp bê' là bộ phim làm về cave, sẽ có nhiều cảnh nhạy cảm. Bối cảnh nhà trọ xuất hiện trong phim thì còn đỡ do chúng tôi thực hiện bên trường quay Cổ Loa nhưng với các quán karaoke thì không đơn giản.

Có nhiều chủ quán quen họ từ chối thẳng thừng khi biết phim sẽ quay cảnh cave tiếp khách. Có nơi đồng ý cho quay rồi nhưng trước khi bấm máy 1-2 ngày bất ngờ từ chối không lý do. Họ sợ phim đề cập đến đề tài nhạy cảm sẽ bị liên luỵ, ảnh hưởng đến thương hiệu", đạo diễn Mai Hồng Phong chia sẻ với VietNamNet.

{keywords}
Các quán karaoke sợ bị liên luỵ khi cho đoàn phim quay. 

Bị các quán karaoke ở Hà Nội từ chối, đoàn phim đành phải nhờ các mối quan hệ cá nhân để liên hệ bối cảnh trên Vĩnh Yên. Cả đoàn rồng rắn mấy chục cây số đến bối cảnh cứ tưởng yên tâm quay các cảnh nhạy cảm nhưng chỉ được 2 ngày, người nhà chủ quán đến làm ầm lên, phải dàn xếp mãi đoàn phim mới có thể quay được 10 ngày ở bối cảnh này.

Trên phim, Thiên Thai có vẻ hoành tráng nhưng phải ghép từ 5 bối cảnh khác nhau mới thành, riêng bối cảnh lớn quay từ trên cao được thực hiện ở Xuân Mai, Hoà Bình. Có khi chỉ thực hiện một phân đoạn ngắn mà đoàn phim cả trăm người phải di chuyển lên tận Hoà Bình từ sáng sớm để bấm máy, chuyện quay xuyên đêm đến 4h sáng là bình thường.

Để tiết kiệm chi phí, có cảnh thực hiện tại sân bay đoàn phim phải di chuyển đến Hải Phòng để quay ở sân bay Cát Bi thay vì thực hiện tại Nội Bài.

{keywords}
Đạo diễn Mai Hồng Phong chỉ đạo diễn xuất ở một cảnh quay.

Khi nhận được câu hỏi đánh giá về các diễn viên, đạo diễn cho hay anh hài lòng với các diễn viên, đặc biệt là sự lột xác của Thu Quỳnh trong vai My 'sói'. Tuy nhiên Mai Hồng Phong đánh giá cao nhất diễn xuất của Phương Oanh trong vai Quỳnh. Anh cũng cho hay, bộ ba diễn viên Thu Quỳnh, Phương Oanh, Thanh Hương đều được nhắm đến từ đầu và đều được tính toán kỹ lưỡng, để mỗi nhân vật đều được bật lên. 

Riêng diễn viên Doãn Quốc Đam ban đầu chỉ nằm ở vị trí thứ 3 trong danh sách các ứng viên cho vai Cảnh bởi đạo diễn muốn tìm kiếm một diễn viên nam cao to, khoẻ khoắn, bắt mắt và gân guốc hơn để tương xứng với các vai nữ chính đều có lợi thế về chiều cao.

Cuối cùng Doãn Quốc Đam được lựa chọn từ sự giới thiệu của đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Và Mai Hồng Phong thừa nhận sự lựa chọn này là đúng bởi chỉ mới 8 tập phát sóng, nhân vật Cảnh đã chiếm được cảm tình của nhiều khán giả.

{keywords}
Doãn Quốc Đam được nhiều khán giả yêu thích, gọi là 'soái ca'. 

Đạo diễn Mai Hồng Phong tiết lộ bộ phim cũng có nhiều biên kịch tham gia và phải viết đi viết lại nhiều lần trước khi bấm máy do yêu cầu khắt khe của đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Giám đốc Hãng phim. Bản thân Mai Hồng Phong dù viết xong kịch bản phân cảnh đến tập 19-20 lại nhận được  yêu cầu chuyển hướng, làm lại từ đầu.

Song mọi nỗ lực đã được đền đáp khi phim được nhắc đến nhiều, rating mỗi tập phát sóng tăng cao, thậm chí trích đoạn tập 9 phát sóng tối 10/9 đạt 1 triệu lượt xem trên fanpage chỉ sau vài giờ.

Ngay bản thân đạo diễn đến lúc này cũng tự hỏi vì sao "Quỳnh búp bê" lại được đón nhận mạnh như vậy. "Có lẽ khán giả cần món ăn mới và quan tâm đến những nhân vật bước ra từ cuộc sống", anh chia sẻ. 

Clip trích đoạn "Quỳnh búp bê" tập 9 đạt 4 triệu lượt xem sau 2 ngày

Quỳnh An 

"Quỳnh búp bê" tập 9: Quỳnh tiếp khách chuyên nghiệp, đánh lại My 'sói'

"Quỳnh búp bê" tập 9: Quỳnh tiếp khách chuyên nghiệp, đánh lại My 'sói'

Tập 9 'Quỳnh búp bê' chứng kiến sự thay đổi của Quỳnh khi cô đã biết chiều chuộng khách và không chịu để My 'sói' đè đầu cưỡi cổ. 

'Quỳnh búp bê' tập 8: Hé lộ quá khứ ê chề của Cảnh đại ca

'Quỳnh búp bê' tập 8: Hé lộ quá khứ ê chề của Cảnh đại ca

Góc tối của Cảnh, tay chân thân tín của ông trùm Thiên Thai, được tiết lộ trong trailer tập 8 "Quỳnh búp bê" khiến khán giả không khỏi ngậm ngùi.