Trailer phim 'Birds of prey':

Là phần tiếp nối các sự kiện đã diễn ra trong Suicide Squad (2016), Birds of prey không có sự xuất hiện của Batman hay Mr. J (Joker – người bạn trai từng khiến cô Quinn yêu bất chấp) mà hoàn toàn là đất diễn của ‘hội chị em bạn dì’ bao gồm siêu tội phạm điên loạn - Harley Quinn (Margot Robbie thủ vai), con gái của tên trùm Mafia đầy quyền lực ở Gotham - Helena Bertinelli (Mary Elizabeth Winstead thủ vai), siêu anh hùng sinh ra trong gia đình có truyền thống chống tội phạm - Black Canary (Jurnee Smollett-Bell thủ vai) và nữ cảnh sát tại thành phố Gotham - Renee Montoya (Rosie Perez thủ vai).

{keywords}

Poster phim Bird of prey - Cuộc lột xác huy hoàng của Harley Quinn

Birds of prey là cuộc rượt đuổi gay cấn giữa Harley Quinn và tên ác nhân tàn bạo Roman Sionis (Ewan McGregor thủ vai) khi tên ác nhân này vô tình để mất viên kim cương quý giá của mình vào tay cô bé Cassandra Cain (Ella Jay Basco thủ vai).

Trái với Kayla Pospisil trong Bombshell – vai diễn gần nhất của Margot Robbie – là một cô gái xinh đẹp, thông minh, điềm tĩnh nhưng nhận được nhiều đánh giá diễn xuất kém hơn so với hai nữ chính Charlize Theron và Nicole Kidman.

Harley Quinn của Margot trong Birds of prey có nhiều đất diễn hơn, những đoạn slow motion đặc tả biểu cảm nhân vật khiến người xem thích thú vì tính cách điên loạn khó đoán, trong tình yêu và trong chiến đấu, trong cả lối kể chuyện của cô khi tuyên bố “phim của tôi, tôi thích kể chỗ nào thì kể” – khiến mạch phim xuyên suốt không tuân theo bất kỳ trình tự thời gian nào.

Tuy nhiên, sự ‘điên’ của cô được sắp xếp thông minh. Việc đảo thứ tự thời gian không khiến nội dung bị rối mà còn giúp tăng cảm giác kịch tính, hấp dẫn và bất ngờ cho bộ phim.

{keywords}

Những cảnh quay đặc tả biểu cảm nhân vật Harley Quinn khiến người xem thích thú.

Ngoài Harley Quinn thì đất diễn chia đều cho các ‘chị em’ còn lại. Cô cảnh sát Gotham - Renee “tới khi bị đuổi việc mới có thể làm nên chuyện”, cô nàng báo thù – Helena vẫn đang luyện tập màn giới thiệu bản thân mỗi khi xuất hiện, cô ca sĩ đầy ‘nội lực’ cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng – Black Canary – đã cùng nhau tạo nên một biệt đội áp đảo hoàn toàn cánh mày râu trong phim.

{keywords}
‘Hội chị em’ bá đạo áp đảo hoàn toàn những nhân vật nam phản diện

Tuy bối cảnh diễn ra tại thành phố Gotham đen tối, nhưng khác với đa số những phim trước của DC, Birds of prey có màu phim tươi sáng hệt như trang phục của Harley Quinn, mở đầu phim bằng một đoạn hoạt hình dễ thương, không khí phim vui vẻ tưng tửng như chính tính cách của cô Quinn.

Birds of prey, giống với các bộ phim siêu anh hùng khác, được đầu tư chỉn chu về mặt hình ảnh, âm thanh, kết hợp cùng diễn xuất nhập tâm của Margot Robbie và ‘hội chị em bạn dì’.

Đặc biệt, tuy là siêu tội phạm nhưng Harley suốt phim không hề dùng súng bắn bất kỳ nhân vật cảnh sát nào, khiến người xem không bị những phân cảnh bạo lực gây khó chịu. Những bài nhạc nổi tiếng xuất hiện hợp lý và đúng lúc cùng lời thoại duyên dáng hài hước khiến mức độ giải trí của phim được nâng cao.

{keywords}
Màu sắc phim vui vẻ, tươi sáng

Thanh Minh

Hương Giang nịt ngực, cắt tóc giả trai trong phim đề tài chuyển giới

Hương Giang nịt ngực, cắt tóc giả trai trong phim đề tài chuyển giới

Hoa hậu chuyển giới chấp nhận làm xấu mình đến tệ hại trong phim điện ảnh đầu tay lấy cảm hứng từ chính cuộc đời cô.