Nam diễn viên Hollywood - Dwayne Johnson (47 tuổi) được nhiều người biết đến và hâm mộ qua những bộ phim bom tấn Hollywood như: "The Scorpion King" (Vua bọ cạp - 2002), seri “Fast & Furious” (Quá nhanh quá nguy hiểm)...

Anh gây ấn tượng với khán giả bởi những pha hành động đẹp mắt, thậm chí khá nguy hiểm trong những tác phẩm ăn khách này.

Ít ai biết, người đóng thế, đứng sau hỗ trợ Johnson hết mình chính là Tanoai Reed - người em họ kém nam diễn viên 2 tuổi.

Tanoai Reed đã đóng thế cho Dwayne Johnson suốt gần 20 năm qua. Họ có ngoại hình giống nhau, có sự ăn ý hiểu nhau trong công việc.

{keywords}
Tanoai Reed đã đóng thế những pha nguy hiểm cho Dwayne Johnson trong các phim như “The Scorpion King” (Vua bọ cạp - 2002), sê-ri “Fast & Furious”, “Hercules: The Thracian Wars” (2014)...

Hồi cuối tháng 7 vừa qua, Reed đã có cuộc trò chuyện với tờ GQ về 20 năm là trợ thủ đắc lực của anh họ và những nguy hiểm anh phải trải qua khi chọn nghề đóng thế.

Đóng thế anh họ trong phim "Vua bọ cạp", Reed đã gãy xương và tổn thương một số dây chằng. Trong phim "Fast and Furious 7", anh bị gãy cổ tay và phải thực hiện phẫu thuật gấp. Gần đấy nhất, Reed đảm nhận nhiệm vụ đóng thế với thời lượng khá nhiều trong phim "Hobbs&Saw" ra mắt hồi tháng 8. Sau khi hoàn thành bộ phim, Reed bị gãy xương sườn.

"Di chứng của việc gãy xương khiến tôi hơi khó khăn trong việc duy trì tập luyện. Tôi đã chiến thắng chính mình trong suốt 25 năm qua. Đó là công việc mà tôi thực sự yêu thích", nam diễn viên đóng thế chia sẻ.

Để điều trị những chấn thương, Reed phải nghỉ ngơi một thời gian, tập yoga nhẹ nhàng để cơ thể lành lại.

Bù đắp cho sự hy sinh của người em, người đồng nghiệp, Johnson đã từng tặng em họ một chiếc xe tải. Đây là việc làm khiến nhiều người cảm kích.

{keywords}
Chân dung diễn viên đóng thế Tanoai Reed.

Trong cuộc trò chuyện, Reed kể, mọi người thường hỏi anh liệu Johnson có "tử tế như anh ấy thể hiện". Reed không ngần ngại trả lời, anh họ mình là một người tử tế. "Anh ấy làm mọi việc xuất phát từ trái tim. Tôi không thể yêu cầu điều gì tốt hơn từ một đối tác như anh ấy", Reed nói.

Để phù hợp, Reed đã phải nghiên cứu, có chế độ ăn uống và tập luyện nghiêm ngặt 5 ngày/ tuần để giữ vóc dáng.

Mỗi khi Johnson có hợp đồng phim mới, Reed sẽ phải điều chỉnh chế độ ăn, chế độ luyện tập sao cho phù hợp nhất với vai diễn của anh họ. Trước khi nhận đóng thế mỗi bộ phim, Johnson sẽ cho mình biết trước khoảng 5 tháng để chuẩn bị.

{keywords}
Khó có thể phân biệt khi cả hai đứng cạnh nhau.

Với công việc được nhiều người nhận xét là quá nguy hiểm, Reed cũng tâm sự: "Mọi người luôn hỏi tôi về nỗi sợ hãi. Họ hỏi rằng, tôi không biết sợ điều gì sao? Điều đó quả thật không đúng chút nào. Sợ hãi là những gì giữ cho chúng ta sống. Mọi người nghĩ rằng chúng tôi là những kẻ liều lĩnh. Nhưng chúng tôi luôn chuẩn bị tâm lý cho việc này, thậm chí phải làm đi làm lại những pha hành động nguy hiểm đó", Reed trải lòng.

Chia sẻ về em họ, Johnson cho hay: “Khi tôi nhìn thấy cậu ấy, tôi cảm thấy như mình đang nhìn thấy một người em song sinh. Cậu ấy đã luôn là một cộng sự tốt, một người anh em tốt đối với tôi”.

Mời quý vị xem clip:

Hà Lan

 

The Rock, Taylor Swift, BTS lọt vào top 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới

The Rock, Taylor Swift, BTS lọt vào top 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới

Tạp chí Time vừa công bố danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2019 trong đó có rất nhiều ngôi sao nổi tiếng.