Những ngày qua, thông tin chủ nhiệm phim Gạo nếp gạo tẻ Phương Tần mắc bệnh ung thư phải điều trị đã thu hút sự quan tâm của khán giả theo dõi phim và người hâm mộ. Cuối tháng 5, NSND Hồng Vân đã chia sẻ về tình cảnh bệnh tật của anh và kêu gọi các thành viên tham gia đoàn phim và mọi người cùng ủng hộ để giúp đỡ anh Phương Tần.

Trao đổi với VietNamNet sáng 7/6, anh Hào Trần - người đứng ra quyên góp ủng hộ cho anh Phương Tần, cho biết hôm qua anh Tần bị hôn mê và đã được gia đình chuyển về nhà chăm sóc.

Ngày hôm qua anh Phương Tần bị hôn mê, buổi chiều gia đình đã đưa anh về nhà. Bây giờ anh Tần không uống thêm được thuốc nữa, giờ chỉ còn nằm truyền dịch và thở oxy”, anh Hào Trần chia sẻ thêm về sức khỏe của anh Phương Tần. 

{keywords}
Chủ nhiệm phim Gạo nếp gạo tẻ Phương Tần khi chữa trị ở bệnh viện.

Một tuần trước, chia sẻ với VietNamnet, anh Phương Tần cho biết: “Mỗi ngày tôi ăn được vài muỗng cháo, nhìn các bệnh nhân cùng phòng ăn, tôi thèm lắm nhưng không ăn uống được gì, có ngày uống được ít nước, có ngày không uống nổi. Vì không thể ăn uống nên bác sĩ cho tôi uống sữa dinh dưỡng và chích vitamin. Ngoài ra, đạm, nước biển phải truyền liên tục, hết chai này đến chai khác để tôi có sức”, anh kể.

Anh Hào Trần chia sẻ thêm, số tiền quyên góp tính đến thời điểm hiện tại khoảng 150 triệu đồng.

Căn bệnh ung thư của chủ nhiệm phim “Gạo nếp gạo tẻ” được phát hiện cách đây 3 năm sau khi đi khám tổng quát. Khi ấy, anh Phương Tần phải thực hiện hóa trị ngay lập tức. Sau thời gian hóa trị, anh Phương Tần mạnh khỏe trở lại.

Tháng 9/2018, căn bệnh tái phát khi xuất hiện những hạch nhỏ di căn. Đến tháng 12/2018, bệnh trở nặng hơn, bác sĩ phải lên phác đồ điều trị. Khoảng 3 tuần trước, sức khỏe anh Phương Tần có dấu hiệu đi xuống và phải nhập viện. Kết quả kiểm tra cho thấy, ung thư đã di căn qua gan và thận.

Chủ nhiệm phim Phương Tần có gia cảnh khá khó khăn. Con trai lớn chưa có gia đình, đã đi làm và có thể tự nuôi sống bản thân. Anh Tần là lao động chính, anh đi làm nuôi bà xã và người con đang học lớp 11. Thời gian trước, vợ anh làm công việc bán vé cho đoàn cải lương. Hiện nay chị ở nhà lo công việc nội trợ và chăm sóc gia đình.

Nguyễn Hằng

 

Chủ nhiệm ‘Gạo nếp gạo tẻ’ ung thư di căn không đi lại, ăn uống được

Chủ nhiệm ‘Gạo nếp gạo tẻ’ ung thư di căn không đi lại, ăn uống được

 - Mắc bệnh ung thư đại tràng, hiện đã di căn qua gan, thận, phổi, cột sống nhưng chủ nhiệm phim "Gạo nếp gạo tẻ" Phương Tần vẫn lạc quan.