Trái với vẻ bặm trợn khi hóa thân thành chú rể hụt, chồng của Lan cave trong Quỳnh Búp bê, ngoài đời, diễn viên Trịnh Xuân Hảo, lại là một người rất hiền lành và cởi mở.

Trò chuyện trực tiếp với Doãn Quốc Đam - Phương Oanh của 'Quỳnh búp bê'

Diễn viên 'Quỳnh búp bê' lo sợ vì bị fan cuồng dọa giết

'Quỳnh búp bê' tập 18: Lan 'cave' bị cưỡng hiếp tập thể

Hà Kiều Anh: Trưa nào chồng tôi cũng về ăn cơm với vợ

Video đoạn Trịnh Xuân Hảo cùng nhà trai sang nhà gái từ hôn:

Trịnh Xuân Hảo tuy không phải là gương mặt đình đám của điện ảnh phía Bắc nhưng anh đã góp mặt trong khá nhiều bộ phim như: Đảo chìm, Màu của tình yêu, Cảnh sát hình sự, Luật đời, Tình yêu không hẹn trước, Mặt nạ da người…

Xuất hiện trong tập 16 Quỳnh Búp Bê, hóa thân thành chồng sắp cưới của Lan Cave, Trịnh Xuân Hảo lập tức gây “bão” dư luận khi thẳng thừng sang nhà gái từ hôn vào ngay ngày cưới, không chỉ vậy, anh còn chỉ tay vào vợ sắp cưới mắng xối xả vì tội “đi làm cave xong còn bắt tôi đổ vỏ”.

{keywords}
Xuất hiện trong tập 16 Quỳnh Búp Bê, hóa thân thành chồng sắp cưới của Lan Cave, Trịnh Xuân Hảo lập tức gây “bão” dư luận khi thẳng thừng sang nhà gái từ hôn vào ngay ngày cưới


Chia sẻ với Vietnamnet về vai diễn này, Trịnh Xuân Hảo cho biết, anh không ngờ phản ứng của dư luận lại mạnh đến vậy: “Tập 16 có cảnh Lan gọi điện cho tôi để hỏi về việc vì sao nhà trai mãi không sang đón dâu, thực ra đó là số của anh sản xuất chương trình, thế nhưng không ngờ là khán giả lại tìm ra được số đó và liên tục gọi điện nhắn tin mắng rằng tại sao tôi và nhà trai lại hành động phũ phàng như vậy. Nếu không đồng ý cưới thì cử một “sứ giả” sang nhà gái nói chuyện là đủ rồi, ai lại đi hạ nhục cả gia đình, họ hàng nhà người ta như thế. Song đó là ý đồ của biên kịch và đạo diễn chứ tôi thì chỉ biết làm theo. Tuy bị mắng nhưng tôi cũng rất vui vì vai diễn của mình được đón nhận”.

Khi được hỏi về vợ con, bạn bè phản ứng thế nào khi thấy bản thân “mất tình người” như vậy, Trịnh Xuân Hảo cho biết: “Vợ tôi hoạt động nghệ thuật (Thu Hà – ca sĩ đoàn nghệ thuật Tăng thiết giáp) nên hiểu công việc của chồng, song các con tôi thì rất bất ngờ trước vai diễn của bố. Con trai tôi kể là đi học bị các bạn hỏi là sao bố cậu lại “ác” vậy. Rất may, cháu cũng lớn rồi nên cũng hiểu được đấy là bố đóng phim thôi, còn ngoài đời thì bố không phải là người như vậy”.

{keywords}
Trịnh Xuân Hảo chia sẻ, vai diễn của anh tuy chỉ xuất hiện ở phần hai nhưng lại là nhân tố thúc đẩy nhiều tình huống kịch tính, cao trào cho bộ phim sau này.


Chia sẻ về vai diễn của mình trong Quỳnh Búp Bê, Trịnh Xuân Hảo cho biết: “Vai diễn của tôi tuy chỉ xuất hiện ở phần hai nhưng lại là nhân tố thúc đẩy nhiều tình huống kịch tính, cao trào cho bộ phim sau này. Nội dung thì tôi không được phép tiết lộ nhưng trong các tập tiếp theo, Hảo sẽ còn thể hiện nhiều sự khốn nạn của một chàng trai quê quá lứa lỡ thì khi phát hiện vợ từng là “cave”.Không chỉ từ hôn, anh ta còn chia tay đòi quà rồi còn có nhiều hành động khác đốn mạt hơn khiến gia đình Lan phải nhục nhã, xấu hổ dẫn đến ly tán, nói chung là tận cùng của sự đểu giả”.

Ngoài đời, là nhạc sĩ phối khí cho nhiều ca sĩ, lại đang công tác trong đoàn nghệ thuật Tăng thiết giáp, Trịnh Xuân Hảo cho biết, khi nhận vai diễn anh cũng khá cân nhắc vì “Là người của quân đội, giờ lại đóng vai phản diện, đểu giả như vậy thì sợ làm xấu hình ảnh, tuy nhiên khi được đạo diễn Mai Hồng Phong động viên “phải làm tới đi” thì mới lột tả được thân phận đau khổ của những cô gái đã từng lầm đường lỡ bước nên tôi quyết định hết mình cho nhân vật.

