Cuối cùng thì phân đoạn xúc động nhất, và cũng được chờ đợi nhất trong bộ phim 'Về nhà đi con' cũng đã lên sóng trong tập 70. Cảnh ông Sơn dắt xe ra khỏi nhà thông gia trong nỗi chán chường, tuyệt vọng được đẩy lên cao trào khi Thư chạy tới ôm bố và khóc.

Lời ông Sơn nhắn nhủ với Thư đã trở thành một trong những câu thoại đáng nhớ và xúc động nhất: "Giờ Bố chẳng còn gì ngoài sự già nua, giáo điều, lẩm cẩm. Nhưng Bố có tình yêu và một ngôi nhà, để bất cứ lúc nào các con cũng có thể trở về!  Về nhà đi con! Về nhà với Bố". Đây cũng có thể coi là câu thoại chủ đề của phim -  "Về nhà đi con!". 

{keywords}
Hai diễn viên Trung Anh và Bảo Thanh đã có phân cảnh xuất thần, lấy nước mắt của người xem. 

Phân cảnh đối thoại của hai bố con kéo dài hơn 3 phút và cả hai diễn viên Trung Anh và Bảo Thanh hoàn toàn chinh phục người xem bởi diễn xuất ăn ý. Hai diễn viên cũng lột tả được sự xúc động và tình cảm trong từng ánh mắt, lời thoại. Không thể kể hết hàng ngàn bình luận của người xem để lại trên fanpage phim khi xem phân đoạn đẫm nước mắt này.

Nhiều người ám ảnh bởi ánh mắt của ông Sơn, tiếng nấc của Thư và hơn hết là tình cha con thấm đẫm trong từng câu thoại. Các nhân vật của 'Về nhà đi con' đã chạm đến trái tim và cảm xúc của người xem. Rất nhiều khán giả thừa nhận họ đã khóc không thể kìm nén khi xem phân đoạn này và thấy nhớ người cha của mình. 

{keywords}
 Một trong những cảnh phim buồn và đẹp nhất của truyền hình Việt. 

Đã rất lâu rồi khán giả mới được xem một bộ phim có nhiều cảm xúc như vậy, một bộ phim thấm đẫm tình cảm gia đình. Các diễn viên đã diễn xuất thật chân thật, như thể họ là những người trong gia đình thực sự. Diễn viên Trung Anh chia sẻ khi diễn phân cảnh này anh và Bảo Thanh rất hiểu ý nhau, không cần tập luyện và diễn luôn, dù có diễn đi diễn lại bao lần thì cảm xúc vẫn cứ như vậy.

Anh chia sẻ không chỉ có mình, Bảo Thanh mà cả đoàn phim đều không cầm được nước mắt, khóc theo kiểu không thể kìm nén được tới phân đoạn này. Nam diễn viên chia sẻ với VietNamNet anh không dám xem tập 70 phát sóng tối 22/7 vì sợ cảm xúc ám ảnh lại ùa về. Còn Bảo Thanh, ngay sau khi kết thúc phim, dù đang ở Hàn Quốc, cô vẫn chia sẻ lại lời thoại của ông Sơn kèm bức ảnh của hai cha con và lời nhắn: "Con nhớ Bố... Bố ơi". Cô thừa nhận ông Sơn cũng như diễn viên Trung Anh nhiều lần khiến mình nhớ tới người cha đã mất của mình. 

{keywords}
Chia sẻ của Bảo Thanh sau tập 70 phát sóng thu hút tới 17 ngàn lượt thích chỉ sau chưa đầy 1 giờ cùng cơn mưa lời khen diễn xuất dành cho nữ diễn viên. 

Có thể nói đã rất lâu rồi truyền hình Việt mới có một bộ phim thu hút sự quan tâm của khán giả cũng như chạm tới cảm xúc của người xem đến như vậy. Và phân cảnh ông Sơn đón Thư về chắc chắn được xếp vào hàng những cảnh phim ấn tượng nhất và gây xúc động nhất trong lịch sử phim truyền hình Việt.

Và cũng vì thế, 'Về nhà đi con' đã nâng tầm giá trị về gia đình, gắn kết yêu thương. Rất nhiều gia đình với nhiều thế hệ khác nhau, từ ông bà, cha mẹ đến con cháu cùng quây quần xem phim, chia sẻ cảm xúc với 'Về nhà đi con' và từ đó yêu thương nhau hơn. Đó cũng là giá trị riêng mà chỉ có phim truyền hình VN đem lại được

Mỹ Anh  

'Về nhà đi con' tập 70, Thư chia tay Vũ, ông Sơn đến nhà thông gia đón con gái về

'Về nhà đi con' tập 70, Thư chia tay Vũ, ông Sơn đến nhà thông gia đón con gái về

 Kịch tính được đẩy lên đến đỉnh điểm ở tập 70 khi mọi chuyện vỡ lở, ông Sơn quyết định đến nhà Vũ đón Thư về.