{keywords}
'Cha cõng con' phát hành từ năm 2017. 

"Cha cõng con" (Father and Son) là phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Lương Đình Dũng về hai cha con Mộc và Cá trên hành trình thực hiện giấc mơ của người con trai bé bỏng. Dù đã phát hành từ 3 năm trước tại Việt Nam, giành vô số giải thưởng nhưng "Cha cõng con" vẫn nhận nhiều đề nghị mua bản quyền chiếu phim. 

Trong cuộc gặp mới đây với Lương Đình Dũng, đạo diễn Mike Newell (phim Harry Potter và chiếc cốc lửa, Hoàng Tử Ba Tư, Bốn đám cưới một đám ma…) nhận xét Lương Đình Dũng là người tạo ra những hình ảnh đẹp và các câu chuyện khác biệt.

Theo thông tin mới nhất từ nhà sản xuất, “Cha Cõng Con” sẽ chính thức được phát hành tại Ả- rập Xê-út từ tháng 2/2020. Bộ phim sẽ được chiếu đầu tiên tại The King Abdulaziz Center for World Culture (Ithra), 1 trong 100 nơi đáng đến nhất theo bình chọn của tạp chí Time danh tiếng.

{keywords}
Tổ hợp rạp chiếu phim, bảo tàng The King Abdulaziz Center for World Culture. 

Cuối năm 2019, "Cha cõng con" tiếp tục đoạt giải Phim xuất sắc nhất hạng mục NETPAC của LHP châu Á Barcelona (Tây Ban Nha). Đến nay phim đã được công chiếu ở hơn 10 quốc gia như Mỹ, Ý, Uruguay, Tây Ban Nha, Canada, Ấn Độ, Estonia, Iran, Thái Lan, Lào, Anh... và sẽ tiếp tục được chiếu tại 8 quốc gia khác trong năm nay. 

Sau thành công của “Cha cõng con”, hiện tại, đạo diễn Lương Đình Dũng đang tất bật chuẩn bị cho bộ phim bom tấn hành động “578”. Với tiêu đề “Phát đạn của kẻ điên, phim là câu chuyện về cuộc sống của một người lái xe container và cô con gái bé nhỏ. Cuộc sống cứ như vậy diễn ra cho đến lúc cô bé xa cha đi học. Đến một ngày, người cha được thông báo con gái mình bị trầm cảm nặng. Người cha càng đau đớn hơn khi biết con mình bị xâm hại. Trong cuộc hành trình tìm kiếm kẻ xâm hại, người cha phải đối đầu với một thế lực đen tối đứng sau.

{keywords}
Lương Đình Dũng và đạo diễn Mike Newell. 

“578” dự kiến khởi quay vào đầu tháng 6 năm 2020, lấy bối cảnh ở Mộc Châu, Hoà Bình, Tràng An, Ninh Bình, Hải Phòng, Hà Nội và TP.HCM.

Mỹ Anh

Hồng Đăng đeo 3 khẩu trang kín mặt, Bảo Thanh kêu gọi khán giả tự bảo vệ mình

Hồng Đăng đeo 3 khẩu trang kín mặt, Bảo Thanh kêu gọi khán giả tự bảo vệ mình

Bức ảnh Hồng Đăng đeo khẩu trang vô cùng hài hước khiến người hâm mộ bật cười, đua nhau vào bình luận. Trong khi đó Bảo Thanh khuyên khán giả đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên để phòng dịch.