Có thể nói, cuộc sống của Chân Tử Đan khiến hàng triệu người phải ngưỡng mộ. Một thống kê gần đây cho biết tài tử “Diệp Vấn” hiện đang là một trong mười ngôi sao giàu có nhất màn ảnh Hoa ngữ.

Tuổi thơ êm đềm nhất trong số các ngôi sao đương thời

 

{keywords}
Chân Tử Đan sống một đời không quá nhiều biến cố.

 

Từng sống tại Quảng Đông, Hong Kong và lớn lên tại Mỹ, thời niên thiếu của Chân Tử Đan không có nhiều thăng trầm như các “đồng đạo” cùng thời. Thậm chí, nói không ngoa chút nào khi có thể gọi Chân Tử Đan một tiếng “thiếu gia”. Mẹ của anh là nhà nghiên cứu và mở viện nghiên cứu võ thuật Trung Hoa tại Mỹ.

Có lẽ, vì sớm có cơ hội được tiếp xúc với những kiến thức võ thuật “đã được kiểm duyệt”, Chân Tử Đan sinh ra bản tính ngạo mạn. Anh thường bỏ học, tham gia băng nhóm và “không ngán” bất cứ trận chiến đường phố nào.

Lo sợ đứa con sẽ gây ra những chuyện “động trời” nếu không kiểm soát kịp thời, mẹ của Chân Tử Đan đưa con trai về Quảng Đông, theo học sư phụ Ngô Bân. May mắn thay, đúng thời điểm đó, lời giới thiệu của chị gái đạo diễn Viên Hòa Bình như “châm ngòi” cho thời đại của “con trai của Mạch sư phụ”.

{keywords}
Chàng trai ngông cuồng Chân Tử Đan năm ấy giờ đã là một ngôi sao hạng A.

 Bắt đầu với vai trò là một diễn viên đóng thế, chàng trai 21 tuổi năm ấy miệt mài đóng phim trong suốt 32 năm sự nghiệp của mình. Với hơn 60 bộ phim điện ảnh, 10 bộ phim truyền hình, Chân Tử Đan đang là ngôi sao sáng trên bầu trời điện ảnh Hoa Ngữ.

Ngoài việc nhận được mức cát-xê cao kỷ lục tới 35 triệu NDT cho một phim (khoảng 125 tỷ VND), Chân Tử Đan còn đóng vai trò là đạo diễn hành động và chỉ đạo võ thuật. Bên cạnh đó, việc tham gia làm mẫu cho nhân vật game như Onimusha III (2004), Long Hổ Môn (2006)... cũng đem lại nguồn thu nhập khổng lồ.

Uông Thi Thi - “Chìa khóa vàng” trong cuộc đời

Chân Tử Đan Con gái của “ông vua kim cương” trong giới Hoa kiều tại Canada giống như một “nấc thang” mới đối với Chân Tử Đan. “Tiểu thư kim cương” Uông Thi Thi (Cecilia Wang) ngay khi kết hôn với nam diễn viên đã nhận được món quà cưới lên đến 15 triệu USD từ cha mẹ mình. 

{keywords}
Uông Thi Thi đúng nghĩa là một người vợ hiền, đảm đang mọi việc.


Sau khi kết hôn, người đẹp sinh năm 1981 lui về phía sau, rút khỏi làng giải trí để tập trung làm hậu phương cho chồng tập trung diễn xuất. Mọi người ai cũng nói Chân Tử Đan may mắn khi lấy được cô vợ “xinh đẹp, đảm đang lại lo chu toàn kinh tế”. Một bên lo chu toàn chuyện gia đình, một bên lại cực biết cách kinh doanh bất động sản - Thu về những khoản lợi nhuận khổng lồ.

Đổi lại, Chân Tử Đan cũng rất biết cách “chiều” vợ. Kỷ niệm 10 năm ngày cưới, cả gia đình bị các tay săn ảnh phát hiện tài tử “Diệp Vấn” chi ra tới 135 triệu NDT (khoảng 450 tỷ đồng) để mua tặng căn biệt thự cao cấp tại khu Moutains Davis (Hong Kong). Có trong tay gia tài đồ sộ, thế nhưng, Chân Tử Đan lại để toàn bộ tài sản cho vợ của mình. Anh cho biết: “Uông Thi Thi, vợ mình là bậc thầy quản lí tài sản. Bản thân mình chỉ giỏi đóng phim mà thôi”.

Theo Dân Việt

Nhan sắc nóng bỏng của loạt sao Hoa ngữ U50, 60

Nhan sắc nóng bỏng của loạt sao Hoa ngữ U50, 60

- Loạt sao Hoa ngữ đình đám thế hệ trước khiến khán giả ngỡ ngàng và sửng sốt bởi nhan sắc quá xinh đẹp cùng thân hình nóng bỏng và quyến rũ.