Sina đưa tin, tài tử gạo cội Châu Nhuận Phát mới đây gặp sự cố nghiêm trọng trong quá trình đóng phim “Tháng năm nghiệt ngã”.

{keywords}
Châu Nhuận Phát bị thương khi đang thực hiện một cảnh quay.

Cụ thể, khi đang quay cảnh nhân vật của Châu Nhuận Phát bị đuổi đánh do trốn nợ, bạn diễn đã vô tình đánh mạnh vào vùng đầu nam diễn viên. Sự cố ngoài ý muốn khiến ông choáng váng, đầu bê bết máu. Thay vì xin dừng cảnh diễn, Châu Nhuận Phát vẫn cố gắng tiếp tục hoàn thành cảnh quay. Chỉ khi đạo diễn hô cắt, nam diễn viên mới ôm đầu đi tìm ghế ngồi nghỉ ngơi. 

{keywords}
Vợ Châu Nhuận Phát chăm sóc chồng và nhanh chóng đưa ông đến bệnh viện khâu vết thương.

Trần Oải Liên – vợ của tài tử thời điểm đó cũng có mặt tại hiện trường. Bà tỏ ra lo lắng, nhanh chóng cùng nhân viên hậu đài băng bó đưa chồng vào bệnh viện. Dù thương tích không nhẹ nhưng Châu Nhuận Phát tỏ ra bình tĩnh, ông trấn an vợ và cả ê kíp hãy yên tâm vì vết thương không lớn.

Tại bệnh viện, Châu Nhuận Phát được chỉ định khâu 5 mũi và đến bệnh viện hàng ngày để vệ sinh vết thương. Nam diễn viên sau đó đã quay trở lại phim trường để tiếp tục thực hiện các cảnh quay theo kế hoạch ban đầu.

“Ở giới làm phim, diễn viên lão làng chuyên nghiệp được như thế tại Trung Quốc chỉ còn đếm trên đầu ngón tay”, đạo diễn Phan Diệu Minh bày tỏ.

{keywords}
Sở hữu gia tài bạc tỷ, Châu Nhuận Phát vẫn nổi tiếng với lối sống vô cùng giản dị. Ông dự định quyên góp hết khối tài sản trị giá gần 6 tỷ đô la Hong Kong khi qua đời. 

Châu Nhuận Phát là nam diễn viên nổi tiếng của điện ảnh và truyền hình Hong Kong thập niên 1980-90. Tên tuổi của ông gắn liền với những bộ phim kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ như: Bến Thượng Hải, Tiếu ngạo giang hồ, Thần bài, Bản sắc anh hùng... Tài tử cũng là một trong những nghệ sĩ Châu Á hiếm hoi vươn mình đến kinh đô điện ảnh Hollywood.

Ngoài những thành tựu trong nghề nghiệp, Châu Nhuận Phát còn khiến nhiều người nể phục bởi lối sống giản dị, không phô trương. Nam diễn viên hiện sở hữu khối tài sản mơ ước lên đến 5,6 tỷ đô la Hong Kong (tương đương 714 triệu USD). Do vợ chồng không có con nên cả hai quyết định từ thiện toàn bộ gia sản.

“Tài sản của tôi nhưng không thể mãi mãi là của tôi. Đến một ngày chết đi, tôi không thể mang theo tài sản. Vì thế, vợ chồng tôi muốn để lại tài sản cho người khác”, Châu Nhuân Phát nói.

Tuấn Chiêu

Tiêu 100USD/tháng, Châu Nhuận Phát dành 714 triệu USD làm từ thiện

Tiêu 100USD/tháng, Châu Nhuận Phát dành 714 triệu USD làm từ thiện

Ngôi sao điện ảnh Hong Kong mới đây chia sẻ dự định dùng toàn bộ tài sản hơn 714 triệu USD để làm từ thiện khiến nhiều người ngưỡng mộ.