Nhân vật Hảo khác hoàn toàn những vai diễn trước đó của tôi vì trước đó tôi đoàn đóng vai người lương thiện, hào hiệp, giúp đỡ mọi người. Rất may là bạn bè, đồng nghiệp đều rất ủng hộ và khen ngợi vai diễn này. Tôi tin khi phần hai phát sóng, khán giả sẽ cảm nhận được nỗi đau của các số phận bị đẩy vào bước đường cùng, và đó cũng là giá trị nhân văn mà đạo diễn muốn hướng tới”.

{keywords}
Gia đình hạnh phúc của Trịnh Xuân Hảo.


Chia sẻ về bạn diễn Thanh Hương – người đóng vai Lan Cave, Trịnh Xuân Hảo cho biết, anh ngưỡng mộ sự chuyên nghiệp, đặc biệt là những phân đoạn diễn tả sự đau khổ đến cùng cực của một cô gái lầm lỡ đường muốn hoàn lương thì bị cả gia đình, xã hội chối bỏ mà nữ diễn viên đã thể hiện.

“Thanh Hương luôn trăn trở, tìm tòi để có được cách thể hiện tốt nhất. Khi đóng đến đoạn Hương cầm ghế phang tôi, hai anh em bàn nhau là phải làm thật chứ không thể qua loa, thế là ở đoạn đó, tôi bị Hương cầm ghế phang vào trán đến nỗi sưng cả trán phải đến hơn 20 ngày mới khỏi. Rồi đoạn sang nhà gái từ hôn, ban đầu tôi quay rất trơn tru, nhưng sau đó đạo diễn Mai Hồng Phong – người nổi tiếng là “khó tính” nói rằng, tâm lý của một kẻ trai làng qua lứa lỡ được em họ nói từng ngủ với vợ sắp cưới thì không thể đơn giản như vậy được. Phải có gì đó dữ dội hơn nữa, thế tôi phải diễn lại, phân đoạn này sau đó phải quay đến 3 đúp mới xong… Nói chung, trong cả bộ phim, anh em nghệ sĩ đều muốn cống hiến những gì chân thực nhất nên mọi hành động đều là thật, thậm chí cả cảnh bắn nước bọt”.

Khi được hỏi, nếu ngoài đời, gặp phải những cô gái từng có hoàn cảnh như Lan cave thì bản thân sẽ như thế nào, Trịnh Xuân Hảo cho biết: “Tôi nghĩ con người ai cũng có lúc sai lầm. Đàn ông yêu nhiều thì bảo đào hoa vậy tại sao phụ nữ lại không được phép như vậy? Người ta vẫn bảo “lấy đĩ về làm vợ chứ đừng lấy vợ về làm đĩ” nên tôi không có thành kiến gì với những người phụ nữ có quá khứ lầm lỡ.

Bản thân tôi cũng rất hiện đại, trước khi lấy vợ, tôi không quan tâm gì đến việc vợ mình từng yêu bao nhiêu người. Tôi nghĩ con người nên trân trọng hiện tại và nghĩ tới tương lai chứ đừng cứ bo bo nghĩ tới quá khứ như vậy. Khi yêu một ai là yêu tính cách và con người của người ta, còn quá khứ đã qua rồi thì không nên xét tới nữa”.

Trịnh Xuân Hảo cũng tiết lộ thêm một điều thú vị của bộ phim, đó là các nhân vật như Lai, Nguyên “Lợn”, Hảo đều lấy tên thật ngoài đời làm tên trong phim “Đó là một điểm nhấn thú vị mà đạo diễn Mai Hồng Phong muốn gây ấn tượng với người xem. Các tập tiếp theo của bộ phim sẽ còn nhiều chi tiết “khủng khiếp” và “khốn nạn” hơn của tôi nữa, nên tôi chắc chắn sẽ còn nhận “gạch đá” của khán giả dài dài”.

 Tâm An

Ám ảnh quá khứ bị tấn công tình dục của cặp diễn viên chính 'Quỳnh búp bê'

Ám ảnh quá khứ bị tấn công tình dục của cặp diễn viên chính 'Quỳnh búp bê'

Doãn Quốc Đam và Phương Oanh từng có duyên đóng vợ chồng trong phim "Lặng yên dưới vực sâu" nhưng điều khiến họ lột tả nỗi đau chân thực đến vậy trong "Quỳnh búp bê" lại do quá khứ bị xâm hại tình dục.  

Tác giả 'Quỳnh búp bê': Cảnh hơn hẳn nhiều người đàn ông quanh chúng ta

Tác giả 'Quỳnh búp bê': Cảnh hơn hẳn nhiều người đàn ông quanh chúng ta

"Các nữ khán giả của tôi quá chán những người đàn ông mang nhiều thói hư tật xấu xung quanh họ: chém gió, hèn nhát, lèo lá, coi thường phụ nữ...".